Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Cặp tình nhân cưỡng đoạt 250 triệu đồng của ông chủ xây đắp |

"Phút giây hy vọng, tôi và bạn bè không khỏi găng..." nhớ lại vụ việc xảy ra, Trung tá Đỗ Hoài Nam, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an thức giấc Hà Nam phân trần. Đối tượng thủ mưu thực hiện vụ cưỡng đoạt của nả rất cảnh giác, ban đầu, anh ta cho 3 đối tượng đều là những kẻ '"tóc xanh, tóc đỏ" đến quan sát tại quán cà phê. Tiếp đó đến người ấy của anh ta...

Dưới sự chỉ huy trực tiếp của Đại tá È cổ Ngọc Hợi, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Tập đoàn CSĐT Công an tỉnh, các mũi công việc của Phòng Cảnh sát Hình sự Công an thức giấc Hà Nam nín thở kì vọng.

Đúng như phán đoán của Trung tá Đỗ Hoài Nam và các cán bộ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Nam, khoảng nửa giờ sau, đối tượng nghi hoặc sinh ra... Khi anh ta cùng người tình kiếm được 150 triệu đồng của người bị hại đã bị tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Nam ập tham gia bắt giữ.

Hai đối tượng đó là Nguyễn Văn Quang đãng (34 tuổi, trú tại phường Nguyễn Hữu Tiến, đô thị Đồng Văn, huyện Duy Tiên) và Chu Thị Mỹ Lệ (23 tuổi, ở thị trấn Văn Xá, quận Kim Bảng, tỉnh Hà Nam). Tham gia thời gian bị bắt giữ, Lệ đang sống với Quang quẻ như hoàng hậu chồng.

Can hệ tới vụ án trên, ngày 13-10, Công ty CSĐT Công an thức giấc Hà Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt nhất thời giam Quang và Lệ về hành vi cưỡng đoạt của nả.


Nhị đối tượng và tang chứng.

Nạn nhân của vụ án này là anh Nguyễn Văn T. (trú tại thức giấc Hà Nam), giám đốc của một công ty trên khu vực. Anh T. kể lại: Trước thời điểm vụ án xảy ra khoảng 3 04 tuần, qua các mối quan hệ, anh quen biết với Quang và Lệ. Tham gia thời gian đó, Quang quẻ thường xuyên môi giới các công trình xây đắp... Quang quẻ rất khôn khéo, cho nên một người đã từng ra thương trường kiếm sống trong phổ thông năm như bà xã chồng anh T. cũng dễ ợt có cảm tình với anh ta.

Anh T. sau đó thường đưa Quang quẻ tới các nhà cửa xây dựng của anh; đồng thời san sớt rộng rãi câu chuyện làm ăn của bạn dạng thân nên đối tượng nhân thức được sơ sót của anh tại một công trình xây đắp. Về phần Lệ, bà xã chồng anh cũng mời về nhà chơi.

Những lần Quang đãng đồng hành anh T., Lệ ăn, ở tại gia phi tần chồng anh T. và được họ quý mến như những người nhà trong mái nhà. Anh T. không ngờ rằng sau này Quang quẻ lật mặt, lấy chính yếu tố đó để uy hà hiếp, tống tiền mái nhà anh.

"Trong sự việc này, ví như không có sự can thiệp kịp thời của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Nam, không biết sự việc sẽ tình tiết như thế nào", anh T. bức xúc nói với chúng tôi. Sau khi bị Quang và Lệ bắt nạt dọa tống tiền, anh T. và những người thân trong gia đình vô cùng run sợ. Đối tượng không chỉ dừng lại ở việc ăn hiếp dọa cung phi chồng anh T., những người nhà trong mái nhà cũng bị nhắn tin uy hiếp. Lệ đã nhắn tin trên zalo cho con dâu của anh T.; nhiều lần gọi điện thoại cho vợ anh T., đòi hỏi tác động để anh T. hài lòng chạm mặt Quang đãng, ký hợp đồng việc đưa tiền.

Lúc đầu, hậu phi chồng anh T. quyết định giấu nhẹm sự việc... Bởi họ cho rằng nếu như làm cho ồn ào thì sẽ tác động đến uy tín cũng như việc khiến ăn của tổ chức kinh doanh. Vào ngày 24-7, họ quyết định chạm mặt Quang đãng và Lệ, đưa cho nhị đối tượng này 50 triệu đồng.

Nhưng khi đồng bạc vừa trao chưa kịp ráo tay thì vào tối cùng ngày, anh T. tiếp tục nhận được laptop của Lệ, đối tượng yêu cầu anh phải đưa tiếp 300 triệu đồng. Khoảng 7h ngày 25-7, anh T. chạm mặt Lệ tại quán cà phê "Xã Gầy" nơi lúc trước vừa nhận tiền. Trong giai đoạn gặp mặt, Lệ tiếp tục đòi hỏi anh phải đưa số tiền trên nhưng nạn nhân xin khất.

Về phần anh T., sau khi gặp Lệ, anh đã địa chỉ laptop gặp gỡ Hà Văn Huấn (45 tuổi, ở tại quận Duy Tiên) và Đỗ Nhật Giám (60 tuổi, ở phố È Hưng Đạo, TP Phủ Lý, thức giấc Hà Nam), là người quen của Huấn nhờ can thiệp giải quyết vụ việc.

Tại quán cà phê "Phố Nhỏ nhắn", Giám đã laptop cho Quang để hội đàm. Đối tượng Quang sau đó đã đồng ý giảm cho nạn nhân T. một phần tiền nộp. Tất nhiên, anh T. phải đưa ngay 50 triệu tiền việt, số còn lại là 150 triệu đồng sẽ đưa sau một 04 tuần. Lần này, Lệ là người trực hấp thụ 50 triệu đồng trên...

Qua công việc quản lý nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an thức giấc Hà Nam có thông tin ban sơ về sự việc trên. Song để có căn cứ chứng minh, làm cho rõ hành vi tội trạng của các đối tượng có can dự nhu yếu sự phù hợp tác của người bị hại. Cho nên, trong vụ án này, các thám thính phải gặp gỡ, đi lại người bị hại khiếu nại tội phạm. Việc thuyết phục không tiện lợi bởi ngoài nhân tố nhạy cảm như đã nói ở trên (can hệ tới việc làm ăn) còn có một nguồn cội khác là nạn nhân khiếp sợ bị đối tượng báo oán.

Trong những ngày Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Nam tiếp xúc anh T. thì người bị hại liên tục bị Quang và Lệ thúc ép đòi số tiền còn lại... Vào lúc này, những lời phân tích thấu tình, đạt lý của thám thính đã giúp nạn nhân T. nắm bắt rõ thực chất của sự việc; sau đó đã có đơn trình báo sự việc đến Công ty CSĐT Công an tỉnh Hà Nam.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Trung tá Đỗ Hoài Nam đã thông báo Ban Giám đốc Công an thức giấc xây đắp kế hoạch đấu tranh. Ngày 28-9, đối tượng Quang hứa anh T. giao nốt số tiền còn lại. Quang cho đồ đệ và Lệ đến quan sát, nghe ngóng thấy yên ổn ổn thì liên hệ với anh ta. Giai đoạn thương lượng giữa anh T. và Quang đãng có sự chứng kiến của anh Giám, cùng lúc cũng là người trực tiếp viết giấy biên nhận tiền giữa anh T và Quang. Tại tầng 2 quán cà phê "Phường Bé bỏng", sau khi Quang đãng nhận đủ tiền anh T. giao thì bị hàng ngũ Công an bắt quả tang.

Học hết lớp 9, Quang quẻ bỏ học rồi khiến cho đủ mọi nghề để kiếm sống nhưng nguồn sống chính vẫn là "buôn nước bọt". Quang đãng không có trình độ nhưng lại vô cùng gian xảo, anh ta có thể nắm bắt được tâm lý của người đối diện rất nhanh, biết họ muốn nhân tố gì, từ đó tiện lợi đánh tham gia tâm lý của họ. Quang đãng quen biết và nảy sinh tình cảm với Lệ trong khoảng khi cô gái này còn là học sinh lớp 12...

Khi hiền thê Quang đãng mang theo 2 đứa con đến chạm mặt Lệ thì chị ta mới nhân thức Quang đãng là người đàn ông có gia đình. Song thay vì việc phải dừng lại, Lệ càng dấn sâu tham gia mối quan hệ với người đại trượng phu có hiền thê. Bất chấp sự phản đối quyết liệt của mái nhà, chị ta bỏ nhà sống với Quang quẻ như phi tần chồng từ phổ thông năm nay.

Bao năm cặp kè, Quang đãng đi đâu người ta lại thấy Lệ kè kè đi theo đó. Cả nhì thuê nhà tại khu vực thị trấn Nguyễn Hữu Tiến, thành phố Đồng Văn sinh sống như hoàng hậu chồng. Vào thời điểm bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Nam bắt giữ, trong người Quang chỉ có 5 nghìn đồng, song đối tượng lúc nào cũng ăn vận tiêm tất, thuê xe ôtô đẹp để tiến công bóng với dương gian.

Với âm mưu này, không ít người đã bị miệng lưỡi nhão nhoẹt của anh ta lừa lật, mất một khoản tiền không tí hon nhưng cũng đành ngậm đắng, nuốt cay, không dám khiếu nại sự việc với cơ quan Công an.

Thủ đoạn của Quang quẻ rất tinh vi, nắm bắt ý định của các tổ chức muốn nhận các công trình, đối tượng đứng ra môi giới, giới thiệu; đòi hỏi người bị hại khiến các thủ tục để đấu thầu. Nhưng sau khi nạn nhân đưa tiền, anh ta lại chuyển giấy tờ này cho một người khác... Các nạn nhân không có bằng chứng gì đành "ngậm bồ hòn làm ngọt".

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an thức giấc Hà Nam đang củng cố hồ sơ, làm cho rõ vai trò của vài đối tượng can hệ tới vụ án.


Theo Xuân Mai - Trần Hằng/Cand.com.vn


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét