Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Chấm dứt bãi giữ xe trên hè phố ở 24 quận, thị xã của TP.HCM

Văn phòng UBND TP.HCM vừa gửi công văn đòi hỏi 24 quận, quận rà soát, rà soát và kết thúc tình trạng các bãi giữ xe trên vỉa hè, công bố TP ngay trong quý I/2018.

Trong công văn UBND TP.HCM vừa gửi 24 quận, thị xã ngày 11/1 ghi rõ: "TP có chủ trương kiểm tra, chấm dứt hoạt động các bãi giữ xe trên vỉa hè và dành đầu tiên dành lòng phố cho người đi bộ. Nếu sử dụng lòng đường vào mục đích khác thì phải thật sự quan trọng và phải được tổ chức tính năng điều hành ngặt nghèo, tránh bị trục lợi và không để ảnh hưởng đến tình hình giao thông, mỹ quan thành phố".

Theo đó, lãnh đạo UBND TP lãnh đạo 24 quận, thị xã khẩn trương doanh nghiệp kiểm tra, chấm dứt hoạt động các bãi giữ xe trên vỉa hè thực dân địa bàn điều hành, ngay trong quý I/2018.

Cham dut bai giu xe tren via he o 24 quan, huyen cua TP.HCM hinh anh 1
Một bãi giữ xe trên hè phố ở huyện 1. Ảnh: Liêu Lãm. 

Riêng đối với những vị trí thật sự quan trọng phải có hoạt động trông giữ xe thì lưu ý chấp hành như sau: Trường thích hợp trông, giữ xe có thu giá dịch vụ thì UBND các quận, quận ủy quyền hàng ngũ Thanh niên xung phong TP tổ chức thực hiện, với mức thu giá phục vụ trông giữ xe theo đúng quy định hiện hành.

Trường thích hợp tổ chức yêu cầu tự doanh nghiệp trông, giữ xe không lấy phí thì UBND các quận, huyện căn cứ sự quan trọng, hiện trạng khu vực và các quy định có liên quan để để ý, cấp phép thi hành có thời hạn (trợ thời thời).

Tại hội nghị khai triển công việc An ninh giao thông năm 2018 ngày 10/1, Phó chủ tịch UBND TP.HCM È Vĩnh Tuyến nghĩ là về chủ trương TP không khuyến khích các bãi giữ xe trên hè phố, chỉ khi nào có lễ hội lớn thì lập bãi giữ xe để phục vụ người dân nhập cuộc lễ hội do Lực lượng tuổi teen xung phong giữ miễn phí. Hoặc những địa điểm mang tính số đông, thị trấn hội thì lập bãi giữ xe như tuyến phố sách Nguyễn Văn Bình, Bưu điện TP,... nhưng giá phải giảm giá hoặc không lấy phí. Còn lòng phố kiên quyết phải trả lại cho giao thông. 

Trưa 11/1, trao đổi với Zing.Việt Nam, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ toạ UBND huyện 1 (TP.HCM), cho biết đã chỉ huy đình chỉ ngay 48 bãi giữ xe do các phòng, ban, UBND các phố đứng tên trên địa bàn thị xã 1 ngay trong hôm nay 11/1.

Ông Đoàn Ngọc Hải: 'Bất kỳ bạn nào đứng sau bãi xe bất hợp pháp đều bị giải quyết' Ngày thứ 2 ra quân sau khi tạm bợ nghỉ 4 tháng, ông Đoàn Ngọc Hải tiếp diễn xử lý các trường thích hợp đậu xe bất hợp pháp, lập biên phiên bản các quán nhậu bày bán trên hè phố.

Ông Đoàn Ngọc Hải đình chỉ 48 bãi giữ xe do phòng, ban thị xã 1 đứng tên

Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải đã chỉ huy ngay trong ngày hôm nay phải dừng hoạt động, đình chỉ ngay 48 bãi giữ xe do các phòng, ban của UBND huyện 1 đứng tên điều hành.

kiểm tra bãi xe 24 thị xã huyện bãi xe phi pháp Đoàn Ngọc Hải TP.HCM lòng phố


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét