Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Bí thư Hà Nội: Xử lý chỉ đạo khi có cán bộ nhũng nhiễu dân

Bí thơ Hà Nội Hoàng Trung Hải chắc chắn thị trấn đang cố gắng xây dựng chính quyền thực thụ "trọng dân, gần dân, nắm bắt dân, có nghĩa vụ với dân".

Sáng 27/12, Bí thơ Thành ủy Hoàng Trung Hải đã chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến Quý IV/2016 của HĐND, UBND thành phố với lãnh đạo các huyện, quận, thị thị trấn và sở, ban, ngành.

Nội dung giao ban tập trung tham gia nội dung triển khai Chỉ thị số 15-CT/TU, ngày 16/12 của Ban Thường vụ Thành ủy và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Theo thông báo, năm 2016, các ngành, lĩnh vực, tập đoàn, đơn vị chức năng Hà Nội đã giải quyết 2.818 vụ/3.178 vụ khiếu nại, cáo giác, đạt tỷ lệ 88,7%.

Đa dạng vụ việc phức hợp can dự đến công việc thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, cấp giấy đạt yêu cầu quyền dùng đất... được dồn vào một chỗ giải quyết xong xuôi điểm theo đúng trật tự, tạo hợp nhất cao trong nhân dân. Phổ thông thủ tục hành chính đã được rút ngắn, đơn giản hóa.

Bi thu Ha Noi: Xu ly lanh dao khi co can bo nhung nhieu dan hinh anh 1

Bí thơ Thủ đô Hoàng Trung Hải. Ảnh: Thắng Quang.

Ngay trong khoảng đầu nhiệm kỳ, Thủ đô đã triển khai bài phiên bản, đồng bộ, có hiệu quả hàng loạt các giải pháp mang tính đột nhiên phá như cắt cử nhiệm vụ theo hướng 5 rõ: “Rõ người, rõ việc, rõ hiệu quả, rõ trật tự, rõ nghĩa vụ”, “Một việc – một manh mối xuyên suốt”.

Trong khi những kết quả thực hiện được, phổ biến quan điểm nghĩ rằng Hà Nội còn không ít cán bộ công chức làm việc thiếu hăng hái, cổ hủ trong phương pháp nghĩ, cách khiến, thiếu trẻ trung, sáng tạo, quan liêu. Hiếm hoi một vài công chức còn có sai phạm trong hoạt động kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính, phát ngôn không đúng luật pháp.

 Phát biểu tại hội nghị, Bí thơ Thủ đô Hoàng Trung Hải, nhấn mạnh chủ đề năm 2017 đã được thị trấn lựa chọn là “Năm kỷ cương hành chính”.

"Đây là sự biểu hiện phấn đấu cao của chỉ đạo Thủ đô trong nỗ lực xây đắp chính quyền đích thực ‘trọng dân, gần dân, hiểu dân, có nghĩa vụ với dân’. Thủ đô sẽ xây dựng nền hành chính dịch vụ, văn minh, chuyên nghiệp và hiệu quả, đảm bảo liên thông, đồng bộ, thống nhất và hội nhập quốc tế”, Bí thơ Thành ủy nhấn mạnh.

Bí thơ Hà Nội yêu cầu các ngành ngành sớm tu bổ, khắc phục những hạn chế, yếu kém, bất cập, quyết tâm hoàn thành đầy đủ ở mức cao nhất các nhiệm vụ đề ra, tăng các chỉ số xếp hạng cải thiện không gian đầu cơ kinh doanh.

Tại hội nghị, Bí thư Hoàng Trung Hải cũng yêu cầu xử lý bổn phận tư nhân đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để xảy ra việc cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền điều hành trực tiếp của chính mình có hành vi nhũng nhiễu, phiền nhiễu với người địa phương và doanh nghiệp.

Phó thủ tướng đòi hỏi xử lý cán bộ nhũng nhiễu dân

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đòi hỏi chính quyền thị xã 1 (TP.HCM) xử nghiêm cán bộ nhũng nhiễu, gây quấy rầy cho người dân, doanh nghiệp.


Giải quyết lãnh đạo khi có cán bộ nhũng nhiễu dân Bí thơ Thủ đô Thủ đô giải quyết cán bộ nhũng nhiễu dân


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét