Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Phiên bản tin Audio pháp luật số 27 |

(Xây dựng) - Phiên bản tin Audio pháp luật ngày 01/12 gồm những nội dung chính sau: Yếu tố kiện hộ kinh doanh được dò xét tài nguyên làm cho vật liệu xây dựng bình thường; Hình thức tài chính đặc biệt đối với Cục Hàng không Việt Nam; Sẵn sàng thanh tra quản lý, dùng đất nông, lâm trường tại Hà Nội.


Theo qui định mới, hộ kinh doanh được điều tra tài nguyên chung có diện tích đề nghị thăm dò không quá 1ha.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 158/2016/NĐ-CP luật pháp chi tiết thi hành vài yếu tố của Luật Tài nguyên

Nghị định số 158/2016/NĐ-CP luật pháp cụ thể chấp hành vài nội dung của Luật Tài nguyên số 60/2010/QH12 về hoàn trả chi phí dò xét cơ bản địa chất về tài nguyên, chi phí thăm dò tài nguyên; công bố định kỳ hoạt động tài nguyên; Tổng giám đốc mỏ; xác nhận vốn chủ chiếm hữu; quy hoạch tài nguyên; khảo sát cơ bản địa chất về tài nguyên; kiểm soát an ninh quyền lợi địa phương và người địa phương có tài nguyên được khai thác, bảo kê khoáng sản chưa khai thác; khu vực tài nguyên và luật pháp về hoạt động khoáng sản; thủ tục cấp phép hoạt động tài nguyên; phê phê duyệt trữ lượng khoáng sản và đóng cửa mỏ khoáng sản.

Trong đó, Nghị định qui định rõ nhân tố kiện của hộ kinh doanh được khảo sát tài nguyên làm nguyên liệu xây đắp thông thường. Chi tiết, hộ kinh doanh pháp luật tại khoản 2 Nhân tố 34 Luật khoáng sản được cấp Giấy phép điều tra tài nguyên làm vật liệu xây đắp thông khi đáp ứng đủ các nhân tố kiện sau:

Được UBND cấp tỉnh giấc lựa chọn theo pháp luật tại Vấn đề 15 Nghị định này; có phù hợp đồng với đơn vị có chứng nhận hành nghề dò hỏi tài nguyên pháp luật tại khoản 1 Yếu tố 35 Luật tài nguyên để chấp hành đề án dò hỏi; Có đề án dò hỏi khoáng sản khiến cho vật liệu xây dựng thông thường theo quy định và thích hợp với quy hoạch dò la, khai thác, sử dụng khoáng sản thức giấc, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có khoáng sản; Diện tích khu vực buộc phải dò la không quá 1ha.

Hình thức vốn đầu tư đặc biệt đối với Cục Hàng không Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định về một vài cơ chế vốn đầu tư đặc trưng đối với Cục Hàng không vn. Theo đó, Cục Hàng không vietnam (không bao gồm các Cảng vụ Hàng không và các công ty tương lai công lập) được chấp hành một số cơ chế đặc thù.

Cụ thể, về nội dung chi đặc biệt tính vào kinh phí thi hành cơ chế tự chủ, cán bộ, công chức trong tiêu chí biên chế nhạo và người khiến việc theo chế độ hợp đồng công lao pháp luật tại Nghị định số 68/2000/NĐ-CP ngày 17/11/2000 của Chính phủ được vận dụng hệ số yếu tố chỉnh mức lương hạ tầng gia tăng 0,8 lần so với mức lương cơ sở vật chất do Chính phủ pháp luật. Mức lương ngày càng tăng được ứng dụng hệ số nhân tố chỉnh gồm mức lương theo ngạch, bậc, chức phận và các loại phụ cấp hiện hưởng, không bao gồm lương lậu làm cho việc vào đêm hôm, khiến thêm giờ. Mức lương tăng thêm không sử dụng để tính đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và kinh phí công đoàn.

Đối tượng quy định nêu trên không ứng dụng trong các thời điểm: Đi công tác, làm việc, học tập ở nước ngoài hưởng 40% lương thuởng theo qui định tại khoản 4 Yếu tố 8 Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ về cách thức lương bổng đối với cán bộ, công chức, nhân viên và nhóm vũ trang; đi học dồn vào một chỗ trong nước trong khoảng 3 bốn tuần liên tục trở lên; nghỉ việc riêng không hưởng lương; nghỉ bé nhỏ đau, thai sản vượt quá thời hạn theo luật pháp của luật pháp về bảo hiểm phố hội; bị đình chỉ công tác, bị tạm giam.

Cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác điều hành, giám sát, đảm bảo bình yên hàng không được vận dụng cách thức thưởng bình yên mức 15% của mức lương hiện hưởng theo ngạch, bậc cộng với phụ cấp chức phận chỉ huy (không bao gồm các khoản phụ cấp khác).

Chuẩn bị thanh tra quản lý, dùng đất nông, lâm trường tại Hà Nội

UBND TP Thủ đô vừa có văn bản số 6821 yêu cầu Sở, lĩnh vực liên quan khai triển thi hành chiến lược thanh tra việc quản lý và sử dụng đối với đất có nguồn gốc trong khoảng nông, lâm trường quốc doanh.

Công văn nêu rõ, chấp hành kế hoạch của Thanh tra Chính phủ về việc thanh tra việc quản lý và sử dụng đối với đất có nguồn cội trong khoảng nông, lâm trường quốc doanh theo Chỉ thị 11/CT-TTg ngày 04/4/2016 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó, có đề cập, Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối phù hợp với các Bộ Tài nguyên và Không gian, Nông nghiệp và Tạo ra vùng quê, UBND tỉnh giấc, thị trấn trực thuộc Trung ương xây dừng 4 Đoàn thanh tra tiến hành thanh tra việc quản lý và sử dụng đối với đất có khởi thủy từ nông, lâm trường quốc doanh gồm: 3 Đoàn thanh tra do Cục I, Cục II, Cục III (Thanh tra Chính phủ) chủ trì, thiết kế và khai triển ngay trong bốn tuần 11/2016, thanh tra tại 6 tỉnh, thành phố.

Đoàn thanh tra do Vụ I (Thanh tra Chính phủ) chủ trì, xây cất và triển khai trong năm 2017 thanh tra tại các Cơ quan, Tổng công ti thuộc nhà nước trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Sản xuất nông thôn (cao su, chè, lâm nghiệp).

UBND các tỉnh, thị trấn trực thuộc Trung ương kiến thiết 1 đoàn thanh tra để bắt đầu thanh tra việc quản lý và dùng đối với đất có nguyên nhân trong khoảng nông, lâm trường quốc doanh (đối với những địa phương Thanh tra Chính phủ không thanh tra).

Về nội dung trên, UBND TP Hà Nội giao Thanh tra thành phố chủ trì, phối hợp với các Sở: Khoáng sản và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển Vùng quê đề nghị; lên tiếng UBND thị trấn thành lập đoàn thanh tra liên ngành nghề do chỉ đạo Thanh tra đô thị khiến cho Đoàn trưởng, thi hành thanh tra theo Ý tưởnrg số 3001/KH-TTCP ngày 14/11/2016 của Thanh tra Chính phủ.

Báo điện tử Xây dựng


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét