Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Mường Lát, Thanh Hoá: Công trình bãi chứa, chôn lấp rác tiền tỷ “lợi bất cập hại” |

(Xây đắp) - Được đầu tư với số vốn hàng tỷ đồng nhưng khi đưa tham gia sử dụng đã thể hiện nhiếu bất cập như: Công trình bãi rác được xây dựng sát với tuyến trục đường Tỉnh giấc lộ 520, thành lập dở dang thiếu phổ thông hạng mục so với kiến tạo ban đầu gây phung phí cho ngân sách nhà nước và giận dữ trong dư luận.


Đầu tư nhà cửa dùng công nghiệp chôn lấp nhưng ở đây rác lại để lộ thiên bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường.

Công trình bãi chứa, chôn lấp rác thải đô thị Mường Lát (thị xã Mường Lát tỉnh Thanh Hoá) do UBND thị xã Mường Lát làm nhà đầu tư. Trong giai đoạn xây dừng cho tới khi đi tham gia sử dụng đã biểu hiện không ít sai phép và sự bất cập. Cụ thể như bãi rác được quy hoạch ngay sát tuyến phố Tỉnh giấc lộ 520 khiến cho mất cảnh quan, xây dừng thiếu phổ quát hạng mục so với thiết kế ban đầu, được đầu cơ xây đắp với công nghệ chôn lấp nhưng đi vào sử dụng lại chiến thắng nghệ lộ thiên đốt “thủ công” gây ô nhiễm không gian, kém hiệu quả của tòa tháp…


Bãi rác được quy hoạch ngay sát các con phố tỉnh giấc lộ 520 biểu hiện nhiều bất cập.


Công nghệ chôn lấp thắng lợi nghệ đốt thủ công.

Một cư dân tại thị trấn Mường Lát bức xúc cho nhân thức: Bãi rác này nằm sát ngay Tỉnh lộ 520 mỗi lần đi qua mùi hôi thối khó chịu lắm, khi họ đốt thì khét lẹt… Người nào lại khiến cho bãi rác ngay tuyến phố vận động thế này?!

Được biết, tòa tháp bãi chứa, chôn lấp rác thải đô thị Mường Lát được đầu cơ với số vốn xây lắp hơn 5 tỷ đồng do Công ti Cổ phần xây đắp và thương nghiệp Minh Hiếu xây đắp. Trong công đoạn xây cất, giám sát và nghiệm thu từng phần công tác, Phòng Cảnh sát điều tra tù đọng về trơ tráo tự quản lý kinh tế và chức phận (PC46) Công an tỉnh giấc Thanh Hoá đã nhận thấy một số sai phép như: Không kiến thiết lớp màng chống nước, không xây dựng lớp vải kỹ thuật hạng mục hố chôn lấp và hạng mục taluy, không kiến thiết lớp đá 1x2 thoát nước dày 30cm hạng mục hố chôn lấp, không xây cất lắp đặt 144m ống HDPE đục lỗ hạng mục hố chôn lấp….

Trao đổi với PV, ông Cao Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cho biết: Ngay sau khi có quan niệm của Công an về sai phạm, chúng tôi đã đấu nối với nhà thầu khắc phục và hiện nay đang thuê kiểm toán lại tổng thể, sau đó mới quyết toán cho nhà thầu.

Trần Cường


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét