Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Tòa nhà vĩ đại được trang trí bằng đồng tái chế giễu |

(Xây dựng) – Hãng kiến trúc Co Architects có trụ sở tại Los Angeles vừa chấm dứt tòa tháp xây dựng Trung tâm Giáo dục Y học tại Phoenix, bang Arizona. Tòa nhà mập mạp này đã đạt đạt yêu cầu LEED Silver nổi bật với mặt tiền được khiến từ 5.000 tấm đồng tái chế giễu. Đây chính là một lớp bảo kê bè bạn hồi để chống cự khí hậu sa mạc hà khắc của đô thị này.

Tòa nhà 10 tầng có tổng diện tích là 22.761m2 gồm 2 phòng lớn với 80 chỗ ngồi cùng các phòng thí điểm nằm trên 8 tầng nhà. Việc kiến tạo chuỗi hệ thống phủ thông minh của tòa nhà được lấy cảm hứng từ sự quan trọng phải sản xuất một tòa tháp có tài năng chống chịu nhiệt độ khô ở bang Arizona và cung ứng một môi trường phía bên trong dễ chịu trong tòa nhà lớn.

Để sản xuất lớp vỏ bọc lạ mắt này, nhà thiết kế đã dùng gần 300.000 tấm đồng tái nhạo báng. “Chiếc áo đồng” này giúp che nắng, làm cho mát cho phía bên trong tòa nhà khỏi ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp, song song cung ứng không khí thông thoáng cho bên trong.

Đơn vị thiết kế đã dùng phần mềm mô phỏng hóa tin tức xây đắp để phát triển các mô hình 3D. Sau đó, các kiến trúc sư đã hợp tác với tổ chức kinh doanh xây đắp Kovach có hội sở tại Chandler để tạo hình, uốn cong và đục lỗ cho khoảng 4.800 tấm đồng tái giễu cợt. Mỗi tấm có chứa không khí, lớp phương pháp nhiệt cứng và màng chống nước bên trong.

“Chiếc áo đồng” của tòa nhà được tạo thành từ 90-95% nguyên liệu tái chế. Yếu tố này đã giúp kiến tạo độc đáo này thực hiện được đủ điều kiện LEED Silver.

Thu Giang (theo Inhabitat)


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét