Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Hacker Triều Tiên bị tố ăn trộm kế hoạch tác chiến của Hàn Quốc

Các hacker Triều Tiên bị cho là đã đánh cắp hàng trăm tài liệu quân sự mật của Hàn Quốc, bao gồm kế hoạch cụ thể về hoạt động thời chiến phối hợp với bè bạn Mỹ.

Bài viết trên nhật báo Chosun Ilbo dẫn lời Rhee Cheol-Hee, một nghị sĩ của đảng Dân chủ cầm quyền tại Hàn Quốc, nói rằng các hacker Triều Tiên bị nghi là đã đột nhập vào màng lưới quân sự của Seoul tham gia bốn tuần 9 năm rồi và tiếp cận 235 gigabyte dữ liệu mẫn cảm.

Một trong số các tài liệu bị rò rỉ là Chiến lược Hành động 5015 được sử dụng trong trường phù hợp xảy ra chiến tranh với Triều Tiên.

Thông tin này sinh ra trong bối cảnh những mối quan ngại về xung đột nhiên trên bán đảo Triều Tiên đang ngày càng tăng, sau những bắt nạt dọa liên tục của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc tiến công quân để giễu cợt ngự tham vọng hạt nhân, tên lửa của Bình Nhưỡng.

Trong phát biểu mới nhất tham gia cuối tuần trước, ông Trump nhắc lại rằng những cố gắng ngoại giao với Triều Tiên đã liên tiếp thất bại, nghĩ rằng "chỉ một thứ sẽ có tính năng" trong việc giải quyết khủng hoảng.

Ông Rhee dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho nhân thức 80% tài liệu bị rò rỉ vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, hacker đã lấy được chiến lược phòng ngừa cho các hàng ngũ đặc nhiệm của Hàn Quốc cũng như cụ thể về các cuộc tập trận bình thường hàng năm với Mỹ và thông tin về các cơ sở quân sự chính, các nhà máy điện.

Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thoái thác xác nhận tính đúng mực của bài báo, dẫn chứng nguyên do về hoạt động tình báo.

Theo chính phủ Hàn Quốc, Bình Nhưỡng có một hàng ngũ gồm 6.800 chuyên gia về chiến tranh mạng được tập huấn chuyên nghiệp. Hàng ngũ này từng bị cáo buộc bắt đầu các cuộc tấn công mạng công nghệ cao, bao gồm vụ tiến công hãng Sony Pictures tham gia năm 2014.

Cuộc sống tại ngôi làng Hàn Quốc dưới họng pháo Triều Tiên Bí quyết biên giới liên Triều gần 10 km, cuộc sống ở Sanyang-ri là sự đan xen của thanh bình, trơ thổ địa tự cùng với thấp thỏm thường trực do nằm trong tầm bắn của 10.000 khẩu súng Triều Tiên.

Nga, Trung kêu gọi giảm bít tất tay trên bán đảo Triều Tiên

China và Nga kêu gọi kiềm dè bỉu trong vấn đề Triều Tiên sau khi Tổng thống Donald Trump ám chỉ trên Twitter rằng chỉ có giải pháp quân sự có thể khắc phục cuộc khủng hoảng này.

Hàn Quốc phát triển vũ khí có thể cắt điện Triều Tiên

Hàn Quốc đang tiến gần đến tài năng đóng hộp loại bom có thể xóa sổ chuỗi hệ thống năng lượng của Triều Tiên trong trường hợp chiến tranh với Bình Nhưỡng nổ ra.

hacker Triều Tiên trộm cắp bí mật Hàn Quốc Triều Tiên tiến công mạng Hàn Quốc hacker Triều Tiên trộm cắp tài liệu mật Hàn Quốc


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét