Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà tiếp Giám đốc Giang sơn Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam |

(Xây đắp) – Ngày 19/12, tại Thủ đô, Bộ trưởng Bộ Xây đắp Phạm Hồng Hà đã tiếp Giám đốc Đất nước Ngân hàng Quả đât (WB) tại Việt Nam, ông Ousmane Dione.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đánh giá cao vai trò của WB trong sự phát triển kinh tế - phố hội của vn cũng như của lĩnh vực Xây dựng, song song hy vọng trong nhiệm kỳ của ông Ousmane Dione (Giám đốc WB tại vietnam mới được bổ dụng), cơ chế phù hợp tác giữa nhị bên được làm cho rõ, đem đến hiệu quả tốt hơn nữa.


Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đánh giá cao vai trò của WB trong sự phát hành kinh tế - thị trấn hội của Việt Nam cũng như của ngành nghề Xây đắp.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà khẳng định, Việt Nam chủ động thích nghi và dùng ngày một hiệu quả hơn nguồn lực nguồn vốn trong khoảng WB và các định chế nhạo tài chính. Ngành nghề Xây dựng cũng bảo đảm thích ứng và thi hành tốt những chuyển biến mới đặt ra.

Nhờ sự trợ giúp của WB, ngành nghề Xây đắp hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được Chính phủ giao, vai trò của Bộ Xây đắp được nâng cao, năng lực của cán bộ lĩnh vực Xây đắp và cán bộ điều hành thị trấn không chấm dứt được cải thiện, ngày càng phục vụ tốt hơn nhu cầu sản xuất của lĩnh vực Xây đắp và các thị trấn trên toàn quốc.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà chia sẻ với WB về những vấn đề trọng tâm của Bộ Xây dựng trong 5 năm tới, trong đó thể hiện sự quan trọng đến 2 nhiệm vụ rất quan trọng. Thứ nhất, giữ vững tốt quá trình phát hành thành phố, tiến trình thành phố hóa của Việt Nam, bảo đảm nâng cao vai trò của khu vực đô thị trong phát hành kinh tế; đảm bảo khắc phục một vài hạn chế giễu, bất cập của thời kỳ thị trấn hóa mà các nước tiên tiến đã trải qua; đảm bảo giai đoạn thị trấn hóa phù hợp với chuyển đổi khí hậu cũng như đòi hỏi sản xuất thành phố xanh, thị trấn lanh lợi, dè xẻn năng lượng.

Để kết thúc nhiệm vụ trên, Bộ Xây dựng ưu tiên 3 điểm: Hoàn thiện thể chế nhạo về phát hành thị trấn, đảm bảo khuôn khổ pháp luật đồng bộ. Bộ Xây đắp sẽ xây dựng Luật Quản lý phát hành thị trấn trong năm 2018, bao hàm tổng quát các yếu tố về phát hành thành phố, kinh tế thành phố, đơn vị bộ máy đô thị,... Điểm ưu tiên thứ hai, tới đây Bộ Xây đắp sẽ có sự vấn đề chỉnh, bổ sung quy hoạch tổng thể phát triển đô thị quốc gia, chương trình phát hành đô thị quốc gia cũng như vài khu vực trọng tâm, nhằm nhất quán chủ trương phát hành đô thị của Việt Nam. Điểm thứ ba, Bộ tiếp diễn tập trung nghiên cứu và xây đắp những công cụ quản lý mới tốt hơn, hiệu quả hơn để kiểm soát công đoạn phát triển thành phố.

Nhiệm vụ thứ nhì, chi tiết trong sản xuất thành phố, Bộ Xây đắp quan tâm đến tạo ra hạ tầng đô thị đồng bộ, từng bước tiến bộ. Trong đó, Bộ ân cần khác lạ đến yếu tố cấp nước sạch sẽ và xử lý nước thải, chất thải, tạo ra nhà ở đô thị cho các đối tượng có thu nhập nhàng nhàng, thu nhập thấp.

Bộ Xây dựng mong muốn đào tạo, nâng cao năng lực của các cán bộ quản lý thành phố, bao gồm cả các cán bộ chỉ huy điều hành thị trấn ở các địa phương. Ví như như chơi có hàng ngũ cán bộ tốt, thì dù các đô thị có được quy hoạch tốt cũng không thể được thực hiện tốt trong thực tiễn.

Bộ Xây dựng đang nỗ lực chấp hành nâng cao hiệu quả đầu cơ cục bộ của phố hội, trong từng dự án. Theo đó, Bộ Xây dựng mong muốn được đổi mới hệ thống quy chuẩn tiêu chuẩn của vietnam cho phù hợp với vấn đề kiện mới của Việt Nam cũng như theo thông lệ quốc tế. Khiến cho tốt việc này thì Bộ Xây dựng sẽ thi hành tốt những dự án do WB tài trợ.

Trong các yếu tố khác như điều hành chi tiêu xây đắp, phù hợp đồng xây đắp, nhà thầu xây dựng,… Bộ Xây đắp mong muốn rút ngắn khoảng cách thức của những điểm chưa thống nhất giữa việc thực thi luật pháp Việt Nam và thông lệ quốc tế.

Cần vai trò nhân tố phối của Bộ Xây dựng

Đánh giá cao góc nhìn và dự kiến kế hoạch hành động 5 năm của Bộ Xây đắp, ông Ousman Dione, Giám đốc WB tại Việt Nam hy vọng đồng hành cùng Việt Nam cũng như Bộ Xây dựng trong thời gian tới, nhằm tăng mạnh hiệu quả kinh tế ưng chuẩn tăng mật độ đô thị, bao gồm cả thị trấn loại II; rút ngắn khoảng cách về mặt kinh tế, bảo đảm sự gắn kết giữa thành phố với các trung tâm lớn, giảm sút sự phân hóa xã hội cũng như sự tiếp cận dịch vụ đô thị.

Ông Ousman Dione cũng đề cao vai trò vấn đề phối của Bộ Xây dựng đối với các công trình do WB tài trợ, cùng lúc khuyến nghị Bộ Xây đắp cần đóng vai trò cốt lõi trong rà soát, đánh giá quy hoạch phát hành đô thị của các địa phương, bao gồm cả các kiến tạo kỹ thuật, từ đó đưa ra khung phù hợp tác cấp nước nhà, trong đó có lĩnh vực dành đầu tiên, ngành nghề trung tâm trong 05 năm đến. Việc làm này rất cần nhất là trong bối cảnh tài chính tài trợ đã có những thay đổi so với trước.

Ngoài ra đó, ông Ousman Dione cũng ước muốn Bộ Xây đắp nhập vai trò mấu chốt trong xây đắp chế độ, bố trí dự án ưu tiên đầu tư, xây dựng năng lực cán bộ điều hành. Bộ Xây đắp cùng với WB đưa ra những luật pháp về hiệu quả hoạt động kinh tế trong ngành nước sạch sẽ và vệ sinh không gian, khác lạ là hoạt động của các tổ chức kinh doanh công ích.

Ông Ousman Dione cũng đặc biệt đon đả tới công trình bình yên nguồn nước vùng Đồng bằng sông Cửu Long và mong có sự cung cấp, thích hợp tác hơn nữa của Bộ Xây đắp trong công trình này. Nguồn vốn đầu tư 400 triệu đô la cho công trình là không đủ, vì thế cần lưu ý khả năng vận động tài chính đống tài trợ để khai triển tốt hơn.

Hoàn thành buổi khiến cho việc, nhì bên đã có những trao đổi chi tiết để tiến tới việc ký biên phiên bản ghi nhớ thích hợp tác giữa Bộ Xây đắp và WB tại Việt Nam. Hy vọng, cam kết về thi hành những hoạch định chính sách rõ, hình thức hiệu quả sớm biến thành hiện thực sẽ là tiền đề, động lực góp phần cần thiết trong thời kỳ phát triển lĩnh vực Xây dựng cũng như thời kỳ phát triển đô thị vn trong thời điểm tới.

Thanh Nga


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét