Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Hội nghị Chính phủ cuối năm với rộng rãi nội dung lớn |

Năm 2016 đã ghi nhận những kết quả bước đầu hăng hái của Chính phủ nhiệm kỳ mới chỉ huy, điều hành theo phương châm kiến tạo, hành động quyết liệt; Chính phủ phục vụ người địa phương và đơn vị; trong sáng, liêm chính…


Ảnh minh họa

Trong bối cảnh dễ ợt đan xen với khó khăn, thử thách mà giang sơn ta phải đương đầu trong năm 2016, dưới sự chỉ huy trọn vẹn của Đảng, sự chỉ huy điều hành quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ theo phương châm Chính phủ thiết kế, hành động quyết liệt, phục vụ quần chúng. #, trong sạch, liêm chính… quốc gia ta đã giải quyết được những kết quả tích cực trên các mặt kinh tế-xã hội.

Những trắc trở giận dữ về kinh tế-xã hội, những gian nan của tổ chức đã từng bước được dỡ gỡ; những khó khăn mới, tinh vi phát sinh được giải quyết kịp thời. Các bộ, ngành Trung ương đã dồn vào một chỗ xây dựng thể chế, quản lý điều hành bằng luật pháp, cơ chế chính sách, công cụ kinh tế; hạn giễu cợt tối đa sự can thiệp bằng mệnh lệnh hành chính tham gia các hoạt động kinh tế. Kỷ cương, kỷ luật hành chính được tăng cường. Đã hoàn thành và kết thúc vượt mức 11/13 chỉ tiêu của chiến lược đề ra cho năm 2016. Kinh tế vĩ mô cơ bản định hình, lạm phát được giữ vững; vận tốc lớn mạnh kinh tế ước đạt 6,3-6,5%; chính trị, xã hội bất biến; đời sống quần chúng. # từng bước được cải thiện…

Nhờ nỗ lực, quyết tâm của Chính phủ trong việc tháo dỡ gỡ mọi gian truân, khó khăn, tạo mọi dễ dàng cho sản xuất đóng hộp, buôn bán, năm 2016 là năm ghi kiếm được những kỷ lục về số đơn vị xây đắp mới, số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được chứng nhận; số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài được giải ngân…

Đặc biệt, trong năm 2016, Tổ công tác của Thủ tướng được kiến thiết, đã kiểm tra nhiều lần, đôn đốc kịp thời các bộ, ngành và địa phương triển khai các nhiệm vụ được giao trong các nghị quyết của Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, qua hoạt động của Tổ công tác, số nhiệm vụ tồn đọng, chưa chấm dứt đã giảm phần đông so với các năm trước đó.

Có thể khẳng định, những kết quả hăng hái đạt được trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh tế-xã hội đã thực thụ phát hành không khí mới, động lực mới, niềm tin và kỳ vọng mới; có ý nghĩa ý tưởnrg, tạo tiền đề, nền móng cần thiết cho thi hành Chiến lược phát hành kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020.

Như thông lệ thường niên, tham gia cuối bốn tuần 12, Chính phủ tổ chức Hội nghị với các địa phương cũng như phiên họp Chính phủ thường kỳ của 04 tuần cuối cùng trong năm. Năm nay, Hội nghị và phiên họp này sẽ diễn trong 2 ngày (28-29/12) nhằm đánh giá, phân tích cục bộ những kết quả kinh tế-xã hội làm được, nghe các bộ, lĩnh vực, địa phương báo cáo, yêu cầu, kiến nghị; chỉ huy khai triển thực hiện ý tưởnrg phát hành kinh tế-xã hội năm 2017.

Năm 2016 này, các hội nghị cũng như các phiên họp Chính phủ thường kỳ đều xác định chủ đề dồn vào một chỗ chỉ huy điều hành và hội nghị này, như ý kiến gợi ý của Thủ tướng, lấy chủ đề lãnh đạo điều hành kinh tế-xã hội của năm 2017 là tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính; thúc đẩy sản xuất kinh tế-xã hội nhanh và vững bền. Hội nghị dự kiến sẽ nghe lên tiếng, dồn vào một chỗ bàn bạc về 7 nội dung, trong đó có Quyết nghị của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp cốt yếu chỉ huy, điều hành thực hiện Ý tưởnrg tạo ra kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2017; dự thảo Nghị quyết ban hành Chương trình hành động của Chính phủ khai triển chấp hành Quyết nghị Trung ương 4 (khóa XII) về tăng nhanh xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu lộ “tự tình tiết”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; dự thảo Thông báo tổng kết bình chọn tình hình thực hiện Quyết nghị số 01/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, biện pháp chính yếu chỉ huy, điều hành thi hành chiến lược phát hành kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2016; dự thảo Lên tiếng tình hình chấp hành Quyết nghị số 19-2016/NQ-CP về những nhiệm vụ biện pháp chủ yếu cải thiện không gian kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh nước nhà 2016-2017, xác định phương hướng đến năm 2020; dự thảo Thông báo tình hình chấp hành Nghị quyết số 35/NQ-CP về hỗ trợ và tạo ra công ty đến năm 2020; Thông báo của Tổ công việc của Thủ tướng Chính phủ về kết quả chấp hành nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao…

Dự hội nghị tại các điểm cầu trực tuyến ở các địa phương năm nay có sự tham gia của Bí thơ các tỉnh, thị trấn trực thuộc Trung ương; Chủ tịch UBND và lãnh đạo chủ chốt của địa phương.

Sẵn sàng cho hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thể hiện sự quan trọng yêu cầu trong đàm luận tại hội nghị đối với các bộ, lĩnh vực, địa phương là phải gọn ghẽ, hàm súc, trực diện, có các số liệu minh chứng rõ ràng; không nêu vấn đề một cách thức chung bình thường. Tập trung sâu vào phân tách, bình chọn sát bối cảnh tình hình nội địa, quốc tế để đề ra các tiêu chí, mục tiêu, giải pháp chi tiết khắc phục những hạn nhạo báng, yếu kém trong từng lĩnh vực, từng ngành. Thân mật chọn lựa, buộc phải những ngành, ngành ưu tiên đột nhiên phá, động viên xúc tiến vững mạnh.

Khác lạ, các nhiệm vụ, giải pháp đề ra phải trên tinh thần đổi mới, biểu thị được vai trò thiết kế của Chính phủ, sự quyết tâm xây dựng hệ thống hành chính Nhà nước liêm chính, hành động quyết liệt; xây dựng nền hành chính hiện đại, nhiều năm kinh nghiệm, năng động, dịch vụ tốt nhất cho cư dân, tổ chức.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu trước các yếu tố, kiến nghị, buộc phải của các địa phương, chỉ huy các bộ, lĩnh vực bắt đầu giải trình, tư vấn, làm cho rõ “ngọn ngành vấn đề”, nêu rõ ý kiến, quan điểm, hướng đi giải quyết… ngay tại hội nghị.

Trên cơ sở vật chất Kế hoạch tạo ra kinh tế-xã hội năm 2017 đã được Quốc hội duyệt và trên ý thức chủ đề phổ biến của hội nghị là đẩy mạnh kỷ cương, kỷ luật hành chính; thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội với tốc độ cao và bền vững, chúng ta hoàn toàn tin cậy sâu sắc và hy vọng rằng, những quyết sách, những trắc trở được quyết định tại hội nghị, trong đó có Quyết nghị của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp cơ bản chỉ đạo, quản lý thực hiện kế hoạch tạo ra kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2017 với các mục tiêu, đòi hỏi, nhiệm vụ, biện pháp toàn cục và vừa đủ sẽ được khai triển, cụ thế hóa, đi tham gia cuộc sống ngay từ những ngày đầu, 04 tuần đầu của năm 2017; hình ảnh Chính phủ liêm chính, minh bạch, thiết kế, hành động quyết liệt… sẽ ngày một hiện hữu rõ nét hơn, tiếp diễn đưa tổ quốc vững bước tiến lên trên con đường đổi mới và hội nhập thắng lợi, tiến cùng thời đại./.

Theo Nguyễn Hoàng/Chinhphu.vn


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét