Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Bạn dạng tin Audio luật pháp số 29 |

(Xây đắp) - Bạn dạng tin Audio qui định ngày 3/12 gồm những nội dung chính sau: Đầu tư Chuỗi hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP Biên Hòa; Sửa đổi pháp luật về Quỹ Cung cấp sản xuất hợp tác xã; Người dân Nghệ An dừng ô tô, tụ tập đầu cầu Bến Thủy 1 để đòi giảm phí.

Đầu cơ Chuỗi hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP Biên Hòa

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Công trình Chuỗi hệ thống thoát nước và giải quyết nước thải TP Biên Hòa quá trình 1, dự kiến dùng ODA vốn vay của Chính phủ Nhật Bạn dạng tài khóa 2016.

Dự án xây dựng chuỗi hệ thống thoát nước và giải quyết nước thải thành phố Biên Hoà nhằm khắc phục tiêu thoát nước mưa và xử lý nước thải trên khu vực TP Biên Hòa. Dự án được thực hiện trong khoảng năm 2016 - 2026 với hạn mức vốn mượn là 261,356 triệu USD.

Sửa đổi luật pháp về Quỹ Hỗ trợ sản xuất hợp tác thị trấn

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ giao Bộ Nguồn vốn hoàn thiện dự thảo Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 246/2006/QĐ-TTg ngày 27/10/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc kiến tạo Quỹ Hỗ trợ phát hành phù hợp tác xã và chỉ dẫn hình thức hoạt động bảo lãnh nguồn đầu tư.

Trong đó có bổ sung cơ chế hoạt động bảo lãnh tín dụng và hỗ trợ lợi nhuận suất sau đầu tư của Quỹ trình Thủ tướng Chính phủ trong bốn tuần 12 năm 2016. Đây là nội dung tại Lên tiếng kết luận của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về các nội dung can dự tới Quỹ Hỗ trợ sản xuất hợp tác phố.


Chính phủ giao Bộ Vốn đầu tư hoàn thành dự thảo về Quỹ Hỗ trợ phát triển Thích hợp tác thị trấn.

Lên tiếng nêu rõ, việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số 246/2006/QĐ-TTg ngày 27/10/2006 của Thủ tướng Chính phủ là cần thiết để triển khai có hiệu quả các Quyết nghị của Trung ương và Quốc hội về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Quỹ hoạt động theo nguyên lý thị trường có trọng điểm, trọng tâm với đối tượng chính là các hợp tác phường trong lĩnh vực nông nghiệp, chế biến các vật phẩm chủ lực vùng miền, sản phẩm chủ lực nước nhà. Việc cung cấp cần căn cứ tham gia các chương trình, đề án cụ thể do Quỹ xây đắp và được Hội đồng điều hành Quỹ duyệt (không hỗ trợ tràn lan).

Về vốn yếu tố lệ của Quỹ, bổ sung để vốn điều lệ của Quỹ đạt 500 tỷ đồng tham gia năm 2018, 1.000 tỷ đồng tham gia năm 2020. Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối thích hợp với Bộ Ý tưởnrg và Đầu tư trình Thủ tướng Chính phủ quyết định trợ thì ứng 300 tỷ đồng từ ngân sách trung ương để bổ sung vốn điều lệ cho Quỹ trong năm 2017.

Người dân Nghệ An dừng ô tô, tụ tập đầu cầu Bến Thủy 1 để đòi giảm phí

Bức xúc trước việc phải thanh toán khi đi qua Trạm thu phí Bến Thủy 1 dù họ ko phải sử dụng công trình được xây dựng theo cách thức BOT, cư dân Nghệ An đã tụ tập và dừng đô ô tô ngay tại đầu cầu phía Nam.

Theo đó, tham gia khoảng 8h sáng 3/12, hàng chục phương tiện ô tô dừng đỗ và người dân tụ tập ngay tại phía nam đầu cầu Bến Thủy 1 để đề đạt việc không sử dụng tuyến đường hạn chế vẫn mất oan phí. Việc hàng chục cư dân tụ tập và ô tô dừng dỗ ngay đầu cầu phía nam Bến Thủy đã khiến cho liên lạc trên tuyến bị ách tắc hơn gần 2 giờ đồng hồ.

Việc đóng phí đã khiến rộng rãi cá nhân, doanh nghiệp trên khu vực TP Vinh và Hà Tĩnh giận dữ. Theo một dân cho nhân thức, nhà ở thị trấn Xuân An (Nghi Xuân, Hà Tĩnh), nhưng làm việc ở TP Vinh và không phải đi con đường tránh nhưng bao năm nay vẫn phải trả phí khi đi qua cầu Bến Thủy 1. Chúng tôi đã đề đạt lên chính quyền địa phương nhưng không thấy giải quyết.

Khi sự việc xảy ra, Công an thị xã Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã phối phù hợp cùng các tổ chức tác dụng hăng hái di chuyển tuyên truyền để người địa phương hiểu và giải tán đám đông nhằm đảm bảo liên lạc trên quốc lộ.

Báo điện tử Xây dựng


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét