Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Qui định về điều hành thích hợp đồng xây đắp |

(Xây đắp) - Khi nhà đầu tư vấn đề chỉnh công trình làm cho thay đổi khuôn khổ công tác, nhà thầu phải thực hiện theo phù hợp đồng đã ký.

Ngày 11/11/2016, Ban Điều hành dự án (QLDA) xây dựng kết cấu cơ sở đô thị - UBND tỉnh giấc Hưng Lặng gửi công văn xin ý kiến Bộ Xây dựng về việc quản lý phù hợp đồng xây dựng.

Về vấn đề trên, Bộ Xây đắp có Công văn số 70/BXD-KTXD ngày 13/12/2016 giải đáp như sau:

1.Việc nhân tố chỉnh thích hợp đồng xây dựng chấp hành theo nội dung phù hợp đồng đã ký và phù hợp với các luật pháp của pháp luật áp dụng cho phù hợp đồng.

2.Theo nội dung văn bạn dạng số 323/BQLDA, công trình xây đắp khu tái định cư dịch vụ giải phóng mặt bằng đã đơn vị lựa chọn nhà thầu và ký kết hợp đồng với nhà thầu theo hình thức phù hợp đồng trọn gói. Tất nhiên, do yêu cầu tái định cư của công trình nảy sinh lớn hơn dự định, vì thế chủ đầu tư phải tiến hành điều chỉnh, bổ sung dự án.


Ảnh minh họa.

3.Theo quy định tại Nghị định số 37/2015/NĐ-CP ngày 22/4/2015 của Chính phủ luật pháp chi tiết về thích hợp đồng xây đắp:

- Khoản 2, Điều 36 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP qui định: “Đối với phù hợp đồng trọn gói, chỉ được vấn đề chỉnh hợp đồng cho những khối lượng công việc bổ sung ngoài khuôn khổ công tác theo phù hợp đồng đã ký (đối với phù hợp đồng kiến tạo xây dựng, hợp đồng cung cấp thiết bị là nằm ngoài phạm vi công việc phải thi hành theo kiến tạo, yêu cầu của hồ sơ mời thầu hoặc giấy má yêu cầu; đối với thích hợp đồng trả lời là nằm ngoài nhiệm vụ trả lời phải thi hành) và trường phù hợp bất khả kháng”.

- Điểm a, Khoản 2, Nhân tố 37 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP luật pháp: “Đối với phù hợp đồng trọn gói: trường phù hợp có phát sinh có lí những công tác ngoài phạm vi hợp đồng đã ký (đối với phù hợp đồng kiến thiết xây đắp, phù hợp đồng cung cấp thiết bị là nằm ngoài khuôn khổ công tác phải thi hành theo kiến tạo; đối với thích hợp đồng giải đáp là nằm ngoài nhiệm vụ giải đáp phải chấp hành).

Trường hợp này, khi điều chỉnh khối lượng không khiến cho vượt giá gói thầu được phê phê duyệt thì chủ đầu tư và nhà thầu tính toán, ký hợp đồng và ký kết phụ lục bổ sung phù hợp đồng; trường hợp vượt giá gói thầu được phê chuẩn y thì phải được người có thẩm quyền quyết định đầu tư chú ý, quyết định; trường thích hợp thỏa thuận không được thì khối lượng các công việc phát sinh đó sẽ sinh ra gói thầu mới, việc chọn lựa nhà thầu để thi hành gói thầu này theo qui định hiện hành”.

Tương tự, khi chủ đầu tư nhân tố chỉnh dự án khiến cho đổi mới khuôn khổ công việc nhà thầu phải thi hành theo thích hợp đồng đã ký, thì các bên căn cứ vào nội dung thích hợp đồng đã ký để thương thảo bổ sung khối lượng công việc cần thi hành cho phù hợp, nhưng phải đảm bảo hiệu quả đầu cơ của dự án, dành dụm chi phí đầu tư, tuân thủ các qui định nêu trên và qui định về quản lý chi phí đầu cơ xây đắp; Trường thích hợp thương thảo không thành, thì khối lượng ngoài phạm vi công việc nhà thầu phải thi hành theo hợp đồng ban đầu sẽ sinh ra gói thầu mới và việc chọn lựa nhà thầu thi hành theo luật pháp quy định hiện hành.

Đoan Trang


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét