Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Sing - Gửi tới những tâm hồn đong đầy ước mong và hoài bão

Cái thiện và cái bất lương vẫn luôn hiện ra trong những bộ phim hoạt hình bỏ ra cho thiếu nhi. Sử dụng những nhân vật với hình thức đáng sợ, hung hãn đại diện cho cái ác độc để anh hùng chính trong khoảng những kẻ yếu hơn trở nên mạnh mẻ bẳng chính thèm khát và ước mơ của mình. Như Ursula trong The Little Marmaid, Gaston trong Beauty and the Beast, Scar trong The Lion King hay Hades trong Hercules… họ đều là những kẻ tiêu biểu thây mặt cho cái xấu trong trái đất hoạt hình. Có thể nói cái xấu xa thây mặt cho sự tự ti trong mỗi nhân loại, và cái thiện chính là những mong ước trong tim mỗi người. Cùng với Sing, bài học về ước mong và hành trình vượt lên phiên bản thân được chấp cánh.

Sing - Gửi đến những tâm hồn đong đầy ước mơ và hoài bão - Ảnh 1.

Xuyên suốt bộ phim là hành trình nhỏ xíu dựng lại gánh hát của Buster Moon – nơi khởi đầu giấc mơ cháy bổng của anh trong khoảng thuở thơ dại. Trong cuộc thi hát mà Moon đơn vị, và tham gia cuộc tranh tài ấy là những trái tim cũng khát khao được bùng nổ, được đứng trên sân khấu hát vang lên những nổi niềm của phiên bản thân. Thiếu vắng sự chiến đấu giữa thiện và ác hiểm, nhưng sự đương đầu trong mỗi phiên bản thân lại càng khó khăn và giàu xúc cảm hơn. Một bài học về lòng kiêu dũng, về hoài bão được mô tả sâu sắc qua Moon, Rosita, Ash, Johnny và Meena, từ những cá thể đơn chiếc trở nên gắn kết để ước mong được bay cao.

Sing - Gửi đến những tâm hồn đong đầy ước mơ và hoài bão - Ảnh 2.

Đấy là bài học về lòng kiêu dũng, vượt qua chính phiên bản thân mình để rồi thi hành những mơ ước bị sự tự ti chốn giấu trong tim. Moon phải loay hoay để gánh hát duy trì bằng mọi giá, Rosita chỉ có thể quanh quéo quanh quẩn với gia đình đông đúc, Ash mãi chỉ là một kẻ hát bè, Johnny đầu trộm đuôi cướp, và Meena không thể vượt qua nỗi sợ sân khấu của chính mình. Đa số bạn bè họ phải đối mặt với sự thực cực kì hà khắc của bản thân. Bên trong mỗi cá thể ấy không chỉ chất chứa ước mong, mà họ còn có cả niềm đam mê vô bến bờ đối với âm nhạc, với sân khấu rực rỡ ánh đèn.

Sing - Gửi đến những tâm hồn đong đầy ước mơ và hoài bão - Ảnh 3.

Sự quả cảm mà ước mong tưởng hạn độ như khác lạ nhưng có sự cấu kết ngặt nghèo không ngờ. Giữa cuộc sống mau lẹ và bận rộn, nhiều khi chúng ta bị cuốn đi một phương pháp vô thức bởi những mối lo vật chất mà quên mất những hoài bão lâu nay. Nhiều khi nhìn lại và chất vấn phiên bản thân về những ước muốn vẫn còn dàng dở, nhưng rồi lại cố ý quên đi vì không đủ dũng khí để đánh đổi hiện tại êm ả chán chường để tậu đến ước mơ chênh vênh kia.

Sing - Gửi đến những tâm hồn đong đầy ước mơ và hoài bão - Ảnh 4.

Moon và quần chúng phải đối mặt với biết bao lăm thứ gian truân trong cuộc sống thông thường. Nhưng dù có gian truân mỏi mệt, những cá thể ấy chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi bởi giấc mơ của họ. Giữa cuộc sống bình im chán chường và mơ ước cháy bổng bị cõi tục cho là hảo huyền; họ vẫn chọn sống cho mong ước, cho sàn diễn dẫu con đường đời có bước sang ngã rẽ nào đi chăng nữa.

Sing - Gửi đến những tâm hồn đong đầy ước mơ và hoài bão - Ảnh 5.

Dù không tồn tại kẻ phản diện hay cái ác hiểm, Sing vẫn biểu thị rõ rệt sự tranh chấp trong mỗi phiên bản thân anh hùng. Sự dũng cảm không biểu hiện ở việc bạn đối mặt với kẻ thù, mà là khi bạn đối mặt với chính bản thân bản thân và vượt qua được rào cản vô hình bên trong. Từ đó, chấp bước cho những giấc mơ bị bỏ ngõ. Sing không chỉ là tập thích hợp của những bản nhạc hay, những con thú dễ thương… mà ẩn trong đó là bài học về sự gan dạ, ước mong và hoài bão của mỗi người; khi mà cuộc sống ngổn ngang xung quanh bạn có quá nhiều muộn phiền, tại sao không mạnh dạng bước ra để thi hành giấc mơ ấp ủ từ thuở ốm?


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét