Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2017

Tại sao phải mua mới iPhone khi chiếc cũ vẫn dùng được?

Bởi vì các hãng kĩ nghệ lớn hiện thời đang nỗ lực khiến cho sản phẩm của họ ngày càng khó khăn tu bổ hơn.

Zing.vn lược dịch quan niệm của cây bút Michelle Chen trên trang The Nation về yếu tố có nên đổi iPhone mới hay không? 

Tôi dám cá rằng dân chúng đang đọc bài viết này trên những chiếc điện thoại thông minh, tablet hoặc laptop đã được tìm mới, thay đổi hàng chục lần.

Tất nhiên, những trang bị điện tử bạn đã đầu tư hàng đống tiền ấy sau một khoảng thời gian nhất mực, hiệu suất của chúng bỗng dưng sụt giảm đáng kể và việc nhờ giúp đỡ các hãng kĩ nghệ sửa chữa là lẽ tất nhiên.

Tai sao phai mua moi iPhone khi chiec cu van dung duoc? hinh anh 1
Cho phép khách hàng tu sửa smartphone vô tình làm cho giảm doanh thu các tập đoàn kĩ nghệ. Ảnh: TheNation.

Nhưng yếu tố độc nhất trong tâm não của những tổ chức công nghệ lớn kia là khiến phương pháp nào để có thể cho ra phổ thông sản phẩm mới và tân tiến hơn nữa, với dòng đời ngắn đủ để người dùng chịu chi tiền.

Hên thay, một phong trào quốc tế được chủ xướng bởi những kĩ sư công nghiệp cao lành nghề với mong muốn thay đổi cái phương pháp mà đa dạng tổ chức hiện giờ thâu tóm người dùng. Họ động viên và giúp đỡ giáo đồ công nghệ cao tu sửa vật phẩm, thay vì sắm mới hoàn toàn.

Tôn chỉ của phong trào quay quanh việc biến người tiêu dùng biến thành nhà sản xuất của chính vũ trang họ đang dùng. Cụ thể, các giáo đồ công nghiệp sẽ được cung cấp phổ quát khả năng cũng như công cụ sữa chửa thiết bị điện thoại cần thiết. 

Tai sao phai mua moi iPhone khi chiec cu van dung duoc? hinh anh 2
Cách thức "tái dè bỉu nâng cấp" giải quyết đa dạng nhân tố phung phá tài nguyên. Ảnh: TheNation.

Nguyên tắc này giúp giải quyết triệt để phổ quát vấn đề tồn đọng như việc tiêu hao khoáng sản mà các cơ quan công nghiệp gây ra. 

Chúng ta ắt hẳn đã từng nghe qua phổ quát trật tự tái giễu cợt sản phẩm công nghệ, nhưng thực chất số đông chúng dễ chơi chỉ là công đoạn đào thải rác thải từ nơi này ra khỏi nơi khác và chỉ có công dụng hiện nay.

Cơ chế "tái chế giễu nâng cấp" ra đời chuẩn y thải trừ hoàn toàn điều tiêu hao nguyên nguyên liệu, đổi mới bí quyết điều hành của những chuỗi cung ứng item theo phương hướng dành dụm.

Điều đặt ra ở đây là, phong trào "tái chế upgrade" này vô tình đi ngược và có phần chống đối chính sách "hút máu" của rộng rãi tổ chức công nghiệp kếch xù, vốn dĩ đều được chống lưng bởi nền kinh tế tư phiên bản độc quyền lạc hậu.

Tư tưởng nhạo báng phát hành càng phổ biến smartphone hay các đồ chơi công nghiệp tích phù hợp hằng hà sa số tác dụng hiện đại với mục đích độc choán hoạt động mua bán nhưng đoản thọ đã không còn phù hợp với thời gian này, khi người dùng đang dần phật lòng tin vào các nhà đóng gói. Thế thì vì sao không tái chế nhạo? 

Tai sao phai mua moi iPhone khi chiec cu van dung duoc? hinh anh 3
Hình ảnh của một nhà máy tái giễu cợt smartphone. Ảnh: TheNation.

Hình như đó, việc đổi mới tiềm thức các nhà đóng hộp và đặt họ trên phương diện của người mua cũng cần thiết. Có phổ thông sản phẩm công nghệ tích thích hợp phần nhiều mềm độc quyền chặn đứng người dùng tự ý thay thế, sửa chữa mà không có sự chuẩn y từ nhà sản xuất.

Hầu như số đông các vũ trang kĩ nghệ hiện thời đều bị tác động bởi những luật pháp bản quyền vô lý, trong khoảng các trang bị di động cho tới nhiều vũ trang sử dụng tại nhà hàng ngày.

Công ty The Repair Association thành lập trong lúc phong trào "tái nhạo báng upgrade" lan rộng khắp nhân loại, tập phù hợp một lực lượng gồm phổ biến kĩ sư tự nguyện từ dân nhiều năm kinh nghiệm cho đến người tò mò chỉ vì sở thích. Doanh nghiệp hoạt động tích cực nhằm mở mang chính sách Fair Repair vốn được vận dụng ở đa dạng bang, bắt buộc các tổ chức công nghệ chia sớt thông tin và chuẩn y chủ sở hữu sản phẩm có toàn quyền tu bổ. 

Đương nhiên, hầu hết những gì đụng chạm tới lợi quyền của chính các tổ chức, tác động tới lãi đều sẽ bị sa thải. Tuy nhiên, đối với một nhãn hàng lớn và "xác định phương hướng phường hội" như Apple, việc sản xuất item nhằm tận thu lợi nhuận từ khách hàng nhưng lại ngốn quá phổ biến linh kiện, chất liệu từ chế độ sửa chữa của hãng khiến cho người mua ngày một xa lánh.

Trong những năm gần đây, phổ thông nhà đóng chai thiết bị di động nhường như đã nhận thức được yếu tố, họ "phủ xanh" nhãn hiệu của bạn dạng thân bằng cách thức cho ra mắt rộng rãi vật phẩm có thể tái chế giễu dễ dãi, bao gồm phổ quát chiến dịch thu nhập vũ trang cũ sau đó xử lý chúng thành nguyên nguyên liệu thô. 

Đương nhiên, cái mác vật phẩm "chuẩn xanh" mà các công ty công nghiệp gán ghép cho item của họ chỉ là một bí quyết đánh lạc hướng người mua khỏi chỉ trích việc các vật phẩm có tuổi thọ ngắn ngủi ra mắt tràn lan. 

"Tôi không nắm bắt tại sao việc tái nhạo báng, chuyển đổi một trang bị còn nguyên xi thành một đống nguyên nguyên liệu thô lại được xem là món hời. Thời kỳ này chẳng khác gì tự thừa nhận sản phẩm có độ bền kém. Trong khi cái mà người mua cần là một sản phẩm đủ khỏe để họ gắn bó lâu bền , hoặc đủ bền để họ có thể truyền lại cho người khác cần hơn", Gay Gordon- Byrne, cùng thành lập doanh nghiệp Repair Association cho nhân thức. 

Tai sao phai mua moi iPhone khi chiec cu van dung duoc? hinh anh 4
Chia sớt các tin tức và bí quyết tu bổ sản phẩm khiến người mua linh động hơn trong việc sử dụng vật phẩm. Ảnh: TheNation.

Theo bản phân tách của công ty MacArthur Foundation, kéo dài tuổi thọ smartphone trong mô phỏng kinh tế tuần hoàn kiểu mẫu đem lại ích lợi về kinh tế và không gian: sửa chữa và tái dùng 95% tổng lượng sản phẩm sa thải sẽ chặn lại 3 triệu tấn khí carbon thải ra môi trường.

Bên cạnh đó, toàn thể hoạt động mua bán cung cấp smartphone cả Châu Âu phụ thuộc các tổ chức linh kiện ở châu lục khác, tận dụng chất liệu có sẵn giúp tiết kiệm hơn 2 tỷ đô la tiền xuất nhập cảng. 

Các công ty công nghệ đều biện minh về những item khó khăn thay thế, tu sửa của chính mình là để ngăn chặn nguy cơ xâm phạm, ăn cắp thông tin. Nhưng đơn vị Repair Asscociation nghĩ là mục đích của họ chẳng có gì tốt đẹp ngoài nhận được lợi nhuận phổ thông nhất có thể.

"Các nhà đóng hộp có xu hướng chặn đứng người dùng khỏi việc tự tu sửa điện thoại thông minh của họ, do vì nhân tố này sẽ làm cho giảm doanh số bán hàng. Dĩ nhiên, theo từng công đoạn, họ lại tìm phương pháp giảm chi tiêu thực hiện thao tác kinh doanh mà không cần phải tái nhạo báng, vấn đề này khá là mâu thuẫn", Godorn-Byrne cho hay.

Repair Association còn nghĩ là hình thức tái giễu cợt đúng đắn và dành dụm nhất là nhạo báng tạo ra sản phẩm có tuổi thọ cao hoặc cho phép người dùng toàn quyền tu sửa thiết bị của họ, chứ không hề đổ tiền vào đầu tư các dây chuyền tái chế một cách phung phí.

Để thi hành phương án trên, các nhà đóng chai có thể dễ chơi hóa kiến tạo, đặc biệt là cho phép thay thế các cục pin sạc, hoặc cung cấp chỉ dẫn dễ chơi và chi tiết về cấu tạo của vũ trang.

Đã có một số nhà đóng chai tán thành với phong trào trên. Fairphone, một nhãn hiệu chế tác điện thoại thông minh thân thương với môi trường và tuân hành theo kinh tế tuần hoàn. Công ty tập trung tham gia các thiết bị có thể thay thế và tu bổ cũng như tài năng thải khí carbon ít nhất trong thời kỳ tái chế nhạo.

Tai sao phai mua moi iPhone khi chiec cu van dung duoc? hinh anh 5
Fairphone, chiếc máy tính bảng có kỹ năng sửa chữa dẽ dàng. Ảnh: TheNation.

Xem người dùng như một công cụ gây lợi nhuận là điều mà công ty nào cũng hướng tới, nhưng làm thế nào cho chính xác mà không khiến cho phật lòng họ là điều không hề khách hàng nào cũng làm được. Cách đơn giản nhất là hãy chuẩn y người mua toàn quyền dùng vật phẩm mà họ đã bỏ tiền ra tậu.

Chi tiết, việc để khách hàng thoải mái mày mò tu bổ các thiết bị còn giúp họ khiến giàu tài năng công nghiệp thông tin từ đó dẫn đến đa dạng thời cơ công việc tiềm tàng. Các ngành không người điều khiển hóa trong hệ thống giáo dục có kĩ năng được củng cố và tăng cấp vì số lượng người có ý định tự sửa điện thoại thông minh càng gia tăng. 

Chiếc điện thoại thông minh Fairphone có kĩ năng sửa chữa dẽ dàng Fairphone chuẩn y khách hàng sữa chữa, thay thế linh kiện thuận lợi

vì sao phải tìm iPhone mới iPhone smartphone Apple iOS tìm mới iPhone sửa chữa iPhone cũ


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét