Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2017

Đà Nẵng: Dự án ngao du biển The Song treo 10 năm nay tiếp tục nhân tố chỉnh quy hoạch chi tiết |

(Xây dựng) - Cách đây không lâu, Chủ toạ UBND TP Huỳnh Đức Thơ đã ký Quyết định phê ưng chuẩn nhân tố chỉnh quy hoạch cụ thể tỷ trọng 1/500 Khu ngao du biển The Song Đà Nẵng. Đây là một trong những công trình treo ven biển đã hơn 10 năm qua, bao vây tường rào chung lòng vòng để đó nhưng cư dân và du khách lại không có đường xuống biển.


Nhà mẫu được giới thiệu từ năm 2012 tới nay.

Theo quy hoạch trước đây, dự án được xây dựng trên diện tích 100.941m² gồm xây dựng 4 khối nhà căn hộ nơi nghỉ ngơi diện tích 17.330m², xây dựng các biệt thự trên quy mô 8.500m², xây đắp beach club trên quy mô 329m², xây dựng các bungalow trên quy mô 3.685m², đất cây cối sân vườn xây dựng với quy mô 54.018m², đất giao thông, bãi đậu xe là 10.728m²…

Nay dự án được điều chỉnh lại hình khối kiến trúc 4 tòa nhà căn hộ nơi nghỉ ngơi, quy hoạch lại lối xuống biển dịch vụ công cộng rộng 10m tại phía bắc công trình. Điều chỉnh lại diện tích đất xây đắp biệt thự xuống còn 8.286m², điều chỉnh tăng quy mô xây dựng các bungalow lên thành 3.899m², cắt giảm quy mô đất cây cối từ tỷ trọng 45% xuống còn 33%, điều chỉnh đất liên lạc, bãi đậu xe trong khoảng 10.728m² lên 22.236m².

Sau khi UBND TP phê chuẩn y Tổng mặt bằng yếu tố chỉnh quy hoạch cụ thể tỷ trọng 1/500, Chủ đầu tư có trách nhiệm phối phù hợp với doanh nghiệp trả lời hoàn thiện các nhân tố giấy má còn lại cua đồ án quy hoạch cụ thể đô thị theo pháp luật tại Vấn đề 10, Thông tư số 12/2016/TT-BXD ngày 29/6/2016 của Bộ Xây đắp về Qui định giấy tờ nhiệm vụ và dồ án quy hoạch xây đắp vùng, quy hoạch thành phố và quy hoạch xây đắp khu chức năng đặc biệt và gửi Sở Xây dựng để ý, phê duyệt trước khi triển khai các thủ tục can hệ tiếp theo.


Sau lần khởi động tham gia năm 2012, những sườn vi la được xây dựng vẫn phơi nắng, phơi mưa từ đó tới nay.

UBND TP cũng đã bắt buộc Cty CP Phát hành thị trấn ngao du Sóng Việt có trách nhiệm phối với đơn vị giải đáp có pháp nhân lập giấy tờ thiết kế kiến trúc sơ bộ trong đó tính toán bảo đảm quy mô bãi đỗ đậu xe và các tiêu chí xây dựng công trình khác theo pháp luật.

Đối với diện tích bãi cát tại công trình chỉ dùng vào mục đích công cộng, việc tách ra khỏi dự án sẽ khai triển thực hiện đồng bộ với các công trình ven biển khác bằng quyết định yếu tố chỉnh quy hoạch của UBND TP sau này. Đồng thời phối hợp với các công ty có liên quan lập cách thức kiến tạo đầu tư xây đắp lối đi bộ xuống biển tại khu vực phía Bắc.

Dự án Khu ngao du biển The Song do Cty CP Phát triển đô thị ngao du Sóng Việt làm cho chủ đầu tư. Đây là một công trình nằm ở vị trí đẹp trên bờ biển Đà Nẵng, thế nhưng hơn 10 năm qua công trình vẫn “lặng ém nhẹm” phơi các khung nhà giữa thời tiết nắng mưa của Đà Nẵng. Dù trải qua bao lăm quá trình “sốt” của hoạt động mua bán bất động sản nhưng dự án này vẫn nằm đó không một lần cựa bản thân mình.


Mô phỏng của Công trình Khu du lịch biển The Song nay đã được vấn đề chỉnh vài cụ thể.

Tháng 8/2012 công trình tái phát động lại bằng việc xây đắp các khuông nhà biệt thự và khai trương vi la mẫu. Nhưng sau sự tái phát động này các khuông nhà vi la vẫn để nằm đó, công trình không có sự thay đổi gì. Nay công trình xin điều chỉnh quy hoạch, kì vọng dự án sẽ tiếp tục xây dựng và đưa tham gia sử dụng sớm, tránh sự nhếch nhác và làm mất cảnh quan ven biển Đà Nẵng.

Ngọc Long


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét