Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Cựu quan chức sport China chịu án 10,5 năm tù

Cựu Phó cục trưởng Tổng cục sport Trung Quốc Xiao Tian vừa bị kết án 10,5 năm tù vì nhận hối hận lộ 1,15 triệu đô la Mỹ (tương đương 26 tỷ Việt Nam Đồng) trong giai đoạn từ năm 1997 đến 2014.

Ông Xiao bị tuyên phạt bữa qua (26/12) bởi phiên tòa mở tại Nam Dương, thức giấc Hà Nam (TQuốc). Cựu Phó cục trưởng Tổng cục Thể thao China (GASC) bị kết án vì nhận hối lộ 1,15 triệu USD trong giai đoạn từ năm 1997 tới 2014 khi nắm giữ đa dạng chức phận trong tổ chức này. Ông Xiao Tian kiếm được tiền hối hận lộ trong vài công trình xây đắp và công ty các sự kiện sport.

Trong quá trình dò la, Xiao Tian tỏ ra ân hận hối hận lỗi, hợp tác lấy lời khai song song bồi thường số tiền tham nhũng. Sự phù hợp tác này giúp cựu quan chức có thể được giảm án.

Tháng 6 năm 2015, công ty chức năng TQuốc thông báo dò la ông Xiao vì “vi phạm kỷ luật hiểm nguy”, cụm trong khoảng ám chỉ tham nhũng.

Cuu quan chuc the thao Trung Quoc chiu an 10,5 nam tu hinh anh 1
Ông Xiao Tian - cựu Phó Tổng cục trưởng Tổng cục sport China.

Theo China Daily, ông Xiao Tian được bổ dụng làm Phó cục trưởng Tổng cục Thể thao non sông TQuốc từ 04 tuần 8/2005. Ông cũng là một tay kiếm kỳ cựu của tỉnh giấc An Huy trước khi gia nhập Ủy ban Thể dục thể thao Trung Quốc năm 1981.

TQuốc đang ra sức chống tham nhũng trong Đảng Cộng sản cầm quyền cũng như bộ máy chính phủ. Chiến dịch chống tham nhũng lan sang các ngành kinh tế, ngân hàng, chứng khoán và nay là thể thao, đặc biệt bóng đá.

Năm 2022, thủ đô Bắc Kinh và thành phố Trương Gia Khẩu (tỉnh Hà Bắc) sẽ doanh nghiệp Thế vận hội mùa đông. Hồi tháng ba năm nay, Chủ toạ Tập Cận Bình tuyên bố TQuốc phải có một kỳ Thế vận hội "trong sạch như tuyết trắng". Tuyên bố của ông Tập ám chỉ vụ bê bối của ông Xiao Tian và các quan chức sport cấp cao khác.

Anh Dũng (Theo South China Morning Post)

Cựu quan chức China nhận án 10 năm tù Tham nhũng ân hận lộ TQuốc Tập Cận Bình


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét