Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Khu thành phố phổ thông bãi đỗ, showroom xế hộp nhất Thủ đô |

Phổ thông mảnh đất thuộc các dự án "chết" ở khu vực Trung Hòa, Im Hòa (Cầu Giấy) trở thành điểm lý tưởng buôn bán bãi đỗ xe, sân chơi thể thao hoặc các showroom ôtô cũ.

Khu thành phố Nam Trung Im (thị xã Cầu Giấy, Thủ đô) được xem là nơi “màu mỡ” của các đơn vị buôn bán điểm trông giữ siêu xe. Nơi đây còn sinh ra phổ quát showroom và là bãi quy tụ mua sắm xe hơi cũ, mới.

Đa dạng showroom, điểm dọn phía bên trong và tu sửa xế hộp đã mọc lên trong khuôn viên các khu đất của khu đô thị này. Trong ảnh là bãi đỗ xe khách, siêu xe con trước cửa tòa nhà B10C. Vào buổi tối, khoảng đất trống này kì quặc xe.

Gần trục đường Dương Đình Nghệ, thuộc phố Yên ổn Hòa là một khu nhà mái tôn nhất thời bợ, nơi dồn vào một chỗ đủ loại ngành nghề nghề kinh doanh nhưng chủ chốt là showroom oto cũ.

Ở đây có nhiều bãi để dòng xe chuyên chở van đã qua dùng nhập cảng như Kia Morning hay Chevrolet Spark phơi nắng phơi mưa chờ khách.

Một trong những bãi đỗ oto tập trung chủ yếu là taxi, nằm ngay sát phường Nguyễn Chánh.

Gần trường THCS Nam Trung Lặng có những khu đất (nhà cửa công cộng) hàng nghìn m2 đất được quây tôn hàng rào cho thuê khiến gara oto và điểm trông giữ, rửa xe.

Theo quy hoạch, khu đô thị Nam Trung Lặng sẽ là khu thành phố mới hoàn chỉnh, tân tiến văn minh, nằm ở phía tây nam thành phố, thuộc xã Im Hòa và Trung Hòa, quận Cầu Giấy và thị trấn Mễ Trì, thị xã Nam Trong khoảng Liêm.

Đây cũng là khu tái định cư xây dựng đợt đầu thuộc công trình khu thành phố mới tây nam Thủ đô. Quy hoạch cụ thể được UBND thành phố phê thông qua cuối năm 2001.

Nhưng tới nay Nam Trung Lặng dù dân đồng đội nhưng luôn thể ích sinh hoạt không hoàn toản.

Giấp phép số 307 ngày 13/06/2012 lãnh đạo Sở GTVT ký cấp phép cho một tổ chức kinh doanh được sử dụng lề tuyến phố và dải phân phương pháp trong KĐT Nam Trung Lặng để làm cho bãi đỗ xe tại các toà nhà B3, B5, B6, B9, B10, B11, A6...

Một góc khu đô thị Nam Trung Yên nhìn từ tòa nhà cao nhất Việt Nam.

Khoảng đất hàng trăm m2 nằm giữa hai toà nhà bình thường cư B6A và B10A cũng là khu đất theo bản vẽ quy hoạch làm thảm cỏ, cây cỏ thì đang được quây hàng rào cho một công ty thuê làm cho bãi trông giữ xe hôm mai.

Ngoài các bãi đỗ ôtô chung nơi đây còn có cả bãi đỗ xe buýt.

Toàn cảnh phía tây bắc khu đô thị Nam Trung Im đến nay vẫn bề bộn các bãi đất. Khu tái định cư được xây dựng trên diện tích 56,4 ha với diện tích dân số dự kiến 13.000 người được đầu cơ xây đắp các hạng mục: Tòa tháp nhà đất cao và thấp tầng, tòa tháp công cộng đô thị, tòa tháp nhà thờ, vườn trẻ mẫu giáo, đất cây trồng, sport, bãi đỗ xe...

Phối cảnh ban đầu của dự án: Các nhà cửa nhà ở được xây dựng trên tổng diện tích đất gần 145.000 m2, trong đó quy mô đất ở cao tầng hơn 100.000 m2, còn lại là quy mô đất ở thấp tầng. Các công trình công cộng, bến xe, vườn trẻ... được xây đắp trên tổng diện tích hơn 135.000 m2, còn lại là quy mô đất giao thông, cơ sở khoa học, cây cỏ...


Theo Hoàng Hà/Zing.vietnam


Xem tại: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét