Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Cụm hố sụt thiên nhiên lớn nhất thế giới mới được phát hiện nay Trung Quốc |

(Xây đắp) - Các nhà kỹ thuật vừa phát sinh ra các cụm hố sụt lớn trên Trái Đất (49 hố) ở phía Tây Bắc TQuốc.

Các hố sụt thiên nhiên đẩy đà đều chưa từng được tò mò trước đây. Việc nghiên cứu vẫn đang tiếp diễn diễn ra nhưng quan niệm thuở đầu cho thấy những hố sụt này được hình thành qua các công đoạn khác biệt dài của thời gian và chẳng phải là một dấu hiệu nguy nan trong tương lai.

Các hố sụt đã được nhận thấy trong một cuộc dò hỏi kéo dài 04 04 tuần trong một khu vực rộng hơn 3.200km2 ở dãy núi Qinling-Bashan, nằm trong vùng Hán Trung của tỉnh giấc Thiểm Tây, phía Tây Bắc của China.

Các nhà địa chất đã tậu ra một cụm 49 hố sụt riêng lẻ, trong đó hố lớn nhất có tuyến đường kính 520m với độ sâu 320m. Ngoài các cụm hố sụt thiên nhiên, phân tích này cũng cho thấy sự hiện diện của vài loài thực vật quý hi hữu và loài sóc bay to đùng của TQuốc.

Sau khi tìm hiểu các hố sụt mới được phát hiện, nhóm tìm hiểu cho rằng chúng rất có thể đã được hình thành qua hàng trăm, hàng ngàn năm. Nước ngầm làm cho tan đá cacbonat như đá vôi, dưới bề mặt và làm cho mặt đất chìm trong chính nó. Kết quả đã sản xuất là một cảnh quan bất thường nhưng hoàn toàn thiên nhiên, thu hút sự chú ý của các nhà công nghệ cũng như những người ham mê hang động. Nhà thám hiểm hang động người Pháp, Jean Poutasi nói với truyền thông địa phương China, đây là một trong những “đội hình hố cuốn hút nhất nhân loại” sau khi được rà soát nghiêm ngặt.

Hồng Nhung (Theo Inhabitat)


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét