Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Thần đồng Man Utd tìm lại bạn dạng ngã ở vùng đất của… ma túy

Chúng ta đang nói tới Ravel Morrison.

Trên kênh chia sớt đoạn ghi hình youtube vẫn còn lưu giữ một đoạn đoạn ghi hình dài 30 giây, đạt 3,5 triệu lượt xem. Anh hùng chính trong đoạn phim đó là Morrison: Anh ghi một tuyệt phẩm trên sân tập của đội U21 Anh tham gia năm 2013.

Giới quan sát không phải phóng đại hóa năng lực của Morrison. Chân phải, chân trái, đánh đầu, đá phạt, sút xa, tài năng nào Morrison cũng thuần thục. Đâu bỗng dưng Rio Ferdinand phải thốt lên "chậm triển khai là tài năng trẻ nhiều năm kinh nghiệm nhất tôi từng tập cùng".

Morrison đã khởi đầu tương lai đỉnh cao với gần như hy vọng. Trong một đội bóng được quan tâm bậc nhất trái đất là Man Utd. Nhưng chỉ trong một cái chớp mắt, bao lăm niềm kì vọng biến thành bấy nhiêu nỗi thuyệt vọng. 

Ở tuổi 24, Morrison thậm chí còn chẳng biết anh ta cần phải khiến cho gì để thoát khỏi vỏ bọc của một thần đồng. Anh đến West Đam mê, Birmingham, Cardiff, QPR (2 lần) và Lazio. Không đâu vào đâu quá 8 04 tuần.

Thần đồng Man Utd tìm lại bản ngã ở vùng đất của… ma túy - Ảnh 2.

Cuộc sống phức tạp và cô động theo biểu đồ hình sin của Morrison được coi như thủ phạm giam cầm tương lai tưởng như đầy tiềm năng của cầu thủ này. Cứ sau mỗi tuyệt phẩm trên sân bóng, Morrison lại tích thêm một dấu đỏ trong giấy tờ của sở cảnh sát: Say rượu, ẩu đá, chửi bới người khác, bao lăm tật xấu trên trần gian này đều tụ họp toàn vẹn ở Morrison.

Sam Allardyce từng chán ngấy thở dài, bóng đá quả đât đã đánh mất đi một trong những hero đủ tài năng xoay chuyển cục diện của một giải đấu chỉ nhờ một phút giây điên rồ.

Thần đồng Man Utd tìm lại bản ngã ở vùng đất của… ma túy - Ảnh 3.

Cuộc viễn chinh cùng bất đắc dĩ của Morrison lại vừa bước sang một trang mới. Bí quyết căn hộ ở Manchester hơn 5000 dặm, Morrison đang sắm lại chính mình Mexico trong màu áo Atlas, nơi các băng đảng ma túy và tội phạm quốc tế còn đa dạng hơn cảnh sát.

Nhưng đấy là chọn tốt nhất của Morrison. Trong cả mùa hè 2017, không một CLB châu Âu nào tấn công tiếng mời Morrison. Đến đất liền mới là con đường thoát thân cuối cùng.

Morrison đang khiến lại trong khoảng con số 0. Theo đúng nghĩa đen. Nhiệt độ làng nhàng ở Guadalajara tham gia tháng 10 là 27 độ C. Dường như đó, ở Anh đang sắp tham gia mùa đông. Người dân ở đây chẳng thể dùng tiếng Anh như ngôn ngữ giao du nhiều, kể cả là các bạn bè và HLV mới. Tây Ban Nha là ngôn ngữ chính thống, và độc nhất vô nhị.

Thần đồng Man Utd tìm lại bản ngã ở vùng đất của… ma túy - Ảnh 4.

Atlas sở hữu lượng fan ái mộ gần như, khoảng 3,4 vạn khán giả đến sân mỗi tuần. Nhưng đội bóng ấy lại ko phải có truyền thống hào hùng như những nơi Morrison từng kinh qua. Lần gần nhất họ vô địch giải VĐQG là tham gia năm… 1951.

Trước Morrison, chỉ có một người Anh từng chơi bóng ở Mexico. Anh ta là Antonio Pedroza. Nhưng ở Mexico, không rộng rãi người biết Pedroza có quốc tịch Anh. Pedroza có phụ vương là người Mexico, mẹ là người Anh và chuyển hẳn về Mexico trong khoảng lúc lên 2.

"Mexico có đa số cám dỗ. Bởi vậy, những ngôi sao châu Âu tới đây hoặc là rời khỏi cuộc chơi sớm, hoặc là ở lại và biến phiên bản thân thành một phần của cuộc sống phức hợp, đầy rẫy những điều xấu xa", Pedroza san sẻ với BBC.

Thần đồng Man Utd tìm lại bản ngã ở vùng đất của… ma túy - Ảnh 5.

Thế nên, thách thức cực đại của Morrison sẽ không dừng lại ở những dị đồng về tiếng nói và thời tiết. Anh sẽ phải đối mặt với câu hỏi của cuộc đời: Một thời trang mạnh, sống bốc đồng liệu có thể đứng vững trước tiếng gọi của tequila, gái đẹp và… ma túy hay không?


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét