Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

M-Commerce - mảnh đất hứa chờ khai phá ở vietnam

Là một cách thức của E-Commerce (Thương mại điện tử), M-Commerce (Thương nghiệp di động) đã phát triển mau lẹ theo sự thay đổi của công nghệ và hành vi khách hàng.

Việt Nam được bình chọn là một trong những tổ quốc có tăng trưởng thương nghiệp điện tử (TMĐT) nhanh nhất trái đất, với tốc độ 35% mỗi năm, gấp 2,5 lần so với Nhật Bản. Đây là thời cơ lớn cho các công ty khởi nghiệp.

Nhận định trên được đưa ra tại hội thảo chuyên đề "Đơn vị siêu bé nhỏ, nhỏ xíu và vừa (MSMEs), khởi nghiệp đổi mới thông minh và hiện đại trong khu vực APEC" đầu bốn tuần 9 cách đây không lâu. Sự kiện này cũng dự đoán TMĐT toàn cầu sẽ tăng trong khoảng 230 tỷ đô la Mỹ trong 2014 lên 1.000 tỷ đô la Mỹ năm 2020.

M-Commerce - manh dat hua cho khai pha o Viet Nam hinh anh 1
Một sự thay đổi lớn đang diễn ra đối với TMĐT vietnam.

Những con số thống kê đó đã cho thấy một hoạt động mua bán tấp nập, đầy tiềm năng của TMĐT vietnam. Thị trường này đang chuyển dịch khỏe khoắn sang một cách thức mới: M-Commerce - thiên hướng của doanh nghiệp trong kỷ nghuyên dế yêu bùng nổ.

Theo công bố “Chỉ số TMĐT vn 2017” do Hiệp hội TMĐT vn báo cáo, có hơn 49% đơn vị nhận đơn đặt hàng qua vận dụng trên điện thoại, và con số này được dự báo sẽ còn tăng rất nhanh trong thời điểm tới.

Bên cạnh, hãng phân tích hoạt động mua bán IHS cho nhân thức số người sử dụng smartphone năm 2017 sẽ đạt 1,5 tỷ người và có xu hướng ngày một ngày càng tăng.

Hành vi người tiêu dùng thay đổi

Hiện có hơn 55% dân số dùng điện thoại thông minh và nối mạng Internet. Khách hàng đã và đang trong thời kỳ “mobile hóa”.

“Chính mình thường dùng laptop để trực tuyến, tìm kiếm thông tin, lướt web vì sử dụng máy tính bảng tốc độ hơn, dè xẻn đa dạng thời gian”, chị Trương Huyền Giang - nhân viên văn phòng ở thị xã 11, cho nhân thức.

“Chính mình thường sử dụng Zalo để truy cập trên máy tính bảng. Ứng dụng này tích phù hợp cả nhắn tin, siêu thị, cả các trang thông tin nữa nên thuận tiện hơn bật máy tính bảng và vô từng trang không giống nhau”, chị Hoài Đông - chủ siêu thị quần áo ở quận Phú Nhuận san sớt.

Chính hành vi trực tuyến của người tiêu xài thay đổi dẫn tới hành vi bán buôn cũng theo một phương pháp mới. Các đại lý phân phối TMĐT như Zalo, Lazada, Tiki... cũng đã xây dựng những vận dụng mobile để phục vụ ý định của người tiêu dùng.

Theo thông báo mới nhất của Appota, doanh thu giới thiệu rộng rải toàn thị trường Việt Nam năm 2016 đạt 400 triệu USD. Trong đó, quảng cáo trên di động là 200 triệu đô la. Việt Nam đang thuộc top các đất nước có vận tốc lớn mạnh lăng xê trên thiết bị cầm tay nhanh chóng nhất hiện giờ, vào khoảng 35% mỗi năm.

Vì lẽ đó, các tổ chức đang dịch chuyến sang nền móng mobile - một sân chơi mới đầy tiềm năng.

M-Commerce - 'mảnh đất hứa hẹn' mới

Với những số liệu thống kê trên, M-Commerce chính là mai sau của ngành TMĐT. Hối hả, thuận tiện và dành dụm được đầy đủ thời điểm. Mọi thứ chỉ được thực hiện bởi thao tác chạm và đặc biệt chính là không gian mobile làm cho mọi thông tin, mặt hàng đến với người tiêu dùng thuận tiện hơn.

M-Commerce - manh dat hua cho khai pha o Viet Nam hinh anh 2

Một số Áp dụng nhắn tin như Zalo, Line, KakaoTalk đã tận dụng số lượng người dùng của chính mình mà hối hả nắm bắt thời cơ, tạo ra thêm mảng M-Commerce tích thích hợp trong ứng dụng nhắn tin. Điển tuồng như Zalo, với hơn 80 triệu khách hàng, nền tảng này tích thích hợp cả nhắn tin, nghe gọi và thương nghiệp điện tử, trở thành một kênh buôn bán hiệu quả mới cho các đơn vị.

Sự thay đổi nhanh lẹ của M-Commerce và những biến chuyển kinh tế sẽ còn tiếp diễn tạo ra. Nhưng với thiên hướng bây giờ và những con số kể trên, một mai sau M-Commerce lên ngôi sẽ cam đoan trở thành hiện thực. Các doanh nghiệp cần lập cập tò mò và tận dụng khai thác “mảnh đất hứa hẹn” này để đứng vững trước những đổi mới sắp đến của kỷ nghuyên.

Đồng Nai sản xuất chính quyền điện tử gắn với Zalo ra sao?

Mô hình tạo ra chính quyền điện tử gắn với Zalo của thức giấc Đồng Nai được chọn đọc thêm trong phạm vi Hội thảo hợp tác, tạo ra CNTT-Truyền thông vietnam 2017.

M-Commerce ở VN M-Commerce chờ khai hoang ở VN thương mại điện tử Zalo


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét