Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Hải Phòng tăng cường đóng chai và sử dụng gạch không nung |

(Xây đắp) – Ngày 23/12, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Xây dựng, UBND TP Hải Phòng, Sở Xây dựng TP Hải Phòng và Cty Thanh Phúc đã đơn vị Hội thảo “Tăng nhanh đóng gói và sử dụng gạch không nung tại Hải Phòng”.

Hội thảo nằm trong khuôn khổ công trình Đẩy mạnh sản xuất và đóng hộp gạch không nung (GKN) tại vietnam, nhằm trình bày kết quả thi hành công trình diễn giả đóng hộp GKN và kĩ nghệ chế tạo máy chế biến GKN.

Tham dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ Kỹ thuật và Kĩ nghệ Nai lưng Việt Thanh; Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng ông Nguyễn Xuân Bình,...


Quy trình sản xuất gạch không nung tại Hải Phòng.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ È Việt Thanh cho nhân thức: Công trình sử dụng và đóng chai GKN tại Việt Nam có chỉ tiêu tổng quát là giảm lượng phát thải khí nhà kính hàng năm. Chỉ tiêu của công trình thích hợp với Quỹ Môi trường chiến lược thế giới về biến đổi khí hậu và các chỉ tiêu tạo ra của Việt Nam về an toàn năng lượng. Việc dùng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả sẽ giúp bảo vệ không gian sống.

Công trình Tăng mạnh đóng hộp và đóng hộp GKN tại vn được triển khai trong khoảng năm 2015 và đã thực hiện được những kết quả hăng hái. Theo đó, dự án đã phối thích hợp với Bộ Xây dựng khảo sát, dò xét, bình chọn cơ chế chế độ về phát hành GKN, trên cơ sở đó xây dựng dự thảo, bổ sung và hoàn thành cách thức chính sách loại nguyên liệu an ninh với môi trường trong thời gian đến.


Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trằn Việt Thanh phát biểu tại Hội thảo.

Với sự cung cấp của dự án, Bộ Xây dựng đã soạn thảo, sửa đổi Nghị định 124 về quản lý vật liệu xây dựng và được Chính phủ ban hành Nghị định 24a sửa đổi ngày 22/4/2016.

Công trình cũng đã xây dựng các chương trình đào tạo về kĩ nghệ sản xuất và sử dụng GKN trong các năm 2016 và 2017. Riêng trong năm 2016, dự án đã thi hành tập huấn được 350 học viên tới trong khoảng 24 tỉnh giấc, TP trên cả nước.

Dự án cũng đã chọn chấp hành chiến thắng 3 công trình trình diễn đóng hộp GKN bằng công nghiệp rung ép tại thức giấc Thái Nguyên, TP Đà Nẵng và TP Hải Phòng. Item GKN của các dự án thuyết trình đã được dùng nhiều tại các tòa tháp.

Để giải quyết được tiêu chí phát triển Chương trình nguyên liệu xây không nung 567 của Chính phủ là tăng phân khúc của vật liệu không nung lên 40% đến năm 2020, cả nước cần đầu tư mới khoảng 200-250 dây chuyền vũ trang GKN. Dường như đó, hiện nay, các nhà chế tác trang bị GKN trong nước đang chiếm hữu một phân khúc nhỏ bé trong việc cung cấp trang bị GKN. Bởi vậy, việc hỗ trợ các nhà chế tạo trong nước vươn lên đóng gói được phổ quát trang bị hiện đại và tân tiến là một chế độ được chính phủ niềm nở và động viên.

Trong thời gian qua, được sự cung cấp của Bộ Xây đắp, Hội Nguyên liệu xây đắp vietnam và Sở Xây đắp TP Hải Phòng, Ban điều hành dự án Tăng nhanh đóng gói và đóng hộp GKN tại vietnam đã chấp hành công trình trình bày tại Cty Thanh Phúc nhằm chỉ tiêu lăng xê công nghê đóng hộp GKN với dây chuyền trang bị do chính Cty Thanh Phúc chế tạo.


Toàn cảnh Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu cũng trưng bày các báo cáo về kết quả khai triển Chương trình 567; hoàn thành chính sách thúc đẩy đóng chai và sử dụng GKN; tình hình đóng hộp sử dụng vật liệu xây và chiến lược sản xuất nguyên liệu xây không nung (VLXKN) trên khu vực TP Hải Phòng; trình bày các dự án trình diễn công nghiệp đóng chai GKN và công nghiệp chế tác máy đóng chai GKN; Ứng dụng VLXKN trong xây dựng – Hướng dẫn công nghệ kiến tạo, kiến tạo và nghiệm thu.

Vụ trưởng Vụ Công nghệ Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghiệp), ông Nguyễn Đình Hậu cho nhân thức thêm: “Bây giờ Bộ Khoa học và Công nghiệp đã tổ chức xây đắp tài liệu chỉ dẫn các trật tự trong giai đoạn đóng chai VLXKN cũng như đang phối thích hợp với Bộ Xây đắp để rà soát toàn cục chuỗi hệ thống về VLXKN. Hy vọng trong thời điểm đến, công trình này sẽ tiếp tục chiếm được sự ân cần, ủng hộ của các Bộ, ngành nghề, địa phương, các trường đại học, công ty để cùng có sự phân tích, phát triển các nguyên liệu mới hiện đại”.

Ông Nguyễn Đình Hậu cũng chờ đợi các nhà đầu tư cũng như các nhà xây đắp sẽ đồng hành cùng với nhau để có phổ biến ngôn ngữ và khẳng định được rằng GKN đúng chất lượng hoàn toàn có đủ điều kiện để ứng dụng trong xây dựng các nhà cửa lớn của non sông.

Hà Đào


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét