Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

'Lô cốt' phong bế các con phố Sài Gòn cuối năm |

Gần Tết, phổ biến tuyến đường TP HCM bị phong toả bởi "lô cốt" các nhà cửa, gây tác động đến người nhập cuộc giao thông cũng như cuộc sống, sinh hoạt của cư dân.

Theo thống kê của Thanh tra Sở Liên lạc vận vận chuyển TP HCM, hiện toàn thị trấn có 91 vị trí rào chắn để xây dựng hạ tầng giao thông trên 39 tuyến trục đường, tăng 32 "lô cốt" so với giữa bốn tuần 9. Việc gia tăng "lô cốt" khiến cho tình hình liên lạc trên các tuyến trục đường bé bỏng hẹp càng trở nên căng thẳng. Các con phố Nguyễn Kiệm, huyện Gò Vấp là một trong những tuyến các con phố có "lô cốt" thường xảy ra kẹt xe vào giờ cao điểm.

Ông Nguyễn Văn Hiền đức, người bán hàng ven tuyến đường Nguyễn Kiệm cho biết, từ cuối bốn tuần 8, công trình xây đắp cầu vượt thép tại nút giao ngã 6 Gò Vấp xây dựng, mật độ xe cộ trên đường ngày càng đông, rối loạn.

"Trước giờ ở đây ít kẹt lắm, giờ kẹt xe như cơm bữa, chưa kể cứ mưa xuống, nước đọng thành vũng, bốc mùi hôi thối vì cống không thoát nước được", ông Hiền lành nói.

Một người đi xe máy chen lách giữa hàng rào nhà cửa và siêu xe trên phố Nguyễn Kiệm, thị xã Gò Vấp. Theo chị Nguyễn Thị Nhị, người bán tạp hóa ven tuyến đường, khu vực này chưa xảy ra tai nạn giao thông do "lô cốt" nhưng người dân vẫn sợ hãi khi đi đường. "Bà con ở đây rất mong công trình sớm chấm dứt để đoạn đường tinh khiết, chuyển di bình yên", chị Hai san sớt.

Người đi xe máy nhích từng chút một khi chạy bên hàng rào trên đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp.

Một người mẹ chở con phải nép tham gia hàng rào nhà cửa để tránh ôtô trên đường Phan Văn Trị, đoạn đến cầu Hang Trong, quận Gò Vấp. Theo người địa phương, con đường này vốn đã tí hon hẹp, từ cuối 04 tuần 10 mọc lên "lô cốt" làm hiện trạng kẹt xe, va chạm xe xảy ra nhiều lần.

Trục đường bé xíu hẹp thêm tòa tháp xây dựng khiến cho các xe phải xếp hàng dài trên phố Phan Văn Trị, đoạn đến cầu Hang Trong, huyện Gò Vấp, chiều 21/12.

Vẻ mặt mỏi mệt của người đi trục đường khi đi qua nhà cửa upgrade đường Phan Văn Trị, đoạn từ cầu Hang Trong đến tuyến phố Tân Sơn Nhất, quận Gò Vấp.

Dãy "lô cốt" mọc trên phố Phú Hữu, phố 14, huyện 5 làm đoạn đường vốn là cửa ngõ của các loại xe buýt tham gia những nơi công cộng Cửa hàng Lớn càng trở nên chật chội. Khi có nhị xế hộp đi ngược chiều, phụ xe phải dancing xuống chỉ dẫn lái xe lùi lại rồi đi tiếp.

"Tuyến phố đã nhỏ tuổi lại thêm công trình nên mỗi khi có va chạm là kẹt xe dữ lắm", ông Nguyễn Văn Tài (người đạp xích lô tại tuyến phố Phú Hữu - Trang Tử, quận 5) cho nhân thức.

Sự hiện ra của rộng rãi hàng rào công trình vào cuối năm còn tác động tới việc buôn bán của rộng rãi tiểu thương. Chị Kim Anh, người bán tạp hóa trên phố Trang Tử cho biết, từ khi "lô cốt" mọc lên, hàng hóa của mái nhà chị và rộng rãi tiểu thương khác bị ế ẩm vì nhiều lần bụi bặm, trục đường vào gian nan. "Chúng tôi ủng hộ việc tăng cấp đường sá nhưng làm đến đâu thì cần lấp con đường, tháo rào chắn đến đó để bà con bớt khổ", chị Kim Anh nói.

Tương tự, sự xuất hiện của dãy "lô cốt" trước cổng chợ Kim Biên, thị xã 5 khiến phổ thông tiểu thương tại đây than trời vì lối đi lại và mua sắm chật chội hơn. Một vài người sử dụng triệt để hàng rào công trình để bán hàng, bất chấp mối doạ dọa từ những cần cẩu, trụ điện lửng lơ trong công trình đang thi công.

Hàng rào xây đắp kéo dài trên đường Võ Văn Kiệt, phía dưới cầu Nguyễn Văn Cừ (quận 1 và 5) làm mật độ giao thông tại đây luôn đông đúc.


Theo Thành Nguyễn/VnExpess.net


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét