Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Bản tin Audio quy định số 30 |

(Xây dựng) - Phiên bản tin Audio quy định ngày 5/12 gồm những nội dung chính sau: Nâng cao vai trò khu vực kinh tế cá nhân; Đã có nhạo báng tài xử phạt nặng hành vi gây ô nhiễm môi trường khu bình thường cư; Thử nghiệm xây đắp BQL ANVSTP TP HCM.


Các hành vi gây ô nhiễm môi trường sẽ bị xử phạt hành chính. (Ảnh minh họa)

Nâng cao vai trò khu vực kinh tế cá nhân

Ngày 5/12, tại Thủ đô, dự Diễn đàn Công ty vietnam thường niên 2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ lĩnh vực có giải pháp giải quyết, khắc phục các kiến nghị của doanh nghiệp, “không phải nghe để biết, để đó”. Diễn đàn năm nay có chủ đề “Nâng cao vai trò khu vực kinh tế tư nhân: Tăng cường phù hợp tác giữa công ty nội địa và nước ngoài vì sự phát triển hài hoà của kinh tế Việt Nam”.

Sau khi nghe các lên tiếng, phát biểu góp ý rất nhã ý mang tính xây dựng, kiến nghị thiết thực của các đại biểu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã san sẻ một vài quan điểm, quan niệm. Thủ tướng chắc chắn cam đoan tiếp diễn hoàn thành thể chế kinh tế thị trường, chế độ luật pháp, cải cách hành chính, tạo không gian đầu cơ buôn bán thuận lợi, nâng cao năng lực cạnh tranh non sông, tạo mọi vấn đề kiện để khu vực kinh tế tư nhân tạo ra mạnh khỏe.

Đã có nhạo báng tài xử phạt nặng hành vi gây ô nhiễm môi trường khu bình thường cư

Theo Nghị định 155/2016 luật pháp về xử phạt vi phạm hành chính trong ngành kiểm soát an ninh môi trường vừa được Chính phủ ban hành, mức phạt tiền tối đa cho các hành vi gây ô nhiễm môi trường như vứt, thải, bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi pháp luật tại khu phổ biến cư là 5 triệu đồng.

Nghị định số 155/2016 có hiệu lực thực hiện trong khoảng ngày 01/02/2017, luật pháp chi tiết về các hành vi vi phạm hành chính, cách thức xử phạt, mức xử phạt, giải pháp giải quyết hậu quả đối với hành vi vi phạm hành chính, thẩm quyền lập biên bạn dạng vi phạm hành chính, thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính; nghĩa vụ và cơ chế phối hợp trong hoạt động rà soát, thanh tra và xử phạt vi phạm hành chính trong ngành bảo vệ không gian.

Theo đó, Nghị định áp dụng đối với các hành vi gây ô nhiễm môi trường, trong đó có áp dụng với đa dạng hành vi gây ô nhiễm không gian ở chung cư. Vi phạm hành chính đối với các hành vi lượm lặt, thải rác thải sinh hoạt trái pháp luật về bảo kê môi trường theo khoản1 Điều 20 bị xử phạt theo các mức chi tiết.

Hình như đó, Nghị định 155/2016 còn có nhạo báng tài phạt tiền từ 200.000.000 đồng tới 250.000.000 đồng để xử lý vi phạm hành chính nhà đầu tư xây đắp mới khu thành phố, khu cư dân tập trung, khu phổ biến cư có hành vi bàn giao công trình đưa vào dùng mà không chấp hành đúng và trọn vẹn một trong các yêu cầu về bảo kê không gian. Bên cạnh, để khắc phục hậu quả, nhà đầu tư còn đề nghị phải thi hành xây lắp nhà cửa kiểm soát an ninh không gian theo pháp luật trong thời hạn do người có thẩm quyền xử phạt ấn định trong quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Đồng thời, chi trả kinh phí trưng cầu giám định, kiểm định, đo đạc và phân tích mẫu môi trường trong trường hợp có vi phạm về xả chất thải vượt quy chuẩn công nghệ không gian hoặc gây ô nhiễm không gian theo định mức, đơn giá hiện hành đối với các vi phạm.

Thí điểm xây dựng BQL An toàn vệ sinh thực phẩm TP HCM

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định thể nghiệm xây cất Ban Điều hành ANVSTP TP HCM (Ban Điều hành).

Ban Điều hành là tập đoàn thuộc UBND TP HCM, có tác dụng giúp UBND TP đơn vị thực thi qui định về bình yên, ANVSTP trên khu vực Thị trấn. Ban Quản lý có nhân cách pháp nhân, con dấu và account riêng tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng; có trụ sở làm cho việc tại TP HCM.

UBND TP HCM quy định cụ thể tác dụng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý. Ban Điều hành có Trưởng ban và không quá 3 Phó Trưởng ban. Ban Quản lý có các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, Văn phòng, Thanh tra, công ty tương lai công lập. Biên nhạo báng công chức của Ban Điều hành được tính trong tổng số biên chế nhạo công chức của UBND TP HCM. Thời gian thực hiện thí điểm 3 năm kể trong khoảng ngày Quyết định có hiệu lực thi hành.

Báo điện tử Xây dựng


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét