Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Đại gia ngoại chiếm trọn phân khúc quản lý BĐS cao cấp |

Đa dạng tập đoàn điều hành BĐS bậc nhất châu Mỹ, Á, Âu phần nhiều choán lĩnh đa số miếng bánh điều hành các dự án nghỉ ngơi và căn hộ cao cấp trải dài khắp non sông.

Ghi nhận của VnExpress, nhiều phần các tổ chức điều hành bất động sản quốc tế đều gấp rút giành được những hợp đồng điều hành nơi nghỉ ngơi, khu nghỉ ngơi và các dự án BĐS cao cấp tại những hoạt động mua bán hot nhất vietnam. Khối ngoại đã và đang tạo khoảng cách rất lớn trên thị trường, làm cho các nhà điều hành BĐS nội địa phần đông không dễ dàng có thể đuổi kịp.

Cuối tháng 11/2016, Công ty cổ lỗ phần Ngao du Hoa Anh Đào và Công ty cổ phần Beegreen, đồng nhà đầu tư dự án Dream Oceanami Villas & Spa vừa bắt tay phù hợp tác cùng Dream Hotel Group – công ty quản lý nơi nghỉ ngơi tiếng tăm tới trong khoảng New York (Mỹ). Đại gia bất động sản ngoại này đã vượt lên các tình địch khác giành quyền điều hành khu nghỉ ngơi cao cấp sở hữu hơn 700m mặt tiền hướng biển Đông, lưng tựa núi Minh Đạm. Dự án gồm 347 căn vi la biển tọa lạc tại quận Đất Đỏ, Tỉnh giấc Bà Rịa - Vũng Tàu, dự kiến đưa vào khai thác từ quý II/2017.

Đại diện nhà đầu tư, ông Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc điều hành Beegreen san sớt, nhà quản lý BĐS nghỉ ngơi tới trong khoảng Mỹ đã thuyết phục nhà đầu tư không chỉ bởi bề dày trải nghiệm toàn cầu mà còn bởi hệ thống công bố nguồn vốn kế toán minh bạch. Một tiêu chí Dream Hotel Group giành được thích hợp đồng vì có kế hoạch rõ ràng về huấn luyện tập huấn nghiệp vụ khách sạn nhà hàng cho nhân sự địa phương bảo đảm cho sự sản xuất vững bền.

Bên cạnh đó, Giám đốc điều hành Dream Hotel Group, Kevin Wallace không giấu tham vọng: "Với sự hợp tác này, công ty đang chấp hành ý tưởnrg mở rộng phân khúc và phạm vi hoạt động tại vn, xa hơn là châu Á Thái Bình Dương".

dai-gia-ngoai-chiem-tron-thi-phan-quan-ly-bat-dong-san-cao-cap
Một dự án nghỉ ngơi cao cấp nội địa đang được nhãn hàng quốc tế điều hành, điều hành.

Cuối bốn tuần 10/2016, Công ti cũ rích phần Nhà Hòa Bình cũng đã báo cáo phù hợp tác cùng công ty đối tác Nhật là Okamura Home và Sanyo Homes Group. Hai tập đoàn này vừa là nhà phát hành dự án nhà đất song song cũng là nhà cung cấp các phục vụ điều hành và vận hành các sản phẩm bất động sản cao cấp có gần 50 năm kinh nghiệm. Các đối tác Nhật sẽ quản lý điều hành dự án căn hộ cao cấp trước tiên The Ascent do tổ chức kinh doanh thành viên của Hòa Bình phát hành. Ngoài ra Okamura Home và Sanyo Homes Group cũng là nhà quản lý các cao ốc mà doanh nghiệp đầu tư cho thuê.

Chủ tịch Okamura Home, Okamura Daisaku tỏ bày, tổ chức cố gắng chinh phục vùng đất mới ở khu vực Đông Nam Á và hy vọng đặt dấu ấn tại hoạt động mua bán vn. Chỉ tiêu của nhà đầu tư Nhật này là biến thành một trong những nhân tố dẫn đầu thị trường cung ứng các phục vụ quản lý và vận hành các item bất động sản đầy triển vọng và tiềm năng tại TP HCM.

Trước đây, hoạt động mua bán BĐS nghỉ dưỡng cao cấp tại Phú Quốc liên tiếp chào đón những nhà điều hành đến trong khoảng châu Âu. Trong năm nay, Sun Group cũng đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với đại gia tới trong khoảng Pháp - Accor Hotels - về việc quản lý chuỗi nơi nghỉ ngơi và khu nghỉ ngơi đẳng cấp của doanh nghiệp. Các dự án nằm trong ký hợp đồng này này gồm: The Sebel Cu li Quoc, Premier Village Phu Quoc Resort, một số nơi nghỉ ngơi tại Đà Nẵng và Sapa. Hiện AccorHotels cũng điều hành khách sạn tại miền Trung của Sun Group là Novotel Premier Han River và Premier Village Danang Resort.

Năm 2015, M.I.K Corporation đã ký kết hợp tác với Cơ quan Khách sạn Thế giới Meliã (Meliã Hotels International - MHI) tới trong khoảng Tây Ban Nha để điều hành khu nghỉ ngơi 4 sao Sol Beach House Phú Quốc tọa lạc tại Bãi Khem. Cùng năm này, khu nghỉ ngơi 5 sao Crowne Plaza Phú Quốc Starbay do công ty này phát triển đã ký liên hiệp tác với Cơ quan Khách sạn IHG (InterContinental Hotels Group) để quản lý và điều hành dự án vào năm 2017.

Tại TP HCM, chuỗi công trình nhà phường xây sẵn nằm dọc theo hệ thống cao tốc, vòng đai tại thị xã 9, thuộc khu Đông Sài Gòn của Công ti Khang Điền cũng chọn lựa CBRE làm nhà điều hành. Dường như đó, những dự án bất động sản phức hợp hạng sang và nơi nghỉ ngơi 4-5 sao nằm ở khu trọng điểm Sài Gòn cũng đa phần đều chọn lựa những nhãn hàng tăm tiếng của phương Tây làm nhà quản lý.

Có thâm niên giảng dạy trong ngành nghề quản lý BĐS, Thạc sĩ Trang Minh Hà, Giảng viên Học viện kế toán quản trị công ty IABM cho nhân thức, việc các đại gia quốc tế đổ xô đến vn và luôn mau lẹ giành được các thích hợp đồng điều hành dự án hạng sang đã diễn ra trong đa dạng năm qua. Bây giờ làn sóng này đang ngày một khỏe khoắn do sự tăng tốc vượt bậc của BĐS cao cấp và BĐS nghỉ dưỡng.

Trên thực tế, quản lý nơi nghỉ ngơi 4-5 sao nói riêng và BĐS cao cấp nói tầm thường không đơn thuần là thi hành những tiêu chuẩn cứng rắn mà là khả năng và kĩ nghệ bậc thầy yên cầu tính kỷ luật rất cao. Vì vậy, thuê Tây điều hành, nhất là những cơ quan danh tiếng thế giới, là sự chọn đầy khôn ngoan của các công ty Việt. Ông Hà nêu ra 4 nguyên nhân chính dẫn đến việc khối ngoại choán lĩnh thị trường quản lý bất động sản cao cấp và rất nhiều lấn lướt hoàn toàn khối nội.

Thứ nhất, các cơ quan này có tăm tiếng lớn, nhãn hiệu mạnh, giúp cộng hưởng trong việc quản bá công trình và nâng tầm thương hiệu của nhà đầu tư nội địa trong giai đoạn đầu khai trương.

Thứ nhì, thuê doanh nghiệp nước ngoài điều hành thường đảm bảo được nguồn khách. Hiện tại, một vài công ty nội địa có thể điều hành được những dự án có tiêu chuẩn trung bình, nhưng những bất động sản cao cấp, hạng sang và quy mô lớn, muốn đông khách và bán được giá cao thì phải hướng tới nguồn cầu là khách quốc tế.

Các công ty tiếng tăm trên trái đất có mạng lưới tiếp thị toàn cầu nên thuận tiện tiếp xúc nguồn khách quốc tế nhiều chủng loại. Họ có những thương hiệu tiếng tăm nắm trong tay 3.000-4.000 nơi nghỉ ngơi ở cả trăm giang sơn khác nhau.

Thứ ba, các nhà quản lý quốc tế có tính giỏi và tính kỷ luật cao. Họ đã đi trước vietnam hàng chục năm ở ngành quản lý và xâm nhập thị trường trong thời gian đủ dài để thấu nắm bắt hoạt động mua bán nội tại trong nước và quốc tế. Sự tinh thông này có thể tạo nên những tiện lợi nhất mực trong công đoạn vận hành công trình.

Thứ tư, điều hành ngoại có thể tạo nền tảng tập huấn, định hình hệ thống nhân sự tốt trong thời gian đầu. Nền tảng này còn đem lại cơ hội rất lớn cho chu kỳ phát hành sau này của dự án. Chi tiết, sau thời điểm thỏa thuận thích hợp tác với các nhãn hàng lớn, các ông chủ Việt có thể tính tới phương thức nhượng quyền hoặc tậu lại nhãn hiệu để quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế bằng nhân lực nội địa.

Theo Vũ Lê/VnExpress.net


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét