Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Vận dụng phụ cấp không định hình sản xuất khi lập dự toán xây đắp |

(Xây dựng) - Ngày 3/8/2016, Bộ Liên lạc vận vận chuyển gửi công văn xin quan điểm Bộ Xây dựng về việc vận dụng phụ cấp không định hình đóng hộp khi lập dự toán xây đắp tòa tháp.


Ảnh minh họa.

Về vấn đề trên, Bộ Xây đắp có Công văn số 2650/BXD-KTXD ngày 24/11/2016 hồi âm Bộ Liên lạc vận chuyển vận như sau:

1. Do đặc thù của ngành nghề xây đắp, người lao động nhiều lần phải vận động theo các nhà cửa xây đắp, để bảo đảm lợi quyền của người công lao, chi tiêu nhân lực trong dự toán xây đắp công trình tính thêm phụ cấp không ổn định chế biến. Đối với Dự án đầu cơ xây đắp khôi phục, làm mới QL20 trên khu vực tỉnh Đồng Nai và tỉnh giấc Lâm Đồng, trường hợp dự toán xây đắp được lập theo quy định tại Nghị định số 112/2009/NĐ-CP ngày 14/12/2009 của Chính phủ về Quản lý chi phí đầu tư xây dựng nhà cửa, Thông tư số 04/2010/TT-BXD ngày 26/5/2010 của Bộ Xây dựng Chỉ dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình, đơn giá xây đắp nhà cửa của địa phương báo cáo thì đơn giá nhân lực chấp hành theo hướng dẫn của địa phương, trong đó lương thuởng có tính phụ cấp không ổn định đóng chai.

2. Khi lập dự toán xây đắp theo qui định tại Thông tư số 01/2015/TT-BXD ngày 20/3/2015 của Bộ Xây đắp về xác định đơn giá nhân công trong điều hành chi tiêu đầu tư xây đắp thì đơn giá xây đắp tòa tháp sẽ ngoại trừ bổ sung phụ cấp khác (do đơn giá nhân lực đã tính đủ các yếu tố bảo đảm nguyên lý phù hợp với mặt bằng giá nhân lực xây đắp trên thị trường công trạng của từng địa phương, nhưng không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng do Chính phủ luật pháp).

3. Việc trả tiền, quyết toán hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng ký kết giữa các đối tác và qui định của Nhà nước có liên quan.

Đoan Trang


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét