Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Hoạt động mua bán BĐS: Ý định tậu nhà ở cuối năm tăng lên |

Cục Điều hành nhà đất và Hoạt động mua bán BĐS (Bộ Xây dựng) đánh giá, thị trường bất động sản những 04 tuần cuối năm có sự tấp nập hơn so với 3 quý đầu năm. Mặc dù yêu cầu tăng lên nhưng lượng mua bán thắng lợi chưa có tăng thêm mạnh. Tuy nhiên, giá vẫn tăng nhẹ tại một vài địa bàn.


Một góc dự án nhà đất doanh thu thấp Đặng Xá, thị xã Gia Lâm (công đoạn 2). (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Qua số liệu công bố của một số chủ đầu tư và một số sàn giao dịch BĐS, tại Thủ đô, trong tháng 11/2016 có khoảng 1.350 giao dịch thắng lợi (tăng 3,9% so với tháng trước).

Tại Thị trấn Hồ Chí Minh có khoảng 1.330 giao dịch chiến thắng (tăng 8,6% so với bốn tuần trước). Số lượng mua bán chiến thắng dồn vào một chỗ tại những công trình nhà đất căn hộ chung cư trung và cao cấp; đàm phán đất nền tại các khu vực vùng ven đô.

​Tại Hà Nội, nguồn cung căn hộ tại khu vực phía Tây và phía Nam đô thị tăng do quỹ đất khu vực này còn phổ thông, phổ biến công trình tiếp tục được khai triển ra mắt.

Đa số các dự án được ra mắt vẫn nằm ở phân khúc trung cấp và cao cấp như công trình Seasons Avenue (Huyện Hà Đông); Eco Green (Quận Thanh Xuân); Sunshine Garden (Thị xã Hai Bà Trưng); Osaka Complex, Parkview Tower (Huyện Hoàng Mai).

Một vài ít công trình thuộc thị phần giá rẻ được mở bán đều nằm ở địa điểm xa trọng tâm thành phố như The Golden An Khánh, Thăng Long Victory (Thị xã Hoài Đức), dự án nhà đất thị trấn hội Kiến Hưng, The Vesta Phú Lãm (Thị xã Hà Đông).

Trong khi căn hộ tầm thường cư trong dự án, đất thổ cư tại các khu vực ngoại thành với giá sàn trên dưới 1 tỷ đồng cũng chiếm được rộng rãi sự nhiệt tình mua mua, khác lạ là các gia đình trẻ.

Tại Thị trấn Hồ Chí Minh, trong những bốn tuần cuối năm, nhiều chủ đầu tư dự án bất động sản trưng bày phổ thông công trình mới ra hoạt động mua bán. Nguồn cung trong quá trình này vẫn dồn vào một chỗ ở phân khúc trung và cao cấp.

Nguồn cung nhà đất thị trấn hội và nhà ở giá rẻ ít. Trong tháng 10, tháng 11 hoạt động mua bán tiếp diễn nhộn nhịp với phổ quát dự án căn hộ, vi la, nhà xã được bán ra tại khu vực Huyện 7 như: dự án Jamona Gold Silk, Phú Mỹ town, Hưng Phát Silver Star, Sunshine Riverside...

Tại khu vực phía Đông thị trấn, phân khúc đất nền vẫn duy trì lượng giao dịch chiến thắng lớn. Phân khúc căn hộ, biệt thự và nhà phố cũng ghi nhận có lượng mua bán tăng so với các bốn tuần trước tại vài dự án như: Palm City, Feliz en Vista (Thị xã 2).

Ở phân khúc nhà ở giá rẻ, một số dự án mới được mở bán như Moon Light Residences, La Astonia, Richmon City,... Dĩ nhiên, các công trình này đều nằm ở địa điểm phương pháp xa trọng điểm đô thị và số lượng căn hộ được ra mắt ít so với ý định của người địa phương.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng có phổ thông công trình được mở bán mới hoặc tiếp diễn mở bán. Thị trường BĐS nghỉ ngơi miền Trung và miền Nam là thị trường có phổ biến dự án được triển khai như: công trình Vinpearl Condotel Panorama Nha Trang (Khánh Hòa), Cocobay Resort (Đà Nẵng), khu biệt thự nghỉ mát Hòn Lan (Bình Thuận), dự án Bãi Trường (Phú Quốc-Kiên Giang)...

Hình như đó, hoạt động mua bán bất động sản nghỉ ngơi miền Bắc với sự hình thành của công trình Sapa Hade Jill (Lào Cai) cũng nhận được sự thân mật của rộng rãi nhà đầu tư.

Theo quy luật, thị trường bất động sản luôn được "hâm nóng" tham gia thời điểm cuối năm nhưng biểu lộ rõ ràng nhất là cơn sốt săn nhà giá dân dã.

Tiêu biểu là hoạt động mua bán Hà Nội, mặc dù liên tục sắp có các công trình nhà ở giá bình dân được mở bán trong những tháng gần đây, nhưng nhu cầu đang rất cao, khác biệt là tham gia mùa cao điểm sắm cuối năm. Hiện, lượng cung cho phân khúc này vẫn không đủ so với nhu cầu thực.


Theo THU HẰNG (TTXVN/VIETNAM+)


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét