Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

5 dự đoán lạc quan về thị trường BĐS 2017 |

Việc các ông lớn BĐS đang rần rộ thông báo sẽ ra lò hàng trăm nghìn căn nhà giá rẻ trong nửa thập niên tới được đánh giá là một trong những cú hích mạnh mẽ cho thị trường địa ốc 2017.


Đa dạng chuyên gia bình chọn thị trường bất động sản năm 2017 hứa hứa sẽ có đa dạng điểm sáng hăng hái. Ảnh: Vũ Lê

Hứa hứa cải thiện lệch pha cung cầu hàng hóa

Giám đốc điều hành Công ty Việt An Hòa, È Khánh Quang nhận định, năm 2017 sẽ có sự chuyển hướng mạnh mẽ sang thị phần BĐS vừa túi tiền, phục vụ yêu cầu thật của phần lớn người có doanh thu làng nhàng, có thu nhập thấp. Tiêu biểu là Công ty Vingroup vừa công bố ý tưởnrg sản xuất 200.000 - 300.000 căn nhà có giá từ 700 triệu tới một tỷ đồng một căn trong 5 năm đến... Trong khi, rộng rãi ông lớn khác như: Him Lam, Nam Long, N.H.O... định hình rổ hàng hóa về phân khúc này. Mặc dầu bây giờ thị trường đang lệch pha cung cầu, có khuynh hướng lệch về phía thị phần bất động sản cao cấp nhưng từ năm 2017 trở đi cục diện có thể từng bước đổi mới.

Đầu cơ nước ngoài tham gia vietnam tiếp đà tăng

Jones Lang LaSalle dự đoán, trong năm 2017, các chủ đầu tư nước ngoài vẫn tiếp diễn dõi theo khu vực Đông Nam Á, khác biệt là vn. Theo dữ liệu của doanh nghiệp này, đầu tư vào ngành BĐS tại vn đã tăng 12% so với năm trước. Và dự báo những yếu tố kiện dễ dãi sẽ tiếp diễn ngày càng tăng, khi thị trường sáng tỏ hơn và tốc độ tăng trưởng GDP dự kiến sẽ đạt khoảng 6%, thích hợp với vận tốc vững mạnh trong thời điểm tới.

Kiều ăn năn chảy mạnh vào BĐS

Lượng kiều ân hận hàng năm là vốn đầu tư rất lớn cung cấp hoạt động mua bán BĐS. Thông báo tổng kết cuối năm của Hiệp hội BĐS TP HCM dẫn nguồn Ngân hàng Nhà nước cho biết, kiều hối hận đổ về vn đạt khoảng 10-13 tỷ đô la một năm, riêng TP HCM có kĩ năng đạt được 5,7 tỷ đô la Mỹ trong 2016. Trong đó, có khoảng 21% đầu tư vào thị trường bất động sản. Nhiều chuyên gia dự báo tài chính đặc biệt này cho thị trường bất động sản sẽ tiếp tục tăng lên trong 2017.

Kiện toàn các dụng cụ cung cấp và bảo kê hoạt động mua bán BĐS

GS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho nhân thức, năm 2017 Chính phủ sẽ có cố gắng cao hơn trong hoạch định chế độ, sửa đổi luật pháp nhằm tạo môi trường buôn bán tiện lợi, tạo sức phát hành mạnh hơn cho thị trường bất động sản.

Các chế độ có thể được nhân tố chỉnh trong năm 2017 khá phổ quát. Thứ nhất, khí cụ nguồn đầu tư: giám sát chặt đồng thời có lộ trình hạn chế nguồn đầu tư vào hoạt động mua bán BĐS theo Thông tư 06/2016 của Nhà băng Nhà nước. Thứ nhì: công cụ quy hoạch gồm quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch tạo ra thị trấn, nhà đất. Thứ ba: khí cụ hành chính nhằm ràng buộc bổn phận của nhà đầu tư để kiểm soát an ninh người tiêu xài.

M&A BĐS nở rộ

Hoạt động trao đổi, sáp nhập công ty, chuyển nhượng dự án (M&A) trong năm 2017 sẽ phát triển mạnh hơn trước đây. Báo cáo của Hiệp hội BĐS TP HCM, tồn kho BĐS cả nước còn khoảng 31.842 tỷ đồng, giảm 19.047 tỷ đồng so với năm 2015, trong đó, TP HCM chỉ còn tồn kho 5.954 tỷ đồng, giảm 4.153 tỷ so với 2015. Với lượng hàng tồn kho chuyển sang 2017 khoảng gần 13.000 tỷ đồng sẽ là mảng hoạt động mua bán mua bán dự án vô cùng nở rộ cho cả đơn vị trong và ngoài nước.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM, Lê Hoàng Châu nghĩ rằng các tổ chức bất động sản Việt Nam đang thống lĩnh và hướng dẫn hoạt động mua bán bất động sản và cả hoạt động mua bán trao đổi sáp nhập công ty, chuyển nhượng công trình.


Theo Vũ Lê/VnExpress.net


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét