Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

Tuổi thơ khốc liệt của Raheem Sterling: Ăn… đạn để thắng lợi

"Sterling đã chạm mặt chút gian nan ở đầu mùa giải nhưng luôn nhân thức cách thích nghi cảnh ngộ. Tôi không bao giờ trao áo số 7 cho một cầu thủ không nằm trong ý tưởnrg dài hạn", Pep Guardiola chia sẻ vứi SBNation sau thắng lợi 1-0 của Man City trước Chelsea.

Tuổi thơ dữ dội của Raheem Sterling: Ăn… đạn để thành công - Ảnh 1.

Cho tới hiện nay, Sterling vẫn là tuyển thủ người Anh đắt giá nhất. Nhưng bí quyết trọng tâm London 5000 dặm - nơi Sterling hiện ra - là Kingston, căn cứ "trọng tâm" của hoạt động mafia, bán buôn ma túy, tệ nạn xã hội tại Jamaica. Sterling đã khởi đầu giấc mơ sân cỏ của một siêu sao quả đât theo bí quyết đó.

Học hết lớp 1, mái nhà Sterling chuyển tới London lập nghiệp. Cậu được bố mẹ gửi gắm tham gia một số trường công lập nhưng không giáo viên nào chịu kiếm được Sterling vì thái độ cấc lấc, phiên bản tính ngông nghênh. Năm lên 7, Sterling đề nghị đạt yêu cầu nhập học tại trường giáo dưỡng cho trẻ thơ có hoàn cảnh đặc biệt Vernan House. Tại đây, anh là học viên do cô Chris Beschi quản lý.

3 năm quan sát Sterling, cô Beschi nhận xét "Đó là một cậu bé dại lanh lợi, thời trang nhưng phổ quát tật xấu". Cô Beschi kể lại năm Sterling lên 10, cô khuyên cậu "Trong 4 năm nữa, hoặc em sẽ biến thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, hoặc em sẽ trở thành kẻ đầu các con phố xó chợ chuyên đâm thuê chém mướn". Ranh giới giữa nhì cuộc sống đó là rất phong thanh và Sterling nắm bắt được nhân tố đó. Cậu kiếm được thức được mai sau của bản thân mình sẽ ra sao nếu tiếp tục hành vi thô tục, nuôi mái tóc đuôi tậu bắt chéo theo phong cách cao bồi đấu súng tại New Mexico.

Tuổi thơ dữ dội của Raheem Sterling: Ăn… đạn để thành công - Ảnh 2.

Nhưng Sterling chẳng thể đổi mới. Cậu kể rằng 6 năm ở Jamaica là khoảng thời điểm mà muốn tồn tại, bất kể đứa trẻ em nào đều phải học bí quyết "tỉnh bơ" trước tiếng súng đạn, nhặt vỏ đạn rơi vãi bán sắt vụn lấy tiền mua nước. 90% hộ mái ấm thuộc diện túng bấn, bánh mỳ hay thực phẩm cơ bản là nhân tố gì đó xa xỉ. Thế nên, để quên đi cái đói thì phải ra các con phố, coi trò chém giết thịt là nguồn vui xả áp lực. "Cả tuần, tôi được ăn khoảng 3 cái bánh mỳ, còn vỏ đạn thì vô kể, tầm 300 hay 400 gì đó", Sterling phân bua.

Lên 10, Sterling tham gia bóng đá phong trào thường xuyên trong màu áo đội trẻ Alpha và Omega. Mỗi ngày, cậu bỏ ra ra 2 tiếng chơi bóng. Lúc đó, Sterling chỉ đơn giản cho rằng đá bóng là nụ cười giết thời gian chứ chẳng dám mộng mơ trở thành ngôi sao sân cỏ.

Thế rồi một ngày, Steven Gallen, trưởng phòng ban tuyển trạch của QPR đột nhiên bắt chạm chán Sterling đang nô giỡn với trái bóng. Gallen hỏi bao quanh gốc gác cậu nhỏ này, tậu tới cô Beschi và quyết định chọn Sterling vào học viện QPR. Ngày hôm ấy, chính xác là 07/07/2005, Sterling gia nhập đội bóng phía Tây London.

Tuổi thơ dữ dội của Raheem Sterling: Ăn… đạn để thành công - Ảnh 3.

Năng lực của Sterling cực kì khác lạ. Có lần đội U14 QPR đá với U14 Chelsea, Sterling một mình ghi 5 bàn, giúp QPR thắng 6-5. Thời đó, Sterling được cho tiền bộ cánh, tiền ăn uống và học phí nhưng không thuộc chế độ nhận lương phụ cấp nên khác với đồng đội đồng trang lứa, những người năng lực chuyên ngành không bằng bản thân, Sterling thường xuyên phải về nhà ngay sau buổi tập thay vì đi chơi điện tử tay cầm hay ăn đồ ăn với tốc độ cao.

Đi bộ ra nhà ga - bắt tàu điện ngầm - trở lại nhà, ngày nào cũng như ngày nào, trật tự ấy diễn ra suốt 4 năm và phải mất chừng ấy thời điểm, người ta mới biết Sterling sinh sống tại thị trấn Raphael’s Estate, huyện Neasden. "Nhà tôi có điều kiện kinh tế eo hẹp lắm, hầu hết là căn gác xép hơn 10m2 trong một xưởng in bỏ không, sao dám cho bạn bè về được", Sterling bật mí.

Nhưng sau đó, Sterling bị mẹ ép nghỉ đá bóng vì đá mãi chẳng thấy tiền đâu. Cậu giục giã QPR và tham gia tháng 07/2009, Sterling ký phù hợp đồng chuyên nghiệp trước tiên trong đời. 2000 bảng/tuần, không phổ thông nhưng trọn vẹn với trang trải.

Tuổi thơ dữ dội của Raheem Sterling: Ăn… đạn để thành công - Ảnh 4.

Nhì tuần sau, Sterling khoe với anh em rằng cậu mới tậu chiếc giày hiệu Puma giá 200 bảng. Trước đây, Sterling chỉ có 2 đôi giày thi đấu, tổng trị giá chưa tới… 30 bảng. "Đúng rồi, có hợp đồng là có tiền, có tiền là không khổ", Sterling kiếm những đồng bạc đầu tiên từ công việc đá bóng như vậy.


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét