Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

Người thiếu nữ Sài Gòn trúng kế lừa của gã trai ngoại quốc

Bà Hân khai quen với White qua mạng xã hội và được anh ta hứa hứa kết hôn, đưa ra nước ngoài sinh sống. Người đàn bà này đã bị hắn lợi dụng vào hoạt động phi pháp.

Ngày 14/10, Phòng cảnh sát hình sự (Công an TP.HCM) đang tạm bợ giữ Daniel Chiedozie Nwachukwu (28 tuổi, quốc tịch Nigeria) để dò xét khiến rõ về hành vi Rửa tiền.

Theo thông tin ban đầu, phê duyệt một người tên William Elvis David (chưa rõ lai lịch), Daniel được White thuê kiếm được tiền từ một người đàn bà tên Nguyễn Thị Ngọc Hân.

Ngày 10/10, Daniel nhận trong khoảng bà Hân 47.700 đô la. Sau đó tuổi teen quốc tịch Nigeria và được White trả công 200 USD.

Nguoi phu nu Sai Gon trung ke lua cua ga trai ngoai quoc hinh anh 1
Daniel Chiedozie Nwachukwu.

Nhị hôm sau, khi Daniel đang nhận 1,2 tỷ đồng trong khoảng bà Hân tại một nhà hàng thuộc xã Đa Kao, quận 1 thì bị cảnh sát hình sự bắt giữ.

Qua xác minh, cảnh sát cho hay bà Hân quen với White qua mạng xã hội. Hân được White hẹn hẹn kết hôn, đưa sang nước ngoài sinh sống. White cho bà Hân biết anh ta có số tiền lớn cần chuyển vào trương mục của Hân và nhờ bà này rút ra đưa cho Daniel. Tin lời “nửa kia”, bà Hân tuân theo lời chỉ dẫn của White.

Số tiền White chuyển qua account bà Hân và được người đàn bà này rút ra giao cho Daniel là số tiền mà một lực lượng người nước ngoài lường đảo choán đoạt của Công ty Cổ lỗ phần Xuất nhập khẩu thủy sản An Giang (AGIFISH).

Lực lượng người trên đã “bẻ khóa” hộp thư của Tổ chức kinh doanh AGIFISH và sử dụng hộp thư này yêu cầu khách của AGIFISH trả tiền tiền hàng vào tài khoản của bà Hân để chiếm đoạt.

80 phụ nữ Việt bị lừa đảo hơn chục tỷ đồng

Những người đại trượng phu gốc Phi liên kết với băng hàng ngũ tội phạm trong nước lừa hơn 80 thiếu phụ Việt, chiếm giữ đoạt hơn chục tỷ đồng bằng phương án "chuyển phí nhận quà".


Theo Hàn Phi/Công An Nhân Dân

(Zing đặt lại tiêu đề bài viết)

Trúng kế lừa sa bẫy lừa tù hãm gốc Phi tù hãm nước ngoài lường đảo ở Sài Gòn hành vi rửa tiền phạm nhân lừa đảo


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét