Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Bình Dương: Mô hình ba nhà cùng xây dựng thị trấn lanh lợi |

(Xây dựng) - “Thị trấn lanh lợi - mô hình ba nhà” là sự hợp tác giữa ba nhà (nhà điều hành, tổ chức và nhà khoa học) để xây dựng nền kinh tế trí thức với việc nâng cao giá trị sản xuất.

Muốn làm được tương tự thì chất lượng tập huấn nguồn nhân lực phải được chú tâm nâng cao và mục tiêu sau cuối là nâng cao đời sống người địa phương ở thị trấn đó.


Bình Dương công bố Ban lãnh đạo, Hội đồng cố vấn Ba nhà, Ban quản lý văn phòng thành phố lanh lợi.

Nâng cao trị giá đóng hộp công nghệ

Hiện tỉnh Bình Dương đang ứng dụng một ý tưởnrg dài hạn, mang tính bỗng nhiên phá để thúc đẩy sự sản xuất kinh tế-xã hội của thức giấc. Kế hoạch này được gọi là Chương trình kế hoạch bỗng nhiên phá Bình Dương 2021 (Binh Duong Navigator 2021) và là chương trình trọng điểm của dự án Thành phố mưu trí Bình Dương. Đây là một chương trình giúp Bình Dương sản xuất nhanh lẹ trên phổ biến ngành nghề khác biệt, trong khoảng đó dần dần chuyển hóa từ nền kĩ nghệ đóng gói truyền thống sang sản xuất kĩ nghệ cao và phục vụ có hàm lượng chất xám cao, ít thâm dụng lao động, nâng cao trị giá tăng thêm cho nền kinh tế địa phương.

Ông È cổ Thanh Liêm, Chủ toạ UBND tỉnh Bình Dương cho nhân thức: “Trong bối cảnh và hình thức như hiện giờ, việc xây đắp tỉnh Bình Dương biến thành đô thị lanh lợi là một tiến trình còn khá mới mẻ, chưa có tiền lệ với phổ biến thời cơ và thử thách. Vì vậy, Hội thảo “Thành phố thông minh - mô hình ba nhà” sẽ góp phần xác định phương hướng, tầm nhìn, giải pháp và nội dung chấp hành chi tiết trong việc khai triển đề án trong năm 2017; song song xác định vai trò chủ chốt của “Mô phỏng ba nhà” xét trong mối quan hệ toàn thể đối với công việc quản lý nhà nước về xây dựng thị trấn mưu trí; qua đó góp phần tạo cơ sở lý luận và thực tiễn trong việc hoạch định một chính sách phát hành chiến thắng cho tỉnh giấc Bình Dương trong tương lai”.

Năm 2016, kinh tế của Bình Dương duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định và chuyển dịch đúng hướng; kim ngạch xuất khẩu đạt mức lớn mạnh cao và tiếp tục xuất siêu. Thu ngân sách vượt dự toán đề ra, tạo động lực cố gắng cho chu kỳ ngân sách mới. Môi trường đầu tư tiếp tục được cải thiện; thu hút đầu cơ nước ngoài đạt kết quả cao với giá trị trên 02 tỷ đô la, trong đó có một số công trình lớn có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh Bình Dương trong nhiệm kỳ mới.

“Dường như việc tập trung phát hành kinh tế, thức giấc Bình Dương đã hăng hái triển khai thi hành chủ trương xây dựng Bình Dương biến thành thị trấn hiện đại, giàu đẹp, phát triển vững bền. Tỉnh Bình Dương đã phối phù hợp với Lãnh sự quán Hà Lan, TCty Becamex IDC cùng các công ty can hệ công ty nhiều buổi Hội thảo và các cuộc khiến việc, trao đổi và khám phá về “Thành phố Thông minh”. Trong khoảng đó, làm tiền đề quan trọng cho việc quy hoạch, tạo ra thức giấc Bình Dương trong tình hình mới; phù hợp với giai đoạn đầu của Cuộc cách mạng kĩ nghệ lần thứ tư - Cuộc cách mệnh gắn liền với thuật ngữ Công nghiệp 4.0”, ông Liêm thể hiện sự quan trọng.

Trong khoảng thực tại đó và nhằm cụ thể hóa Chương trình của Tỉnh giấc ủy Bình Dương về “Sản xuất thị trấn theo hướng hiện đại, giàu đẹp và nâng cao chất lượng sống của quần chúng”, UBND tỉnh giấc Bình Dương đã phê ưng chuẩn “Đề án thành phố thông minh Bình Dương”, song song triển khai xây dừng Ban lãnh đạo, Hội đồng cố vấn...

Phù hợp tác ba nhà

Chương trình ý tưởnrg đột phá Binh Dương Navigator 2021 giới thiệu và dùng những nhân tố căn bản của mô phỏng hợp tác ba nhà. Mô phỏng này tập trung vào sự hợp tác ngặt nghèo giữa Nhà nước, Nhà khoa học/Nhà trường và Doanh nghiệp. Mô hình này đóng góp rất lớn tham gia sự thắng lợi của thành phố Eindhoven và vùng bao quanh (gọi tầm thường là Brainport Eindhoven). Mô phỏng này dựa trên sự cam kết từ các đối tác can hệ và giúp họ khiến cho việc ngặt nghèo với nhau theo xác định phương hướng đã thống nhất.


Cơ sở liên lạc Bình Dương đã được đầu cơ tân tiến.

Ý tưởnrg phù hợp tác ba nhà hướng đến việc gia tăng GDP trong ngành nghề công nghiệp và phục vụ tại Bình Dương bằng cách thức cải thiện phổ thông góc cạnh của cơ sở hạ tầng giúp hấp dẫn đầu cơ phát triển các đơn vị quản lý đóng gói kĩ nghệ cao với giá trị ngày càng tăng cao cho nền kinh tế của địa phương. Những nhân tố cơ bản của kế hoạch này được học hỏi từ quốc tế.

Thị trấn Eindhoven tại Hà Lan và vùng Brainport Eindhoven, khu vực công nghiệp cao đã được xây đắp rất thành công, xung quanh thành phố là đối tác làm ăn kế hoạch và đồng thời trực tiếp nhập cuộc vào dự án thành phố lanh lợi Bình Dương. Đương nhiên, khi vận dụng tại Bình Dương sẽ được vấn đề chỉnh cho thích hợp với môi trường địa phương cùng một mô hình quản lý thích hợp với hệ thống chính trị và thị trấn hội Việt Nam.

Cao Cường


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét