Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

“Chỉ một thú vui có thể làm cho du khách tương tư cả giang sơn” |

(Xây đắp) - “Chỉ cần những nụ cười chân thật của người bản xứ là đủ để du khách cảm mến và tương tư một đất nước hơn bất kỳ khẩu hiệu chiến dịch tuyên truyền nào khác”…

Học nhiều năm kinh nghiệm bằng tâm bản thân

Học cười không hề là câu chuyện nói cho vui mà là chuyện có thật ở khu du lịch Sun World Ba Na Hills cũng như chuỗi hệ thống các khu du lịch Sun World khác do Cơ quan Sun Group đầu tư tại vietnam.

Ở Bà Nà Hills, viên chức được tập huấn văn hóa “Xin chào”. Một quy trình nói lời xin chào với khách sao cho đúng, cúi người sao cho vừa phải, chào trẻ thơ ra sao, bộc lộ cách thức chào trân trọng với người cao tuổi thế nào, và mỉm cười hay cười xòe hoa đón khách…được xây dựng và khai triển huấn luyện tới từng vị trí. Nếu không tin, bạn cứ tới Bà Nà Hills một lần, sẽ thấy những tấm biển “xin chào” được kiến tạo ngộ nghĩnh và đặt khắp nơi, sẽ được viên chức cúi chào trân trọng, cười tươi thân thương trên mọi cung đường tìm hiểu khu ngao du này.

Ở Bà Nà, có cả một quy trình riêng về đón khách khuyết tật. Xe đẩy được đặt khắp nơi để người yếm thế tiện lợi di chuyển trên những lối đi riêng, dễ chịu hòa nhập với đồng đội du khách và hưởng thụ những phục vụ giải trí chất lượng. Và bất cứ khi nào những du khách đặc biệt cần sự giúp sức, ngay tức khắc, nhân viên Bà Nà sẽ xuất hiện kịp thời.

Ở Bà Nà, có một tủ đồ thất lạc, để du khách dù mất cái mũ, rơi cái ô, hay thậm chí thất lạc cả trăm triệu đồng, thì cũng sẽ mua thấy.

Những tiêu chuẩn phục vụ, những trật tự tiếp khách chuẩn được ứng dụng, đưa Sun World Ba Na Hills thành chốn trở về quen thuộc của rộng rãi du khách.

Bà Ngọc Dung – một du khách đến từ thị xã 1, TP HCM, tâm tư: “Tôi sống xa các con bởi mỗi đứa lập nghiệp ở một nước. Nhưng hè nào chúng tôi cũng đoàn tụ ở Bà Nà Hills, nghỉ lại qua đêm ở Làng Pháp. Bà Nà Hills làm cho du lịch khá nhiều năm kinh nghiệm. Tới đây, các cháu nhỏ vui chơi cũng luôn được chăm nom chăm chút. Tôi thích khoảng thời gian được ngồi thiền ở khu linh tính, còn các con tôi có thể thăm thú nói quanh những tuyến thị trấn, lâu đài, xuống các vườn hoa, mua sắm, vui chơi và xem trình diễn nghệ thuật. Và cần thiết, viên chức dịch vụ ở đây rất lễ độ, tận tâm”.

Trong những câu chuyện về Bà Nà Hills của bà Dung, có một kỷ niệm mà bà nhớ mãi: “Năm rồi, con dâu tôi đã khiến thất lạc một số tiền rất lớn nhưng đã được khu du lịch cung cấp tìm kiếm và trả lại. Tôi nghĩ, không hề ở vietnam, mà thậm chí trên nhân loại, cũng không nhiều nơi có được sự hỗ trợ quý giá đó”.

Tới Bà Nà Hills lần đầu, anh Jang Dong Jun - du khách Hàn Quốc chia sẻ: “Tôi thấy choáng ngợp vì không nghĩ vietnam có một khu du lịch đẹp đến thế. Nhưng có một nhân tố khiến tôi hay phổ thông du khách Hàn khác yêu nơi này, đó là sự nhiệt tình, quan tâm của viên chức khu du lịch. Tôi đã rất xúc động, khi thấy một anh viên chức của Bà Nà quỳ xuống xỏ dép cho một cô gái khuyết tật, dắt cô ấy qua những bậc thang, tới nơi dễ vận động hơn”.

Xây một tòa lâu đài lộng lẫy, dựng một khu nghỉ ngơi kiêu sang, những thứ đó mới chỉ là cơ sở cơ sở vật chất. Điều làm du khách tuyệt vời sâu đậm và phải lòng một điểm đến lại ở niềm vui sống động, ở sự trìu mến họ được gửi trao.

Lan tỏa văn hóa hết lòng

Còn nhớ, cách thức đây khá lâu, facebooker khá nổi tiếng Nguyễn Quốc Trung phân tách “Vì sao du khách nước ngoài không trở lại Việt Nam nữa?”. Sau so sánh rất cụ thể giữa các điểm đến của vietnam và các điểm đến có địa lý tương tự ở Thái Lan – “cường quốc” du lịch của Đông Nam Á, giải pháp cuối cùng mà anh đưa ra để mỗi một tư nhân nhỏ tuổi lẻ muốn góp phần phát triển ngao du vietnam có thể làm chỉ dễ chơi là.... cười: “Chỉ cần những thú vui chân thực của người bản xứ là đủ để một du khách cảm mến và tương tư một quốc gia hơn bất cứ khẩu hiệu chiến dịch tuyên truyền nào khác”.

Đi khắp Thái Lan, du khách luôn cảm thấy gần gụi, an tâm vì những thú vui ở khắp nơi của người Thái, từ anh hướng dẫn viên, chị chủ sạp văn phòng phẩm đến thiên tài xế taxi hay cậu tài xế tuk tuk… Phần nhiều họ đều có thể giao tiếp dễ chơi bằng tiếng Anh, vồ cập chỉ dẫn du khách và sẵn sàng trợ giúp khách khi chạm mặt gian khổ. Với cư dân Thái, cách thức làm cho ngao du thật dễ chơi – nụ cười thực lòng và tâm hồn tận tâm.

Trong khoảng những bài học chiến thắng ấy, đã có những chiến dịch thú vui, để đưa du lịch vn tới gần hơn với du khách trái đất, trong khoảng “Nụ cười Hạ Long” phát động từ năm 2014 đến chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” mới được khởi động.

Và ở hệ thống các khu vui chơi tiêu khiển Sun World, trong khoảng Sun World Ba Na Hills, Sun World Danang Wonders, Sun World Ha Long Complex, đến Sun World Fansipan Legend… thú vui đã trở thành chất men say khiến cho du khách đem lòng yêu những điểm tới. Có lẽ bởi, ẩn sau mỗi khuôn mặt rạng ngời, du khách cảm nhận được những tấm lòng nhiệt thành, những phục vụ cẩn thận, bình an, tin yêu, cảm chiếm được sinh khí và sự thân mật của cả một vùng đất tươi đẹp đang rộng cửa đón chào.

Vân Phương


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét