Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Đồ ăn để cả 04 tuần vẫn tươi nguyên - tất cả là nhờ tham gia vật liệu này!

Bạn có hay, mỗi năm quả đât phao phí 1,3 tỉ tấn đồ ăn. Và cứ mỗi 5 giây, các tạp hóa tại Mỹ bỏ đi hơn 4,5 tấn thực phẩm có thể ăn được, con số này ở Đức là 3,7 tấn - một con số lớn lao. Những thực phẩm này có thể mới chỉ đạt hạn "best before date" hoặc là xuống mã một tí... 

Bên cạnh đó, vì một số lý do như quên mất, bận rộn mà không ít thực phẩm ăn uống chưa được để vào tủ lạnh trở nên héo úa, không sử dụng được nữa. 

Nhằm giảm thiểu sự phao phí thực phẩm này, các chuyên gia đã tậu ra một loại vật liệu "cực chất" - Edipeel - có gốc thực vật nhằm tăng thêm thời hạn tươi ngon của các loại thực phẩm, rau, ăn uống. 

Đồ ăn để cả tháng vẫn tươi nguyên - tất cả là nhờ vào vật liệu này! - Ảnh 1.

Khác biệt hơn, nguyên liệu này không mùi, không vị và hoàn toàn không độc hại, hơn thế chúng có thể ăn được.

Loại nguyên liệu này khi bọc lên thực phẩm sẽ giúp kéo dài tuổi họ vật phẩm bằng cách hạn chế sự mất nước và oxy hóa - 2 nguồn cội bậc nhất khiến thực phẩm với tốc độ cao thối rữa.

Đồ ăn để cả tháng vẫn tươi nguyên - tất cả là nhờ vào vật liệu này! - Ảnh 2.

Tiến sĩ James Rogers, tổng giám đốc và sáng lập Apeel chia sớt: "Edipeel sẽ làm cho chậm trễ vận tốc bốc hơi nước của sản phẩm, và hạn dè bỉu tối đa sự oxy hóa của thực phẩm. Bằng cách đó, chúng tôi có thể gia tăng tuổi thọ đáng kể của vật phẩm". 

Cụ thể, Edipeel đang được chế tạo ở dạng lỏng, khách hàng có thể nhúng sản phẩm tươi sống trong dung dịch đó hoặc phun hỗn thích hợp lên bề mặt thực phẩm. Khi khô, nó đã để lại một lớp màng mỏng manh bên ngoài sản phẩm. 

Đồ ăn để cả tháng vẫn tươi nguyên - tất cả là nhờ vào vật liệu này! - Ảnh 3.

Một trang trại trồng thực phẩm hữu cơ trên bờ biển miền Trung California đã thử ứng dụng công nghiệp này lên các loại hàng điểm tâm trong vườn. Kết quả cho thấy, vật liệu này giúp kéo dài gấp 2 lần tuổi thọ của chanh ngón tay, và con số đạt được có thể lên tới 54 ngày.

Đồ ăn để cả tháng vẫn tươi nguyên - tất cả là nhờ vào vật liệu này! - Ảnh 4.

Dù rằng kết quả này đầy hứa hẹn nhưng các chuyên gia vẫn tiếp tục thể nghiệm thêm. Hi vọng rằng, sản phẩm này sớm có mặt trên thị trường để có thể giúp ta bảo quản thực phẩm tốt hơn.

Nguồn: Dailymail


Có thể bạn quan tâm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét