Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

Những ngôi nhà Việt hơn 10 m2 lên báo nước ngoài |

Diện tích nhỏ dại nhưng kiến tạo lanh lợi khiến cho 3 nhà cửa ở Hà Nội, Sài Gòn được đăng chuyển vận trên các trang kiến trúc Dezeen, Archdaily.

1. Nhà 10 m2 không dùng viên gạch nào ở Thủ đô

Nhà cửa ở huyện Cầu Giấy (Hà Nội) chạm mặt đủ bất lợi khi mặt bằng chỉ có 10 m2 (2,5x4m), hai bên là nhà hàng xóm đã xây dựng, mặt tiền nhìn ra ngõ 1m. Bài toán đặt ra với đơn vị thiết kế là nhà đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng đồng thời có rộng rãi ánh sáng, thông gió.

Gian khổ lớn nhất là diện tích quá bé bỏng nên người kiến tạo đưa ra biện pháp dùng nguyên liệu thép và tôn. Nhờ vậy, tường bao của nhà chỉ dày 30 mm khi mà tường bình thường là 110 mm. Nếu như như ở các nhà cửa khác, tường mỏng manh sẽ làm cho nhà hot vào mùa hè và lạnh tham gia mùa đông nhưng với nhà ống, đây là chọn lựa có lí vì nhà đã được bưng bít nhì bên.

2. Nhà 16 m2 thiết kế lanh lợi ở Sài Gòn

Gia đình có 3 người gồm nhì bác mẹ và con đã trưởng thành. Thành ra, kiến trúc sư có thể lược bỏ những chi tiết không cần thiết để tối đa hóa quy mô sử dụng. Nhờ vậy, ngôi nhà có vừa đủ các nhân tiện ích căn bản đáp ứng tốt sinh hoạt hàng ngày. Bếp ăn gọn gàng nhờ chiếc bàn được cất gọn ngẫu nhiên sử dụng. Trong nhà còn bố trí xen kẽ những khoảng cây trồng - niềm mến mộ của cả chủ nhà và kiến trúc sư.

3. Nhà gỗ 12 m2 nằm chênh vênh giữa đồi thông Thủ đô

Anh Việt Anh, giám đốc một tổ chức kinh doanh phong cách, hoàn thành ngôi nhà gỗ rất nhỏ nhắn nằm giữa khoảng đồi thông của mái nhà, bí quyết trọng điểm Hà Nội 45 km. Ban sơ, anh đưa ra ý tưởng dựng nhà hình tam giác trên mặt đất phẳng. Sau khi chú ý địa hình khu đất, các kiến trúc sư cùng chủ nhà hợp nhất làm nhà đua hẳn ra phía bên ngoài để nhà cửa có góc nhìn đẹp hơn.


Theo An Lặng/Vnexpress.net


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét