Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Nhân tố chỉnh cục bộ quy hoạch cụ thể KĐTM Bắc An Khánh |

(Xây đắp) - Ngày 21/12, Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Hoài Đức tổ chức hội nghị thông báo và bao giao giấy tờ điều chỉnh cục bộ quy hoạch cụ thể Khu đô thị mới (KĐTM) Bắc An Khánh, tỷ trọng 1/500.

Theo đó, khu vực phân tích lập vấn đề chỉnh toàn cục quy hoạch chi tiết có quy mô khoảng 272,49ha (trong đó quy mô theo quy hoạch cụ thể KĐTM Bắc An Khánh, tỷ lệ 1/500 đã được phê phê chuẩn trước đó khoảng 264,13ha; phần nghiên cứu mở mang để khớp nối với khu vực theo Quy hoạch phân khu thị trấn S3 khoảng 8,36ha) với diện tích dân số khoảng 42.330 người, thuộc địa gới hành chính các phường An Khánh, Lại Yên ổn, Song Phương và Vân Canh, thị xã Hoài Đức, Hà Nội.

KĐTM Bắc An Khánh có phía Bắc giáp tuyến phố quy hoạch và khu dân cư xã Lại Yên; Phía Nam giáp Đại lộ Thăng Long và cụm công nghiệp An Khánh; Phía Đông giáp tuyến các con phố quy hoạch vòng đai 3,5 xuất hiện cắt ngang 60m; Phía Tây giáp tuyến đường quy hoạch có mặt cắt ngang 50m.

Theo Quy hoạch phổ biến xây dựng Thủ đô Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, Quy hoạch phân khu thị trấn S3 tỷ lệ 1/5000, KĐTM Bắc An Khánh nằm trong khu vực tạo ra thị trấn thuộc chuỗi thành phố phía Đông Vành đai 4, việc đầu cơ xây dựng khu công dụng thị trấn tại khu vực là thích hợp về quy hoạch.

Tất nhiên, khuôn khổ oắt giới, cơ cấu công dụng dùng đất và quy hoạch chuỗi hệ thống giao thông, hạ tầng khoa học của Khu thành phố đã được phê ưng chuẩn so với Quy hoạch bình thường và phân khu có sự thay đổi (địa điểm tuyến con đường Vòng đai 4 phía Tây dự án được dịch chuyển ra địa điểm khác; một vài tuyến tuyến phố chạy qua khu thị trấn thay đổi hướng tuyến và mặt cắt), bởi vậy cần phải phân tích yếu tố chỉnh toàn bộ bảo đảm khớp nối đồng bộ hệ thống cơ sở vật chất khoa học, cơ sở xã hội tại khu vực.

Về tổ chức môi trường kiến trúc cảnh quan: Vâng lệnh xác định phương hướng tạo ra môi trường của Quy hoạch bình thường xây đắp Hà Nội Hà Nội đến năm 2030, góc nhìn tới 2050 và Quy hoạch phân khu thị trấn S3 tỷ trọng 1/5000; thích hợp với quy hoạch tổng mặt bằng dùng đất, các mục tiêu khống giễu cợt đã được xác lập trong quy hoạch về quy mô diện tích, mật độ xây đắp và tầng cao tòa tháp.

Khu vực quảng trường trọng điểm, bố trí các nhà cửa hỗn hợp (có ký hiệu HH), là nhà cửa điểm nhấn của khu đô thị với chế độ kiến trúc tiến bộ, là điểm đến giao lưu người địa phương trong thành phố cũng như khu vực lân cận, là nơi có thể đơn vị được các sự kiện lớn tập trung đông người.

Khu vực tiệm tạm hóa dồn vào một chỗ lớn câu kết hồ vấn đề hòa là môi trường thành lập lớn với các khu công cộng vui chơi tiêu khiển, mặt nước, các đường dạo trong trên hè phố sản xuất sự mềm mại và tạo môi trường đặc thù của thành phố. Hồ điều hòa có vai trò không chỉ tạo sự thông thoáng, làm mới vi khí hậu cho thành phố mà còn là nhân tố chủ đạo trong việc tạo cảnh quan sinh thái, nâng cao chất lượng sống của người dân sống trong thành phố.

Trục trọng tâm của thành phố chạy qua giữa khu vực tìm hiểu theo hướng Đông Tây, nhì bên trục là các nhà cửa hỗn hợp cao tầng phát hành một tuyến phường thương nghiệp phục vụ cấu kết vui chơi giải trí. Các tuyến tuyến đường liên khu vực có mặt cắt 40m gắn kết các khu tính năng của thị trấn. Môi trường kiến trúc cảnh quan và các nhà cửa nhì bên tuyến con đường được bố trí có lí phối hợp tạo dáng ảnh thị trấn đẹp văn minh.

Tòa tháp điểm thu hút là 2 nhà cửa tại trung tâm thành phố (HH-3; HH-4), tòa tháp gắn liền với quảng trường trọng tâm là nơi có thể đơn vị các sự kiện lớn tạo nên nét đặc thù của thị trấn. Công trình hỗn phù hợp này có tầng cao 60 tầng với khối đế nhà cửa 5 tầng, bên cạnh đó tại các địa điểm có hướng nhìn và tầm nhìn đẹp cũng được bố trí các công trình kiến trúc cao tầng điểm nổi bật với hình khối kiến trúc tân tiến như nhà cửa tại ô đất có ký hiệu CT-3.


Phối cảnh toàn cục KĐTM Bắc An Khánh.

Các công trình kiến trúc bé dại như tượng đài, đài phun nước hoặc công trình biểu tượng điêu khắc được bố trí tại các điểm nút liên lạc; công vào khu đô thị; khu vực quảng trường trường học cây cỏ góp phần tạo điểm thu hút cho đô thị,.... Những công trình này vừa có tính năng làm tăng tính thẩm mỹ cho môi trường lại vừa xác định phương hướng cho các môi trường đi bộ tại các trục cảnh quan, trục đi bộ chính.

Khoảng lùi của công trình tuân thủ theo tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng vietnam, bảo đảm tính thống nhất trên tuyến thị trấn. Các tòa tháp cao tầng tạo động lực trồng cây cỏ bổ sung từ lùi, lòng phố của tòa nhà tạo bóng mát cho các không gian công cộng thông thường.

Hình khối và kiến trúc cốt yếu: Các công trình công cộng được xác định có khối tích lớn và doanh nghiệp theo chế độ tổ thích hợp và phù hợp khối, thích hợp với các chức năng văn hóa, phục vụ, y tế; Các tòa tháp cao tầng được tổ chức theo các hình thức thích hợp khối và phân tán nhằm tạo được các không gian sống đa dạng, cũng như sản xuất sự thay đổi giảm thiểu nhàm chán cho một khu thành phố lớn. Các công trình cũng dùng các khối đế tham gia mục đích công cộng dịch vụ cho tòa nhà. Các công trình cao tầng được thiết kế với hình thức kiến trúc văn minh, cách thức kiến trúc, màu sắc, dùng nguyên liệu... được tính đến yếu tố kiện vi khí hậu nhằm sản xuất các không gian sống tốt cho người địa phương.

Các nhà cửa nhà đất thấp tầng bao gồm 2 hình thức nhà đất: Nhà đất Vi la và nhà liên kế, chế độ kiến trúc các khu nhà ở thấp tầng trong đô thị được dùng hình thức kiến trúc tân tiến đoàn kết truyền thống với các chế độ kiến trúc, sử dụng nguyên liệu, màu sắc... đồng nhất trong từng khu vực trong thị trấn.

Quốc Bình


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét