Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Triều Tiên ăn hiếp dọa tấn công Nhật Bản bằng 'mây hạt nhân'

Truyền thông Triều Tiên bắt nạt dọa sẽ đem "mây hạt nhân" tới Nhật Bản sau khi Tokyo kêu gọi nước này từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa.

Theo Kyodo, bài bình luận được hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa ra hôm 2/10 đã trực tiếp lên án Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Cụ thể, Triều Tiên nghĩ rằng lời kêu gọi nước này trong khoảng bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa của ông Abe chỉ phục vụ cho mục đích chính trị của chính bạn dạng thân ông.

"Động thái của Nhật Bản khiến cho tăng thêm găng trên bán đảo Triều Tiên, và là hành động tự sát khiến những đám mây hạt nhân được mang tới quần đảo Nhật Phiên bản", bài bình luận nói.

Trieu Tien de doa tan cong Nhat Ban bang 'may hat nhan' hinh anh 1
Triều Tiên cảnh báo sẽ đem mây hạt nhân qua Nhật Bạn dạng. Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ.

Bình Nhưỡng tiếp diễn cảnh báo về chiến tranh hạt nhân và chắc chắn Nhật Phiên bản có thể chìm trong biển lửa một cách thức gấp rút.

Lúc trước, trong bài diến thuyết tại Đại hội đồng Liên Thích hợp Quốc hồi bốn tuần 9, Thủ tướng Abe hối thúc các nước thành viên Liên Phù hợp Quốc chặn lại mọi hoạt động tiếp xúc "hàng hóa, nguồn quỹ, nhân loại và công nghiệp" chuẩn y Bình Nhưỡng phát triển vũ trang.

Trieu Tien de doa tan cong Nhat Ban bang 'may hat nhan' hinh anh 2
Năm 2017, Triều Tiên 2 lần phóng tên lửa qua Nhật Bản. Đồ họa: Oslo Times.

Đây không phải lần trước tiên Triều Tiên trực tiếp ăn hiếp dọa Nhật Bản. Trước đó, hồi giữa 04 tuần 9, Bình Nhưỡng cảnh cáo sẽ sử dụng vũ trang hạt nhân để "nhấn chìm" Nhật Bản. Tokyo nghĩ là đây là hành động khai hấn tồi tệ.

Hôm 15/9, Triều Tiên phóng một hoả tiễn qua Nhật Bản, chỉ một ngày sau khi ăn hiếp dọa đánh chìm nước này và biến Mỹ thành "tro tàn và bóng tối" nhằm phản đối lệnh cấm vận của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Đây là lần thứ hai kể trong khoảng năm 1998 và cũng là lần thứ nhị liên tiếp trong vòng một bốn tuần Bình Nhưỡng phóng tên lửa bay qua bầu trời Nhật Bản.

Hashtag tuần qua: Cấm vận của Mỹ với Triều Tiên sẽ hiệu quả? Ngoài nghị quyết của Liên Thích hợp Quốc, Mỹ còn đơn phương trừng phạt Triều Tiên, nhưng liệu những biện pháp này có công dụng với một Bình Nhưỡng "phổ biến trải nghiệm" ứng phó với cấm vận?

'Canh bạc' Triều Tiên giúp Abe lật ngược tình thế giữa bê bối

Găng tay Triều Tiên leo thang trong lúc chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe đối mặt hàng loạt bê bối và chính nỗi lo Triều Tiên đã giúp Abe "lật ngược thế cờ" trước dư luận.

Tàu sân bay Mỹ đến bán đảo Triều Tiên

Tàu trường bay USS Ronald Reagan sẽ cập Hoa Phượng đỏ Hong Kong trước khi tới vùng biển quành bán đảo Triều Tiên và nhập cuộc tập trận cùng quân đội Hàn Quốc.

Triều Tiên giới báo Nhật Phiên bản về mây hạt nhân Triều Tiên cảnh báo Nhật Phiên bản Nhật Phiên bản Triều Tiên Shinzo Abe Kim Jong Un Mỹ


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét