Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Vấn đề ước cho anh phụ hồ xông vào biển lửa cứu người mắc kẹt

Câu chuyện "Nhân tố ước thứ 7" đã tặng những món quà ý nghĩa và nụ cười bất ngờ cho anh phụ hồ tham gia dập lửa, cứu sống 7 người trong hỏa thiến.

Nhân vật chính của Điều ước thứ 7 lên sóng VTV ngày 13/1 kể về người con trai chấp nguy khốn xông vào đám cháy dập lửa và cứu người bị bận rộn kẹt. Hành động của anh Thạch Lâm Thành (33 tuổi, quê Đa Lộc, Châu Thành, Trà Vinh) khiến nhiều người chứng kiến xúc động.

Hoàn cảnh của anh Thạch Lâm Thành Xuất hiện trong mái nhà có tình cảnh khó khăn, anh Thành cố gắng khiến việc cho con được ăn học, giúp bà xã chữa bệnh.

Anh hùng thầm yên

Vụ hỏa hoạn xảy ra rạng sáng 6/9/2017. Lúc này, anh Thành đang ngủ tại nhà cửa (con đường số 7, phường 4, quận 8, TP.HCM) thì nghe tiếng nổ lớn. Anh lập cập chạy tới căn nhà 4 tầng đang cháy khốc liệt và nhận thấy đa dạng người bị mắc kẹt bên trong, kêu cứu thất thanh.

Người đàn ông dân tộc Khơ Me vừa hô to để mọi người gọi cứu hỏa vừa tậu cách phá cửa xông tham gia, dùng cát xây dựng dập lửa, cứu người. Ngay khi nhận được tin báo, cảnh sát phòng cháy chữa cháy huyện 8 tức thời đến hiện trường chữa cháy, cứu được 7 người an toàn.

Dieu uoc cho anh phu ho xong vao bien lua cuu nguoi mac ket hinh anh 1
Chân dung anh Thạch Lâm Thành đã cứu người trong hỏa thiến. Ảnh cắt từ clip. 

"Tôi nắm bắt rõ cảm giác cả mái ấm không có nhà để ở, phải lang thang khắp nơi, nên làm cho việc này không mong được đánh giá tốt ngợi hay tặng thưởng. Những người trong đám cháy được cứu thoát thật vui vẻ. Hai người mất trong vụ cháy là nhân tố không bạn nào muốn", anh Thành san sẻ.

Người con trai 33 tuổi hình thành trong mái ấm gian khổ có 8 anh chị em. Học hết lớp 3, cậu nhỏ xíu Thạch Lâm Thành khi đó phải nghỉ học đi làm công mướn phụ giúp gia đình. Khi lập gia đình, muốn lo cho thê thiếp con, anh Thành lên TP.HCM làm việc.

"Tiền công phụ hồ mỗi ngày được 280.000 đồng, tôi cố gắng dè xẻn tối đa để gửi về cho vợ con. Bà xã suy thận nên không thể khiến cho được việc nặng nhọc", anh Thành cho hay.

Món tiến thưởng đặc biệt cho người phụ hồ

Câu chuyện về anh phụ hồ xông tham gia đám cháy cứu người đã thôi thúc ê-kíp Nhân tố ước thứ 7 khiến cho yếu tố gì đó ý nghĩa.

Nơi đầu tiên chương trình sắm đến là Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy quận 8, TP.HCM. Các đội viên tại đây đã thực hiện vụ cứu hỏa, cứu người trong vụ cháy mà hero chính của chương trình góp công dập tắt. 

Dieu uoc cho anh phu ho xong vao bien lua cuu nguoi mac ket hinh anh 2
Anh Thành được nhập cuộc khóa tập huấn phòng cháy chữa cháy. Ảnh cắt từ clip. 

Kế hoạch của chương trình là đưa hero chính Thạch Lâm Thành và người được cứu là anh Ngô Thành Long đến tham gia một buổi tập huấn phòng cháy chữa cháy được tổ chức công lao, phổ biến vấn đề bất thần. Hoàng hậu và đàn ông anh Thành cũng có mặt ở TP.HCM, đem đến cho người đại trượng phu này thú vui bất ngờ. 

Anh Thạch tâm tình khiến cho việc này rất ý nghĩa. Hỗ trợ người gặp hoán vị nạn là thú vui và động lực không chỉ cho anh, mà phổ quát người khác nữa. 

Trong buổi huấn luyện, anh Ngô Thành Long đã hoàn thành thách thức và mang về gói để mắt sức khỏe trị giá 30 triệu đồng, là quà tặng cho ân nhân của bản thân mình. Một món vàng nữa dành cho người nam nhi tốt bụng là sự hình thành của hậu phi và con anh Thành nơi thị trấn. Cả mái nhà có giây lát đoàn viên xúc động bên nhau. 

Với hành động cứu người trong hỏa hoạn, anh Thạch Lâm Thành được thượng tá Phạm Chí Thảo - Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy huyện 8, TP.HCM - trao bằng ca ngợi.

Bên cạnh, chương trình cũng địa chỉ giúp phi tần của anh Thành được khám chữa bệnh miễn phí.

Phút sum vầy của mái nhà anh Thạch Văn Thành "Nhân tố ước thứ 7" đã đem tới những món quà ý nghĩa cho anh Thạch Văn Thành, người dũng mãnh cứu 7 người thoát khỏi hỏa thiến.

Yếu tố ước cho cựu binh 20 năm lưu giữ kỷ vật thời chiến

Ông Phạm Văn Mão gìn giữ những kỷ vật của bằng hữu suốt 20 năm qua, được chương trình "Nhân tố ước thứ 7" tặng món vàng ý nghĩa.


nhân tố ước cho anh phụ hồ hero Nhân tố ước thứ 7 anh Thạch Lâm Thành cứu người hỏa hoán vị


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét