Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Cố nghệ sĩ Quang Lý từng nhập viện khi nhập cuộc show truyền hình trước khi mất

Sáng nay, tin tức NSƯT Quang quẻ Lý từ trần chợt ngột ở tuổi 65 đã khiến rộng rãi người theo dõi bất thần, đau lòng. Ít người nhân thức rằng, NSƯT Quang quẻ Lý vừa nhập cuộc một show truyền hình và chưa kịp lên sóng thì ông đã phải nói lời chia tay với người theo dõi hâm mộ.

Ê-kíp "The Mash Up – Hoán chuyển bất ngờ" đã khá gian nan mới có được cái gật đầu đồng ý tham gia chương trình của NSƯT Quang Lý. Đây là gameshow dài hơi trước tiên và không ngờ, cũng là độc nhất của nghệ sĩ U70 này. Nhắc tới NSƯT Quang quẻ Lý – một trong những giọng ca được yêu thích của dòng nhạc trữ tình vietnam, khán giả sẽ nhớ ngay tới những bạn dạng tình ca binh cách nổi tiếng. Giọng hát đẹp đến lẻ tẻ của anh giúp các phần diễn giả trong chương trình thêm nét thuần nhã đầy ý vị.

Cố nghệ sĩ Quang Lý từng nhập viện khi tham gia show truyền hình trước khi mất - Ảnh 1.

Hình ảnh của cố nghệ sĩ Quang đãng Lý cùng Hoàng Yến Chibi trong buổi họp báo chương trình ngày 22/11 vừa qua tại TP.HCM

Trong "The Mash Up", NSƯT Quang quẻ Lý "ghép đôi" với Hoàng Yến Chibi – diễn viên, ca sĩ thuộc thế hệ đi sau, và có những hoán chuyển đầy bất ngờ qua mỗi chủ đề. Còn một vài ngày nữa chương trình mới lên sóng tập trước tiên, cả ê-kíp lẫn các nghệ sĩ chưa kịp ngắm "đứa con ý thức" của mình thì phải cực khổ nói lời chia tay.

Là một trong những nghệ sĩ gạo cội của nền âm nhạc quốc gia, nhưng NSƯT Quang quẻ Lý rất đỗi bình dị và thân thương với đại chúng. Những ai đã từng xúc tiếp và làm việc phổ biến với NSƯT Quang quẻ Lý đều rất yêu thích và mến mộ anh. Tuy bận bịu với công việc giảng dạy âm nhạc tại TP.HCM nhưng anh đều có mặt rất sớm ở các buổi ghi hình chương trình "The Mash Up".

Không chỉ ở nét tính cách thân thiện và thú vui hồn hậu, NSƯT Quang đãng Lý còn làm cho quần chúng nể sợ ở ý thức hết chính mình trong nghệ thuật. Vì phải hoán đổi đẳng cấp âm nhạc với Hoàng Yến Chibi nên anh luôn tranh thủ học lời những ca khúc trẻ hiện thời. Trước mỗi giờ ghi hình, anh đều lẳng yên mua góc riêng để ôn bài. Riêng Hoàng Yến Chibi – thí sinh nhỏ tuổi nhất của The Mash Up thì lại có cơ hội học hỏi từ anh – game thủ cao tuổi nhất chương trình, những tri thức về âm nhạc và trải nghiệm biểu diễn.

Cố nghệ sĩ Quang Lý từng nhập viện khi tham gia show truyền hình trước khi mất - Ảnh 2.

Hoàng Yến và NSƯT Quang đãng Lý trên sân khấu

Cố nghệ sĩ Quang Lý từng nhập viện khi tham gia show truyền hình trước khi mất - Ảnh 3.
Cố nghệ sĩ Quang Lý từng nhập viện khi tham gia show truyền hình trước khi mất - Ảnh 4.
Cố nghệ sĩ Quang Lý từng nhập viện khi tham gia show truyền hình trước khi mất - Ảnh 5.

Cả 2 luôn có những buổi tập dượt, trò chuyện để hoàn thành tốt tiết mục thuyết trình

Tuổi gần 70 nên sức khỏe của NSƯT Quang Lý cũng có phần giảm đi ít phổ quát. Ở tập ghi hình thứ 2, anh phải nhập viện nhưng đều giấu ê-kíp chương trình, đến khi quay hình ngừng, công chúng đều ngạc nhiên khi anh lên tiếng phải quay lại bệnh viện điều trị. Anh sợ mình không nhập cuộc được thì ảnh hưởng tới "bạn chơi" của bản thân mình là Hoàng Yến Chibi. Có những buổi ghi hình, anh mệt người và ho rất nhiều, nhưng đều gắng gượng gập để chương trình được trót lọt. Ở hàng ghế sau, Hoàng Yến Chibi cũng lo âu nhìn về phía người bạn cùng đội thân thương của chính mình, đôi khi lại đưa nước và vỗ nhẹ lưng cho chú đỡ mệt.

"Thuở đầu khi được ban công ty ngỏ lời mời thì tôi rất ngại tham gia. Khi mới nghe tên chương trình là "Hoán chuyển bất thần" thì tôi cũng chưa thể nắm bắt hết nội dung và tính chất như thế nào. Nhưng thấy ê-kíp vồ cập san sớt nội dung chương trình và có thành ý mời nên tôi nhận lời. Ngoài ra, tôi cũng muốn trợ giúp và giúp cho các ca sĩ trẻ, như Hoàng Yến Chibi, tiếp cận được với những bài hát xưa để thăng hoa và trưởng thành hơn trên sân khấu. Riêng phiên bản thân tôi, sau khi nhập cuộc tập đầu tiên của chương trình cũng cảm thu được những tiết tấu, tình cảm của lớp trẻ thông qua các ca khúc bây chừ. Tôi cũng thấy chính mình được trẻ ra và hoan hỉ hơn trong nghệ thuật, chuẩn bị làm mới bản thân" – NSƯT Quang đãng Lý chia sớt.

Cố nghệ sĩ Quang Lý từng nhập viện khi tham gia show truyền hình trước khi mất - Ảnh 6.
Cố nghệ sĩ Quang Lý từng nhập viện khi tham gia show truyền hình trước khi mất - Ảnh 7.

Sức khỏe của ông không quá tốt khi tham gia chương trình dài hơi

Cố nghệ sĩ Quang Lý từng nhập viện khi tham gia show truyền hình trước khi mất - Ảnh 8.
Cố nghệ sĩ Quang Lý từng nhập viện khi tham gia show truyền hình trước khi mất - Ảnh 9.

Nghệ sĩ luôn bỏ ra thời điểm để lắng nghe, học lời bài hát mới

Cố nghệ sĩ Quang Lý từng nhập viện khi tham gia show truyền hình trước khi mất - Ảnh 10.
Cố nghệ sĩ Quang Lý từng nhập viện khi tham gia show truyền hình trước khi mất - Ảnh 11.

Nét nhãi con, hạnh phúc của cố nghệ sĩ mỗi lần ghi hình

Giao thông với Hoàng Yến Chibi, mẹ cô cho biết hiện em đang sốc và khóc tất cả. "Sáng nay (ngày 1/12/2016) khi hay tin dữ, thật sự Yến đứng không vững. Yến không nghĩ mọi thứ lại tới như vậy. Hôm cuối cùng ghi hình và họp báo, chú vẫn còn rất khỏe mạnh. Hôm đó là lần trước tiên chú xưng ba, gọi Yến là con. Chú bảo, ba là người ba tinh thần của con trên sàn diễn này, có vấn đề gì muốn hỏi về thanh nhạc, hay cần ba dạy, con cứ nhắn ba. Hiện nay Yến rất rối vì không biết phải khiến gì. Yến cứ khóc khi nhớ lại những kỷ niệm trong hơn 2 04 tuần tập luyện và thi cùng chú. Vấn đề lớn nhất mà Yến có được sau cuộc thi này chính là được biết chú, được đi theo chú để học hỏi về chuyên môn lẫn tri thức cuộc sống, đối nhân xử thế".

Cố nghệ sĩ Quang Lý từng nhập viện khi tham gia show truyền hình trước khi mất - Ảnh 12.
Cố nghệ sĩ Quang Lý từng nhập viện khi tham gia show truyền hình trước khi mất - Ảnh 13.

Ê-kíp chương trình vô cùng tiếc nuối khi nghe tin bi thương sau phổ thông tháng gắn bó


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét