Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Đất mặt tuyến phố quốc lộ 32 lên 200 triệu đồng mỗi m2 |

Một giao dịch bất động sản mặt tuyến đường 32 (Hà Nội) vừa qua ghi nhận mức chạm ngưỡng 200 triệu đồng mỗi m2.

Anh Trung vừa môi giới thành công một lô đất nằm ở mặt quốc lộ 32, ngay giáp giới địa bàn Bắc Từ Liêm và Hoài Đức với giá 200 triệu đồng mỗi m2. Tuy phải mất thời điểm tìm kiếm và chốt khách khá lâu nhưng anh cho biết, tầm giá này đã tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm rồi.

“Đất mặt tuyến phố dọc tuyến tuyến đường này từ Nhổn tới Kim Thông thường – Di Trạch, Tân Tây Đô giá tiền rao bán đang động dao 80-200 triệu đồng mỗi m2, tùy từng địa điểm, diện tích, chiều rộng mặt tiền cũng như tiềm năng buôn bán…”, anh nói. Tất nhiên, anh cũng cho biết thêm, số lô thương lượng được ở tầm giá 200 triệu tiền việt rất ít, thường có diện tích không quá lớn nhưng mặt tiền nhiều, nằm ở khu vực đông cư dân, có tiềm năng kinh doanh. Còn lại, giá thương lượng tầm thường ở tuyến tuyến phố ngả nghiêng trong khoảng 80-150 triệu tiền việt mỗi m2, cao hơn khoảng 15% so với cùng kỳ.


Một số lô đất mặt trục đường 32 vừa qua có mức giao dịch tới 200 triệu tiền việt mỗi m2. Ảnh: Kinh tế đô thị

Cũng theo anh, tầm giá trên tuy cao nhưng số người muốn bán không phổ biến, trong khi yêu cầu mua gom của vài nhà đầu tư khá lớn. Anh san sớt, hiện có 5 nhà đầu tư khác cũng đang nhờ anh tìm kiếm nhà mặt phường ở tuyến các con phố này để đầu cơ cho thuê hoặc chờ tăng giá.

“Đương nhiên, tôi săn lùng suốt khoảng 3 tháng nay nhưng vẫn chưa tìm được lô đống ý cho khách bởi thực tiễn, những người chiếm hữu BĐS tuyến tuyến phố này đều hy vọng giá còn tăng nên hiện nay họ cho rằng chưa phải thời điểm chốt lời”, anh nói.

Năm rồi, một tổ chức tham gia đấu giá khu đất có quy mô 1.000m2 ở trên khu vực Kim Chung – Di Trạch với giá trúng thầu nhàng nhàng 37,5 triệu đồng mỗi m2. Không lâu sau đó, doanh nghiệp này sang tên cho nhà đầu tư thứ cấp với giá từ 80-85 triệu đồng mỗi m2 ở những lô tại mặt con đường quốc lộ 32 và 50 triệu đồng mỗi m2 với các lô vị trí mặt tuyến đường nội bộ.

Không chỉ những lô mặt phường, một vài tuyến trục đường có tiềm năng tạo ra buôn bán, hoặc đất thổ cư dọc trục các con phố 32 trong khoảng đầu năm tới nay cũng tăng giá trong khoảng 10%, còn so với cùng kỳ mức tăng xấp xỉ 15%. Đất thổ cư trong các khu vực Vân Canh, Phương Canh, An Trại, Kim Phổ biến – Di Trạch… cũng tăng 2-5 triệu tiền việt mỗi m2, tùy địa điểm, quy mô… khiến cho giá thành đàm phán tăng cao và đang dao động trong khoảng 20-50 triệu đồng mỗi m2. Thậm chí, kể cả đất phục vụ ở một vài khu vực gần mặt các con phố lớn hiện cũng được rao bán với mức tăng gấp 1,5 lần so với cùng kỳ năm rồi.

Anh Quỳnh vừa tìm một lô đất ở mặt trục đường 32 để chờ tăng giá. Là người có đa dạng năm săn lùng bất động sản để đầu tư, anh kỳ vọng giá nhà ở còn tăng khi Hoài Đức có quyết định lên quận tham gia thời gian tới. Dĩ nhiên, anh nhận định khu vực dọc tuyến tuyến đường 32 sẽ có mức tăng giá tốt nhất nhờ cú hích hạ tầng cũng như thời cơ buôn bán do lượng cư dân đông đúc, gần một vài trường đại học.

“Tôi sắm để đầu tư cho thuê bởi tuyến đường này hiện nay khá sầm uất. Ví như sau này thị trường lên giá tốt có thể tôi bán hoặc cho thuê cũng đều sinh lời tốt”, chủ đầu tư này kỳ vọng.

Anh Mạnh, môi giới khu vực này cho hay, ngoài thông tin lên huyện, yếu tố cơ sở vật chất cũng là tác nhân thúc đẩy BĐS tăng giá. Trong khi tuyến con đường sắt Cát Linh – Nhổn vẫn đang được nhanh lẹ chấm dứt, việc UBND TP Hà Nội đã phê phê chuẩn nhiệm vụ kiến tạo đô thị hai bên tuyến tuyến đường Cầu Diễn - đường 32 cũng làm nhà đầu tư hy vọng. Dường như, chủ trương chuẩn y Hà Nội khai triển dự án đường Tây Thăng Long gắn kết khu vực Tây Tây Hồ với khu thị trấn Sơn Tây chạy qua địa phận Đan Phượng cũng cộng hưởng góp phần làm cho BĐS tại đây thu hút chủ đầu tư.

“Cơ sở hoàn thành hơn bằng những tuyến các con phố được mở mang, lượng cư dân hiện hữu càng ngày càng đông đúc. Cùng với đó, thông tin Hoài Đức, Đan Phượng sẽ có các công trình của những chủ đầu tư lớn làm bất động sản khu vực này lôi cuốn hơn với các nhà đầu tư”, anh Mạnh nói. Chưa kể, nhiều tuyến đường diện tích tí hon hơn cũng đã được phê ưng chuẩn triển khai trong thời gian tới góp phần hoàn thiện cơ sở vật chất khu vực này. Có thể kể tới tuyến vành đai 3.5, con đường Tân Lập – An Khánh – La Phù dài 16km rộng 50m, công trình Đức Thượng – Phú Diễn – Xuân La, công trình Sơn Động – Xuân Phương – Mỹ Đình…

Báo cáo thị trường bất động sản quý III vừa công bố bởi CBRE cũng cho hay, ở thị phần biệt thự, liền kề, ngoài khu vực trung tâm, phía Tây cũng đang là nơi có chi phí thứ cấp cao nhất và cao hơn mức trung bình hoạt động mua bán hiện nay.


Theo Ngọc Tuyên/Vnexpress.net


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét