Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Điểm tin 5/12: Xử phạt nặng hành vi gây ô nhiễm không gian khu chung cư |

(Xây đắp) - Thủ tướng đòi hỏi các Bộ, lĩnh vực giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp để khu vực kinh tế tư nhân có nhân tố kiện phát triển khỏe mạnh; Đã có chế giễu tài xử phạt nặng hành vi gây ô nhiễm môi trường khu tầm thường cư; Quảng Bình: Hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ về nhà đất cho các mái ấm có công với cách mạng; TP HCM hướng đến tạo ra vững bền... Đây là vài thông tin đáng lưu ý trên Báo điện tử Xây dựng ngày 5/12.


Mức phạt tiền tối đa cho các hành vi gây ô nhiễm môi trường tại bình thường cư là 5 triệu tiền việt. (Ảnh minh họa)

Giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp

Ngày 5/12, Diễn đàn doanh nghiệp vn thường niên 2016 với chủ đề “Nâng cao vai trò khu vực kinh tế cá nhân: Tăng nhanh thích hợp tác giữa đơn vị nội địa và nước ngoài vì sự sản xuất hài hoà của kinh tế Việt Nam” được tổ chức tại Thủ đô.

Tham gia và phát biểu tại Diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các Bộ, ngành có giải pháp xử lý, khắc phục các kiến nghị của công ty, “chẳng phải nghe để biết, để đó”.

Sau khi nghe các lên tiếng, phát biểu góp ý rất thiện ý mang tính xây dựng, kiến nghị thiết thực của các đại biểu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã san sớt một số ý kiến, ý kiến. Thủ tướng chắc chắn cam kết tiếp diễn hoàn thiện thể dè bỉu kinh tế hoạt động mua bán, chế độ qui định, cải cách hành chính, tạo môi trường đầu cơ buôn bán thuận tiện, nâng cao năng lực khó khăn quốc gia, tạo mọi nhân tố kiện để khu vực kinh tế cá nhân phát hành mạnh mẽ.

Đã có giễu cợt tài xử phạt nặng hành vi gây ô nhiễm không gian khu phổ biến cư

Nghị định 155/2016 qui định về xử phạt vi phạm hành chính trong ngành bảo kê môi trường vừa được Chính phủ ban hành. Theo đó, mức phạt tiền tối đa cho các hành vi gây ô nhiễm môi trường như vứt, thải, bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi qui định tại khu bình thường cư là 5 triệu đồng.

Nghị định này có hiệu lực chấp hành từ ngày 01/02/2017, quy định chi tiết về các hành vi vi phạm hành chính, hình thức xử phạt, mức xử phạt, giải pháp giải quyết hậu quả đối với hành vi vi phạm hành chính, thẩm quyền lập biên phiên bản vi phạm hành chính, thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính; trách nhiệm và hình thức phối thích hợp trong hoạt động kiểm tra, thanh tra và xử phạt vi phạm hành chính trong ngành nghề bảo kê môi trường. Nghị định ứng dụng đối với các hành vi gây ô nhiễm không gian, trong đó có vận dụng với nhiều hành vi gây ô nhiễm không gian ở tầm thường cư. Vi phạm hành chính đối với các hành vi thu nhặt, thải rác thải sinh hoạt trái luật pháp về bảo vệ môi trường theo khoản 1 Vấn đề 20 bị xử phạt theo các mức cụ thể.

Kiếm tìm ngôi sao thành lập công ty để khởi nghiệp BĐS

Cuộc tranh tài thành lập công ty để khởi nghiệp đầu tiên về bất động sản (bất động sản) tại Việt Nam chính thức được phát động tại Thủ đô tham gia ngày 3/12. Chương trình CLB BĐS Thủ đô công ty dưới sự chỉ huy của Hiệp hội bất động sản vietnam và sự bảo trợ của Hội Quy hoạch tạo ra thành phố Việt Nam cùng các Hội, Hiệp hội có uy tín trong ngành nghề kinh tế, ngao du, truyền thông... nhằm góp phần xúc tiến làn sóng khởi nghiệp theo chủ trương và định hướng về Tổ quốc khởi nghiệp của Nhà nước.

Mở đầu cuộc tranh tài, talkshow “Giang sơn khởi nghiệp - Tầm nhìn từ bất động sản” đã mang tới phổ biến thông tin quý báu cho những người dành ham mê cho thị trường bất động sản.

Cuộc thi sẽ kéo dài đến ngày 15/01/2017, kết thúc bằng gala tầm thường kết và vinh danh ngôi sao BĐS 2016.

Đầu cơ 2 dự án giao thông nối quốc lộ 1

Thủ tướng Chính phủ vừa có quan điểm chỉ huy việc tổ chức triển khai Dự án tuyến nối quốc lộ 1 với thị phường Cửa Lò đoạn Quán Hành-Mini Sơn (tỉnh Nghệ An) - quốc lộ 48E và Công trình tuyến nối quốc lộ 1 với các con phố Hồ Chí Minh nhánh Đông (thức giấc Quảng Bình).

Thủ tướng Chính phủ giao Chủ tịch UBND thức giấc Nghệ An là người quyết định đầu tư và tiếp tục đơn vị chấp hành Dự án tuyến nối quốc lộ 1 với thị thị trấn Cửa Lò đoạn Quán Hành - Quán ăn Sơn (quốc lộ 48E), tỉnh Nghệ An. Chủ tịch UBND thức giấc Quảng Bình là người quyết định đầu tư và tổ chức thi hành Công trình tuyến nối quốc lộ 1 với các con phố Hồ Chí Minh nhánh Đông, tỉnh Quảng Bình; thống nhất với Bộ Giao thông vận chuyển vận trước khi quyết định đầu cơ dự án theo đúng qui định.

Thủ tướng Chính phủ đòi hỏi Chủ toạ UBND 2 tỉnh giấc Nghệ An và Quảng Bình có nghĩa vụ công ty khai triển các dự án nêu trên, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy định quy định.

Quảng Bình: Hơn 100 tỷ đồng cung cấp về nhà đất cho các mái ấm có công với cách mạng

Tin tức từ Sở Xây dựng Quảng Bình cho biết, trên khu vực tỉnh giấc hiện có 14.436 hộ gia đình có công với cách mạng được hỗ trợ nhà ở theo Quyết định 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo các quyết định của UBND tỉnh Quảng Bình, các hộ mái nhà có công với cách mệnh được hỗ trợ 40 triệu tiền việt/hộ xây mới nhà ở và 20 triệu đồng/hộ thuộc diện được hỗ trợ cải tạo nhà ở. Tính tới nay, tổng vốn đầu tư được cấp cho chương trình chấp hành chế độ hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở là 106,001 tỷ đồng, hỗ trợ cho 3.691 hộ mái nhà; đã có 3.535 hộ/3.691 hộ chấm dứt việc xây dựng nhà đất và đưa vào dùng.

TP HCM hướng tới tạo ra vững bền

TP HCM vừa thống kê kết quả hoạt động kinh tế - thị trấn hội trong 11 tháng 5 2016. Theo đó, vốn đầu cơ xây dựng căn bản và tu sửa lớn trên địa bàn 11 tháng ước chấp hành 256 tỷ đồng (tăng 11,1% so cùng kỳ năm trước), đạt 87,5% ý tưởnrg năm. Trong đó, vốn ngân sách thành phố 15.739,2 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ và đạt 58,7% chiến lược năm (11 04 tuần cùng kỳ tăng 1,2%).

Tháng 11 là công đoạn cao điểm của hoạt động đầu cơ, xây đắp căn bản, các công trình đang lao vào kết thúc tiến độ.

Về ngành cấp phép xây dựng, tính đến ngày 31/10, toàn thành phố đã cấp 48.322 giấy phép xây đắp và tu bổ lớn với diện tích gần 10 triệu m2 sàn, trong đó cấp xây đắp mới là 47.641 giấy phép (so với cùng kỳ tăng 6,7% về giấy phép).

Báo điện tử Xây đắp


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét