Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Man Utd và thời cơ bứt phá ở giai đoạn khốc liệt nhất mùa giải

"Vạn sự khởi đầu nan" đang là câu nói ứng với Man Utd của Jose Mourinho mùa giải này. Sau những chuệch choạng ở những vòng đấu đầu tiên, đến lúc này gam màu ở Old Trafford đang trong khoảng màu xám kẹ chuyển sang trắng và có thể là màu xanh biếc sáng sau kỳ nghỉ lễ sắp đến.

Có phổ thông nguyên nhân để tin yêu vào vấn đề đó.

Man Utd và cơ hội bứt phá ở giai đoạn khốc liệt nhất mùa giải - Ảnh 1.

Mourinho tự đổi mới bản thân và cả lối chơi của Man Utd mùa này.

Trước nhất là lối chơi của Man Utd đã có những chuyển biến tích cực. "Quỷ đỏ" tiến công đẹp mắt hơn, tạo ra rộng rãi cơ hội gian nguy, và nhất là tư duy phản công. Gary Neville, cựu cầu thủ Man Utd, vốn chỉ trích đội bóng cũ đa số ở các mùa vừa qua cũng bỏ ra ánh mắt cảm tình cho Man Utd thời Mourinho.

"Tôi thích cách Man Utd đang thi đấu. Phương pháp các cầu thủ tiến công và chạy chỗ rất hợp lý. Họ chơi ngày càng tốt", Neville kiếm được xét. ngừng thi côngĐây là nguyên do mà Man Utd đã có 3 thành công liên tiếp cách đây không lâu để áp sát đội ngũ dẫn đầu.

Man Utd và cơ hội bứt phá ở giai đoạn khốc liệt nhất mùa giải - Ảnh 2.

Man Utd chỉ phương pháp Top 4 đúng 4 điểm.

Thứ nhị, các ngôi sao được hy vọng của Man Utd đã mở đầu chứng tỏ được kĩ năng. Paul Pogba, cầu thủ đắt giá nhất trái đất, những vòng gần đây đóng góp cần thiết tham gia thành công của đội. Không trực tiếp ghi bàn nhưng tiền vệ người Pháp là người phát triển đầy đủ sự bỗng biến, thành lập ra cơ hội cho các bằng hữu lập công. 

Zlatan Ibrahimovic vừa có bàn thắng thứ 15 trong mùa trước tiên khoác áo Man Utd. Henrikh Mkhitaryan đã hòa nhập vào cách chơi thông thường, dù kém hên gặp chấn thương gần đây. Những cầu thủ còn lại như Juan Mata, Anthony Martial, Michael Carrick cũng chắc chắn được kĩ năng.

Man Utd và cơ hội bứt phá ở giai đoạn khốc liệt nhất mùa giải - Ảnh 3.

Từ đầu mùa, Man Utd bán ra 16 cú sút mỗi trận, sút trúng khung thành 5,5 lần mỗi trận. Vấn đề đó phần nào cho thấy sức tấn công của "Quỷ đỏ".

Tư thế tốt, đội ngũ thuộc loại dày nhất hiện nay, Man Utd có thời cơ để bứt phá khi mùa giải bước tham gia giai đoạn khốc liệt trước mắt. Các CLB sẽ phải thi đấu trung bình 2 ngày càng trận trong khoảng đây cho tới đầu 04 tuần 1.

Man Utd và cơ hội bứt phá ở giai đoạn khốc liệt nhất mùa giải - Ảnh 4.

Lịch đấu của các đội Top 6 sắp đến.

Man Utd hiện có 30 điểm, kém nhị đội xếp trên là Tottenham và Arsenal. Tottenham sẽ gặp gỡ Southampton, Watford và Chelsea trong 8 ngày tới. Spurs đá nhị trận sân khách và còn chạm chán đội bóng toàn thắng 11 vòng cách đây không lâu là Chelsea. Bên cạnh Southampton cũng không dễ xơi với vị trí thứ 7. Chỉ cần mất điểm ở nhị trận này, Tottenham có thể bị Man Utd qua mặt.

Arsenal, cũng như Man Utd, phải đá 2 trận trong vòng 48 giờ. "Pháo thủ" chạm mặt nhị đội đang ở nửa trên bảng xếp hạng là West Brom và Bournemouth. Arsenal đang có phong độ cực kém khi để thua 2 trận liên tiếp ở giải Trác việt. Và cứ đến thời gian cuối năm là thầy trò Arsene Wenger lại chững lại. 

Man Utd và cơ hội bứt phá ở giai đoạn khốc liệt nhất mùa giải - Ảnh 5.

Ở ba vòng tiếp theo, Man Utd gặp các kẻ thù lần lượt là Sunderland, Middlesbrough và West Yêu thích. Đây là ba đội đều xếp nửa dưới bảng xếp hạng, trong đó Man Utd được đá hai trận trên sân nhà. Nếu duy trì được phong thái như hiện nay, thầy trò Mourinho có thể giành đầy đủ 9 điểm, và chờ đợi địch thủ cạnh tranh sẩy chân.

Đây là thời cơ để Man Utd bứt phá, bước chân vào Top 4.


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét