Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2017

52 cảnh sát Khách hàng nào Cập thiệt mạng khi đọ súng với phiến quân

Chí ít 52 cảnh sát bỏ mạng và 6 người bị thương trong cuộc đọ súng diễn ra khi đội ngũ chính phủ chợt kích sào huyệt một kẻ tình nghi là phiến quân ở sa mạc miền tây Bạn nào Cập.

Cuộc đọ súng diễn ra hôm 20/10 tại một khu vực thuộc ốc đảo Bahariya ở vùng sa mạc phía Tây Người nào Cập, theo Reuters. Bộ Nội vụ nước này cho hay phần đông kẻ tình nghi là phiến quân Hồi giáo đã bị bắn chết.

Đây là lần hiếm hoi xung bỗng nhiên giữa lực lượng chính phủ và các nhóm nổi dậy nổ ra bên ngoài bán đảo Sinai, nơi trạng thái bất ổn đã gia tăng do hoạt động của 2 đội ngũ phiến quân chính, bao gồm một đơn vị chân rết của Nhà nước Hồi giáo (IS), kể từ năm 2013.

52 canh sat Ai Cap thiet mang khi do sung voi phien quan hinh anh 1
Khu vực đọ súng nổ ra. Ảnh: AFP.

Nguồn tin bình yên cho biết lực lượng chức năng Bạn nào Cập đi theo một người chỉ tuyến phố để tậu đến hang ổ nằm sâu trong sa mạc, được cho là nơi ẩn náu của 8 kẻ tình nghi thuộc đội ngũ Hasm. Hàng ngũ phiến quân này đã báo cáo kiếm được bổn phận một số vụ tiến công nhằm tham gia tòa án và cảnh sát nói quanh nói quẩn thủ đô Cairo từ năm rồi.

Một đoàn gồm 4 chiếc xe SUV và một dụng cụ của Bộ Nội vụ đã bị đội ngũ phiến quân phục kích trong khoảng điểm cao. Các tay súng đã sử dụng súng phản lực chống tăng cỡ nhỏ tuổi (RPG) và kích nổ các vật liệu nổ, theo nguồn tin bình yên trong khoảng khu vực Giza.

Số người chết hiện vẫn còn có thể tiếp tục tăng.

Người nào Cập kết tội nhóm Hasm là hàng ngũ quân sự của tổ chức Bạn bè Hồi giáo song tổ chức này phủ nhận. Công ty Bạn bè Hồi giáo, từng là phe đối lập lớn nhất ở Khách hàng nào Cập, đã bị chính quyền Cairo tuyên bố phi pháp vào năm 2013.

Kể từ khi quân đội đảo chính lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi, một người thuộc phong trào Bạn bè Hồi giáo, các hàng ngũ cực đoan đã tăng thêm các cuộc tiến công nhằm vào quân đội và cảnh sát, theo AFP.

52 canh sat Ai Cap thiet mang khi do sung voi phien quan hinh anh 2
Vụ tiến công diễn ra tại ốc đảo Bahariya, phương pháp thủ đô Cairo khoảng 200 km về phía tây nam. Đồ họa: AFP.
Xe tăng Ai Cập nghiền nát xe bom liều chết, cứu sống 50 người Xe tăng của quân đội Khách hàng nào Cập hôm 20/7 kịp thời nhận thấy và nghiền nát xe chở 100 kg thuốc nổ, chặn đứng vụ đánh bom liều chết ở thức giấc Bắc Sinai và cứu sống hàng chục người.

Tàu hỏa đâm nhau ở Khách hàng nào Cập, 37 người chết

Ngày 11/8, nhì đoàn tàu đâm tham gia nhau ở Người nào Cập, khiến cho chí ít 37 người bỏ mạng và làm hơn 100 người khác bị thương.

đọ súng ở Bạn nào Cập cảnh sát bị phiến quân bắn chết Người nào Cập phiến quân đối đầu cảnh sát Khách hàng nào Cập


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét