Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Mỹ nhân đẹp nhất Sài Gòn Đặng Tuyết Mai điệu đà ở tuổi U80

Mẹ MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên là hiện thân của vẻ đẹp thanh lịch. Ở tuổi thất thập cổ lai hy bà vẫn giữ được khí chất ấy.

Ngày 21/12, bà Đặng Tuyết Mai từ trần tại Mỹ ở tuổi 75 vì bệnh ung thư phổi. Qua chia sẻ của nhì người bạn thân với MC Kỳ Duyên, bạn đọc sẽ hiểu hơn về mẹ chị - mỹ nhân nhiều người biết đến một thời của Sài Gòn xưa.

Ca sĩ Thanh Hà: 'Học được bí quyết suy nghĩ thấu đáo từ mẹ Mai'

Tôi chơi với Kỳ Duyên 20 năm qua tức thị biết mẹ Mai bằng đó thời gian. Trong ký ức của tôi mẹ Mai là người có lối suy nghĩ thoáng, tân tiến. Nếu Kỳ Duyên thừa hưởng của bố sự thông minh thì phương pháp đối xử hòa nhã và tinh tế là trong khoảng mẹ Mai.

Vì thường xuyên phải đi lưu diễn xa, việc tòa tháp, cưu mang và dạy bảo nhị con gái của Cội nguồn mẹ phụ trách. Với nhị con gái, mẹ Mai là bà ngoại nhưng cũng không khác một người mẹ thứ nhì. Nói không quá, chúng gần bà hơn gần mẹ.

Chuyen chua ke ve my nhan noi tieng Sai Gon Dang Tuyet Mai hinh anh 1
Nhan sắc của bà Đặng Tuyết Mai ngày trẻ.

Sống ở nước ngoài, lối suy nghĩ thoáng nhưng mẹ Mai vẫn là một người vietnam truyền thống. Mẹ lúc nào cũng nghĩ cho người khác. Chả hạn nghe một câu chuyện bao giờ mẹ cũng muốn lắng nghe từ hai phía, nhất là từ người chưa được báo cáo. Tôi học bí quyết nghĩ suy đó của mẹ. Rõ ràng trong cuộc sống phải bình chọn mọi việc theo hướng đa diện.

Là mỹ nhân nổi trội của Sài Gòn thập niên 60 nên dễ nắm bắt mẹ thích khiến điệu, muốn diện đồ đẹp. Khi đồng hành chúng tôi, mẹ ăn vận trẻ trung như các cô gái trẻ. Nhìn mẹ mặc quần jean, áo thun không khách hàng nào nghĩ mẹ đã ở tuổi thất thập cổ lai hy.

Mẹ mất rồi, tôi rất tiếc nuối chẳng thể về Mỹ đưa tiễn mẹ. Đối với tôi mẹ Mai không chỉ là mẹ của người bạn thân mà còn là người mẹ thứ nhì, người đã cho tôi phổ quát bài học về cách sống và lối sống.

Tôi sẽ không bao giờ quên những ngày tới nhà được cùng mẹ nấu ăn, nghe mẹ hát Tình khúc thứ nhất, Người đi tạ thế tôiTình tự mùa xuân.

Chuyên gia make up Nhật Bình: 'Kỳ Duyên chiều mẹ rất đỗi'

Bạn nào xúc tiếp với cô Mai sẽ tuyệt hảo ngay với vẻ dịu dàng, từ tốn và tinh tế của cô. Cô không bao giờ tỏ thái độ dù việc đó khiến cho cô không ưng ý.

Đến một bàn tiệc, cô không bao giờ ngồi ngay mà mời công chúng ngồi trước, tuyệt đối không cho bạn nào ở ngoài. Vì nhiệt tình, thậm chí hi sinh vì người khác nên cô được các con riêng của ông Cao Kỳ quý vô cùng. Họ từng nói với tôi: “Mẹ Mai chú tâm chúng tôi kỹ lắm. Chúng tôi thương mẹ Mai hơn mẹ ruột”.

Chuyen chua ke ve my nhan noi tieng Sai Gon Dang Tuyet Mai hinh anh 2
Bà Tuyết Mai và con gái - MC Kỳ Duyên.

Nhị năm qua cô bệnh nặng, thường tham gia viện, không chỉ có Kỳ Duyên mà các anh chị em cùng thân phụ khác mẹ cũng đến chú tâm.

Một điểm chẳng thể không nhắc đến cô Mai là sự năng động và điệu đà. Ở tuổi ngoài 70, cô vẫn tập thể dục đều đặn, ăn uống kỹ để có vóc dáng săn chắc.

Cô mặc đồ bằng size của Kỳ Duyên, vẫn đi guốc cao gót khi ra ngoài. Tôi chưa bao giờ thấy cô ra tuyến đường mà không make up, sửa soạn y phục, đầu tóc tiêm tất.

Ở nhà, chị Kỳ Duyên như một người đại trượng phu vì bản tính mạnh mẽ, quả quyết còn cô Mai tính nhẹ nhàng, hơi nũng nịu. Mỗi khi chị ấy đi xa, cô lại gọi: “Con ơi, khi nào con về. Mẹ ở nhà có một chính mình”.

Kỳ Duyên chiều mẹ hết mực. Cô Mai thích mặc đồ đẹp, túi xách kiểu gì thì chị tậu ngay cho mẹ dù đắt thế nào. Mỗi tháng, chị đều biếu mẹ tiền đi mua sắm, đi chơi. Nói vậy không có nghĩa cô tiêu xài hoang toàng. Khi con gái tậu món đồ giá cao, cô khước từ, bắt đem trả hoặc đổi món rẻ hơn.

Dù Kỳ Duyên từng vỡ lẽ hôn nhân, gắn bó với Duy Hân không kết duyên thì cô vẫn ủng hộ. Cô rộng rãi lần bảo: “Miễn con yêu khách hàng nào là cô thương người đó”. Bằng chứng, cô vẫn yêu quý Trịnh Hội và chồng đầu của Kỳ Duyên như con. Họ thường vẫn tới thăm và trò chuyện với cô Mai.

Tôi nhân thức chị Kỳ Duyên lúc này bi thương lắm nhưng tin chị sẽ vượt qua với tốc độ cao. Cô Mai đã sống một thế cục đáng sống. Chị ấy hẳn cũng không hối tiếc vì đã nồng hậu chữa chạy, chăm bẵm cho mẹ.

Đặng Tuyết Mai tắt hơi Mỹ nhân Sài Gòn Đặng Tuyết Mai Mỹ nhân Sài Gòn Đặng Tuyết Mai từ trần Mẹ Kỳ Duyên tắt thở


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét