Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Đà Nẵng tính siết người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà và cấm xây nhà cao tầng ở trung tâm |

Lúng túng quá phổ biến căn hộ tầm thường cư cao tầng được xây đắp ở khu vực trung tâm, khiến cho ngày càng tăng lượng công cụ dẫn đến kẹt xe hiểm nguy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng bắt buộc "siết chặt lại nhân tố nhà đất và người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà".

Ngày 8/12, tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng, Chủ tịch TP Huỳnh Đức Thơ cho biết đã đề nghị vài sở lĩnh vực tham mưu cho chỉ đạo thành phố "mở màn siết chặt lại yếu tố nhà ở và người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà tham gia khu vực trọng điểm".

Theo ông Thơ, nhiều người ở Đà Nẵng đang có lô đất dịch vụ trong khoảng 3.000 tới 4.000 m2 xin đổi sang đất ở để xây đắp nhà cao tầng, thông thường cư. "Chuyển đổi tương tự bán dễ, kiếm tiền mau lẹ hơn. Nhưng có lẽ sắp tới thành phố sẽ cấm tiệt, chỉ còn một số ba cái cho làm trong công đoạn quá độ", ông Thơ nói và tin tức giả dụ không cấm việc xây đắp những căn nhà cao tầng ở khu vực trọng tâm thì "mỗi căn vài chục tầng, đưa khoảng 700 tới 800 hộ dân về sinh sống, cam kết kẹt xe sẽ nguy hiểm".

"Nếu như chúng ta cố gắng thì đưa ra quyết nghị để làm cho khỏe khoắn", ông Thơ đề xuất với các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng.

Chỉ huy Đà Nẵng cho hay, tình trạng kẹt xe xưa nay có phần do làm nút liên lạc ở cầu quay sông Hàn, tuy nhiên đây thực sự là nhân tố và sẽ trở thành bài toán không dễ dàng giải khi dân số đô thị tăng cao 2 triệu hay 2,5 triệu người.


Rộng rãi tuyến con đường trọng tâm Đà Nẵng đang rơi vào trạng thái kẹt xe hiểm nguy giờ cao điểm. Ảnh: Nguyễn Đông.

"Tới hiện thời, tôi có thể nói thật chúng ta chưa đưa ra được biện pháp nào sáng sủa hết", ông Thơ nói và cho nhân thức lãnh đạo thành phố đã bàn tới lịch trình cắt giảm xe máy tư nhân nhưng "không có phương tiện thay thế thì không dễ giảm được".

Cũng theo Chủ toạ đô thị, Đà Nẵng vừa trình Thủ tướng cho phép thu phí đậu đỗ xe dưới hè phố. "Chúng tôi trình rồi, nói là phải làm liền. Phí này càng tham gia trọng điểm càng đắt, chờ Chính phủ cho thì khiến", ông cho biết.


Theo Nguyễn Đông/vnexpress.net


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét