Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Bộ Nguồn vốn hứa cung ứng tin tức thuế của Uber, Grab

Theo Tổng cục Thuế, Bộ Nguồn vốn, Uber, Grab hiện không đáp ứng yếu tố kiện nộp thuế VAT theo phương pháp khấu trừ.

Tại buổi họp báo thường kỳ quý III chiều 11/10, Bộ Vốn đầu tư nhận được phổ quát thắc mắc của phóng viên về cách thức thu thuế đối với hoạt động kinh doanh vận vận tải Uber và Grab tại vn.

Ông Nguyễn Đại Trí, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, cho nhân thức hiện Uber, Grab không đáp ứng yếu tố kiện nộp thuế VAT theo vẻ ngoài khấu trừ. song song cũng không đáp ứng nộp thuế thu nhập tổ chức (TNDN) trên cơ sở kê khai doanh thu, chi tiêu để xác định doanh thu chịu thuế.Qui định thu bây giờ là ứng dụng đối với tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam hoặc có doanh thu tại Việt Nam.

Về bí quyết tính nghĩa vụ thuế của Uber, Grab, ông Trí cho biết có 2 loại. Thứ nhất phải đóng 3% thuế VAT trên doanh nhận được hưởng. Hình như còn 2% thuế TNDN trên tổng doanh nhận được hưởng.

Cộng cả thuế VAT và TNDN, Uber và Grab đóng là 5% trên doanh thu được hưởng.

Bo Tai chinh hua cung cap thong tin thue cua Uber, Grab hinh anh 1
Cộng cả thuế VAT và TNDN, Uber và Grab phải đóng là 5% trên doanh chiếm được hưởng. Ảnh: Hiếu Công.

Với tổ chức có thích hợp đồng công ty đối tác với Uber và Grab sẽ phải đóng thuế VAT và TNDN đối với phần doanh thu được hưởng (không bao gồm phần thu nhập của Uber/Grab).

Với cá nhân là công ty đối tác của Uber/Grab phải đóng 2 loại thuế là VAT và thuế thu nhập cá nhân.

Thuế VAT là 3% tổng doanh nhận được hưởng. Thuế thu nhập cá nhân là 1,5% trên doanh thu được hưởng.

Tổng cộng cá nhân phải đóng 4,5% thuế với tổng doanh thu được hưởng.

Bộ Vốn đầu tư nghĩ là theo pháp luật về thuế, đơn vị nào xác định được doanh thu, chi tiêu, doanh thu của hoạt động buôn bán thì phải nộp thuế theo lý lẽ kê khai.

Đối với nhà thầu nước ngoài không phục vụ vấn đề kiện nộp thuế theo cơ chế kê khai thì áp cách thức theo tỷ lệ trên doanh thu.

Qui định này cũng vận dụng với cá nhân kinh doanh có thân xác định được doanh thu nhưng không xác định được chi tiêu, thu nhập của hoạt động kinh doanh.

Khi được đề nghị cung cấp số liệu về doanh thu, lợi nhuận và số tiền nộp ngân sách của Uber, Grab, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết sẽ ủy quyền Tổng cục Thuế cung cấp.

Tuy nhiên vị này thể hiện sự quan trọng những số liệu liên quan đến kín đáo buôn bán của doanh nghiệp, theo quy định của Luật Điều hành Thuế, lĩnh vực thuế phải vâng lệnh để đảm bảo bí mật cho người nộp thuế. Cho nên, với những thông tin có thể cung cấp thì Bộ Nguồn vốn, Tổng cục Thuế sẽ cung ứng cho tạp chí.

Bo Tai chinh hua cung cap thong tin thue cua Uber, Grab hinh anh 2
Các khoản thuế Uber bị truy thu. Đồ họa: Hiếu Công.

Trước đây, Cục Thuế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế và truy tìm thu với số tiền hơn 66,68 tỷ đồng đối với Tổ chức kinh doanh TNHH Uber B.V, bao gồm tróc nã thu và tiền phạt.

Quyết định này được đưa ra sau khi Cục thuế TP.HCM thanh tra công ty này. Công đoạn thanh tra được xác định kể từ lúc Uber B.V khởi đầu hoạt động tại thị trường vn tới 04 tuần 6/2017.

Trong số thuế bị tầm nã thu, có hơn 26,3 tỷ đồng là thuế VAT khấu trừ nộp thay, hơn 14,6 tỷ đồng thuế thu nhập cá nhân khấu trừ nộp thay và gần 10,5 tỷ thuế thu nhập đơn vị với nhà thầu nước ngoài.

Uber đóng thuế tại Việt Nam như thế nào? Giống như nhiều doanh nghiệp khác, Uber có cách "lách" thuế cực kì lắt léo, chạy qua phổ biến tổ quốc để tối thiểu lượng thuế phải nộp.

bộ vốn đầu tư nói về thuế uber grab uber grab uber trốn thuế trách nhiệm thuế uber


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét