Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Đội tuyển Việt Nam cẩn trọng trước "Fast & Furious" kiểu Indonesia

1. Với những người mến mộ những bộ phim vận tốc thì serie phim Fast & Furious là sự chọn lựa yêu mến hàng đầu. Loạt phim này mang đến cho khán giả những cảnh rượt đuổi không thở được, thú vị và dàn diễn viên nhiều người biết đến đầy bắt mắt.

Fast & Furious mở màn được lên ý nghĩ đó từ một bài báo mang tên Racer X về giới đua xe được đăng trên báo chí Vibe vào năm 2000. Tập phim đầu tiên khởi đầu trong khoảng năm 2001 và chấm dứt vào năm 2015 với Fast & Furious 7. Cả 7 tập phim đều mang đến sự yêu thích lớn cho thanh niên trái đất và vn.

Nếu như có một sự liên tưởng nào đấy của Fast & Furious để nói về đối phương của đội tuyển vn ở bán kết AFF Cup 2016, đó là TỐC ĐỘ - thứ vũ trang lợi hại nhất trong cách chơi của Indonesia. Đội bóng của HLV Riedl được bình chọn có cách chơi nhanh chóng nhất tại AFF Cup 2016 nhờ sở hữu dàn cầu thủ đầy sức mạnh và rất khỏe.

Đội tuyển Việt Nam thận trọng trước Fast & Furious kiểu Indonesia - Ảnh 1.

Và bài học lớn nhất cho HLV Hữu Thắng cùng các học sinh là thất bại tới 0-3 của đội tuyển vietnam trước Indonesia tại AFF Cup 2004. Dù được chơi trên sân nhà nhưng chúng ta đã bị Indonesia "bóp nghặt thở" với cách chơi đầy vận tốc. Đối phương đã ghi liền 3 bàn thắng trong hiệp 1 để giành chiến thắng thông thường cuộc 3-0 trước đội tuyển Việt Nam.

2. Vin Diesel là ngôi sao điện ảnh thủ vai chính xuyên suốt trong serie phim Fast & Furious. Những bạn nào yêu phim Fast & Furious đều rất thích Vin Diesel, khi diễn viên người Mỹ có nước da ngâm, mạnh bạo, đầy cá tính và có những pha đua xe theo kiểu quá nguy hại đầy hoàn hảo.

Xuyên suốt 12 năm qua, Indonesia cũng có "một diễn viên" tìm vai chính trong lối chơi đầy vận tốc là Boaz Salossa - một cầu thủ cũng có nước da ngâm và hao hao giống Vin Diesel. Cầu thủ 30 tuổi này từng gieo sầu cho đội tuyển vn, với bàn thắng thứ 2 trong thành công 3-0 của Indonesia ở AFF Cup 2004.

chậm triển khai là một trong những giây phút rất đáng nhớ trong tương lai của Boaz Salossa. Một bàn thắng quy tụ hoàn toản những tố chất của một cầu thủ tuyệt vời, từ vận tốc tới khoa học và cú ra chân phong cách trong khoảng ngoài vòng cấm khiến cho thủ môn Minh Quang bất lực.

Trong trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam - Indonesia vào ngày 8/11 trước thềm AFF Cup 2016, Boaz Salossa đã chọc thủng lưới Nguyên Mạnh, với bàn thắng tạo dựng tỷ số. Nhân tố ấy cho thấy Boaz Salossa rất có duyên với mành lưới đội tuyển vn.

Sau 12 năm, Boaz Salossa đang là ngôi sao số 1 của Indonesia. Chân sút 30 tuổi này đã ghi 2 bàn thắng tham gia lưới Thái Lan và Philippines ở AFF Cup 2016.

Sự mạnh khỏe, tốc độ và cách chơi khá hoang dã của Boaz Salossa cam kết sẽ khiến cho đội tuyển vietnam phải phân tích "bắt chết" giả dụ không muốn ủ ấp hận trong 2 trận bán kết AFF Cup 2016.

3. Lối chơi vận tốc nhờ sở hữu đa dạng cầu thủ rất khỏe và có ngôi sao đáng sợ Boaz Salossa, Indonesia rõ ràng là kẻ địch rất đáng ngại với đội tuyển Việt Nam, thay vì "ảo tưởng" sức mạnh toàn thắng tại vòng bảng.

Tốc độ làm cho Indonesia nguy nan như thế nào trước đội tuyển Việt Nam? Những pha tiến công với tốc độ cao và bàn thắng thành lập tỷ số trong trận giao hữu lượt về ở Mỹ Đình đã giảng nghĩa đầy đủ. Từ pha mất bóng của Xuân Trường, 3 cầu thủ Indonesia tràn lên rất với tốc độ cao, trong thế chúng ta chỉ còn 1 hậu vệ và bàn thua là điều không dễ dàng thoát khỏi.

Trái lại, đội tuyển Việt Nam chiếm hữu một hàng tiến công rất mạnh và có phổ biến quân bài ở hàng tiền vệ, nhưng điểm yếu rất lớn là sự kết dính giữa hàng thủ và tuyến tiền vệ. Ở đó, Xuân Trường hoàn hảo trong các pha bóng triển khai tấn công nhưng bị hạn nhạo báng về thể lực và kỹ năng phòng vệ.

Đội tuyển Việt Nam thận trọng trước Fast & Furious kiểu Indonesia - Ảnh 2.

Thực tại, Xuân Trường đã không thể tung ra một trục đường chuyền "sát thương" nào trong trận giao hữu lượt về với Indonesia và mắc tới 3 sai lầm vì đối phương vây bắt quá với tốc độ cao. Đó cũng là cuộc đấu trình bày tệ hại nhất của tiền vệ 21 này trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Indonesia có thể chưa đủ phong cách để chơi pressing tuyệt vời nhưng họ đủ kĩ năng sẽ tạo nên một bom tấn kiểu "Fast & Furious – phiên bản Indonesia" trước đội tuyển vn. Vì thế, đội tuyển vn cần giảm tối thiểu các tình huống mất bóng trong lúc dâng lên tiến công và cần 1 người cung cấp phòng ngự thật tốt cho Xuân Trường.


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét