Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ

Bộ phim La La Land kể về câu chuyện tình của những kẻ mộng mơ đã khiến cho người hâm mộ được một phen dậy sóng. Có người phát cuồng vì nam a ma tơ Ryan Gosling, có người vì Emma Stone, nhưng cũng có những người phấn khích vì cả nhị. Nhân dịp La La Land được công chiếu phổ quát, hãy cùng nhau khám phá về cặp đôi đẹp này.

Ryan Gosling – Người con trai hoàn hảo như giấc mơ

Ryan Thomas Gosling sinh ngày 12/11/1980 ở London, Ontario, Canada trong một mái ấm có mẹ làm nghề thư ký và bố là một nhân viên bán hàng lưu động. Ngày đầu lao vào tham gia ngành nghề công nghiệp tiêu khiển, anh đã cùng cô chị gái Mandi Gosling của bản thân ca hát ở các cuộc tranh tài tài năng lớn bé dại. Cơ hội thực thụ tới với Ryan Gosling là khi anh tham gia buổi tuyển chọn kỹ năng cho series The Mickey Mouse Club diễn ra ở Montreal, năm 1993 và tấn công bại gần 17000 người tìm việc sáng giá khác.

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 1.

Khoảng thời điểm tham gia trong "The Mickey Mouse Club", Ryan Gosling đã sống cùng gia đình của Justin Timberlake

Mặc dù không nhập cuộc trường lớp diễn xuất nào, Ryan Gosling vẫn quyết định đeo đuổi nghiệp diễn xuất. Sau The Mickey Mouse Club, anh chàng hình thành trong Breaker High (1997-1998), Young Hercules (1998-1999), Remember the Titans (2000), The Slaughter Rule (2002) và Murder by Numbers (2002).

Công trình đầu tiên làm cho giới phê bình để ý tới nam tài tử là The Believer (2001). Không chỉ thắng Giải của Ban Giám khảo ở LHP Sundance, The Believer còn giúp Ryan Gosling ẵm một đề cử Independent Spirit Award và một thành công ở Russian Guild of Film Critics. Nhà phê bình Kevin Thomas của tờ Los Angeles Times kiếm được xét màn diễn giả của nam a ma tơ là "cảm động và chân thật đến mức gây khiếp sợ". Hình như đó, cây bút Todd McCarthy của tờ Variety nghĩ rằng đó là vai diễn "chẳng thể tốt hơn".

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 2.

Mãi đến năm 2004, bước đột phá lớn nhất trong đời đã xảy tới với anh. Ryan Gosling nhận được lời mời tham gia bộ phim tình cảm The Notebook (2004). Không chỉ chiến thắng vang dội về mặt thương nghiệp, đưa nam a ma tơ lên đỉnh vinh quang sự nghiệp, biến anh thành một nửa trong mộng của nữ giới, The Notebook còn cho anh gặp mặt người anh gọi là "một trong những tình yêu to con nhất đời bản thân". A ma tơ và người bạn diễn đáng yêu Rachel McAdams đã ở bên nhau trong khoảng thời điểm 2005-2008.

Ryan Gosling trước nay vốn nổi tiếng là một người nam nhi đạo mạo, đa tài và mặc có gu. Nhưng bi thiết cười là ở thời gian quay The Notebook, đạo diễn Nick Cassavetes muốn một khách hàng nào đó vô danh và không điển trai nên mới quyết định chọn anh.

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 3.

Ryan Gosling và Rachel McAdams

Không lâu sau đó, thành công lại đến với anh khi vai diễn Dan Dunne trong phim Half  Nelson (2006) đã giúp a ma tơ chiếm được một đề cử Oscar. Ryan Gosling trở thành diễn viên người Canada đầu tiên trong hơn 60 năm thu được vinh dự lớn đó. Nhà phê bình phim từng đoạt giải Pulitzer Roger Ebert đánh giá vai diễn của anh trong Half Nelson đã "chứng minh anh ta là một trong những diễn viên lý tưởng nhất đương thời". Còn cây bút Kenneth Turan đã diễn đạt đó là "một vai diễn mê hoặc".

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 4.

Trong sự nghiệp của chính mình, nam a ma tơ tỏ ra có duyên với những bộ phim máu me bạo lực, có thể kể đến những tác phẩm nổi tiếng như Drive (2011), The Place Beyond the Pines (2012), Gangster Squad (2013), Only God Forgives (2013) và The Nice Guys (2016). Tham gia vào những bộ phim thuộc chuyên mục này đã giúp Ryan Gosling làm cho quen với Nicolas Winding Refn – nhà khiến phim chuyên trị những bộ phim phạm nhân có trung tâm là những gã trai ưa bạo lực. Họ đã thích hợp tác trong Drive và Only God Forgives.

Một phim thuộc thể loại này cũng đưa anh đến ái tình kếch xù tiếp theo của thế cục anh. Không người nào khác chính là nữ minh tinh Eva Mendes, người lớn hơn anh 6 tuổi song song cũng là mẹ của hai cô nhỏ tuổi xinh đẹp mang họ Gosling.

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 5.

Ryan Gosling – Eva Mendes trong "The Place Beyond the Pines"

Nhưng nói như vậy không có tức là chàng thanh niên chuyên trị những vai trầm im như anh không thể phụ trách phim thuộc thể loại tình cảm lãng mạn. Trước đây, nam tài tử có thành quả The Notebook thì sau này, anh có Lars and the Real Girl (2007), Blue Valentine (2010), Crazy, Stupid, Love (2011) và La La Land (2016). Bộ phim Crazy, Stupid, Love. đã khiến cái việc mà The Notebook và The Place Beyond the Pines đã làm. Là gắn kết Ryan Gosling với một tình ái khác, tình ái trên màn ảnh Emma Stone.

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 6.

Emma Stone – Một "hòn đá" chuyển bản thân mình thành kim cương

Emily Jean "Emma" Stone sinh ra ở Scottsdale, Arizona, Mỹ. Người đẹp diễn xuất khi còn rất tí hon và vở đầu tiên của cô trên sàn diễn kịch là The Wind in the Willows được đóng gói bởi Kenneth Grahame. Sau khi xuất hiện trong nhiều vở kịch, thì tới tuổi 15, Emma Stone quyết định theo đuổi diễn xuất. Để hiện thực hóa mong ước của bản thân, Emma Stone cùng mẹ đã thẳng tiến đến thành phố Los Angeles.

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 7.

Sau này trong một phỏng vấn cho La La Land, Emma Stone tỏ ra đồng cảm với vai diễn Mia. Cô nhớ lại ngày đầu đến kinh thành điện ảnh và không chiếm được máy tính bảng gọi đi diễn thử: "Tôi hiểu rõ cảm giác không được người khác nhìn nhận hoặc bình chọn cao kỹ năng diễn xuất của bản thân mình". Có nhẽ ở thời điểm đó cô chẳng thể ngờ sau này bản thân mình sẽ trở thành một nữ minh tinh sáng giá ở Hollywood.

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 8.

Ryan Gosling và Emma Stone trong "La La Land" (2016)

Sau khi nhập cuộc một vài bộ phim truyền hình, Emma Stone lần đầu tiên giao duyên với điện ảnh là trong bộ phim hài hước có tên Superbad (2007). Nếu như nhắc tới Superbad thì nên nhắc đến màu tóc nguyên thủy của người đẹp này vốn là màu vàng. Nhưng vị đạo diễn của phim Judd Apatow đã bắt buộc cô nên đổi màu tóc để phù hợp với vai. Ai ngờ Emma Stone lại yêu tóc mới tới vậy và quyết định giữ tóc đỏ đến tận hiện thời.

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 9.

Chỉ vài năm sau đó, thắng lợi vang dội của Zombieland (2009) và Easy A (2010) đã đưa tên tuổi cô nàng tới với nửa kia phim ảnh toàn cầu. Cả hai bộ phim đều thắng lớn ở phòng vé cũng như được giới yêu phim ngợi ca ngợi hết lời. Còn phiên bản thân Emma Stone thì được The Daily Telegraph nhận xét là một ngôi sao vô cùng hứa hẹn hứa. Cũng sau Easy A, những vai diễn của Emma Stone mở đầu nhiều chủng loại hơn, không rập khuôn như trước.

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 10.

2011 là năm bước đột phá của nữ diễn viên này. The Help của cô thắng lớn ở mọi chiến trường. Người đẹp gặp gỡ và hứa hò với bạn diễn điển trai của phim The Amazing Spider-Man – Andrew Garfield. Còn Crazy, Stupid, Love. là lần trước tiên Emma Stone gặp mặt người yêu màn ảnh của bản thân mình – Ryan Gosling.

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 11.

Emma Stone và Andrew Garfield đã tuyến phố người nào nấy đi

Giữa nhì phần của loạt phim The Amazing Spider-Man, người đẹp sinh năm 1988 kiếm được lời nhập cuộc Birdman. Với vai cô gái đang trong thời điểm cai nghiện, nữ minh tinh với lối diễn tự nhiên của chính mình đã chinh phục các nhà phê bình khó chịu nhất. Đây cũng là lần đầu tiên nữ diễn viên này thu được đề cử của Viện Hàn lâm Hoa Kỳ, đáng tiếc nuối kẻ địch của cô năm đó ở mục Nữ phụ xuất sắc lại là Patricia Arquette (Boyhood, 2014).

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 12.

Tương lai diễn xuất của Emma Stone và Ryan Gosling có một điểm chung lớn. Sau khi đã thành danh, có khả năng chọn lựa kịch bản mình yêu mến, cả nhì luôn cố gắng làm mới những vai diễn, những chuyên mục nhập cuộc. Hãy lấy ba bộ phim mà họ nhập cuộc cùng nhau để làm ví dụ. Ta có Crazy, Stupid, Love. thuộc thể loại hài hước, còn Gangster Squad lại là một bộ phim hành động, khi mà La La Land thuộc phân mục ca nhạc.

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 13.

Emma Stone và Ryan Gosling luôn nỗ lực làm mới những vai diễn, những bộ phim mà bản thân tham gia

Humphrey Bogart và Lauren Bacall của thế kỷ 21

Tính tới thời điểm này, Ryan Gosling và Emma Stone đã lần thứ ba yêu nhau trên màn ảnh rộng với Crazy, Stupid, Love., Gangster Squad và La La Land. Dù chẳng hề là một vài ở ngoài đời thực, nhưng khách hàng nào trong số chúng ta cũng phải thừa nhận, chỉ số đẹp đôi của họ ở mức quá cao. Ryan Gosling từng nói về người yêu màn ảnh như sau: "Chẳng có người nào như nàng" (There’s nobody like her).

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 14.

Cặp đôi tuyệt đẹp này chỉ suýt nữa thôi đã không thể lần thứ ba tái phù hợp trên màn ảnh, nếu Emma Watson không bận đóng Beauty and the Beast và Miles Teller đồng ý mức lương được yêu cầu. Ngôi sao trẻ Miles Teller là chọn trước tiên cho vai diễn Sebastian có thể là do anh đã hợp tác với đạo diễn Damien Chazelle trong Whiplash (2014), một bộ phim thắng lớn ở Oscar với ba giải.

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 15.

Hình ảnh của cặp đôi trong phim "Crazy, Stupid, Love"

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 16.

Emma Stone và Ryan Gosling trong bộ phim "Gangster Squad"

Quay lại La La Land, có một đoạn nàng Mia bước xuống xã lướt ngang bức tường treo ảnh của các ngôi sao màn bạc ở giai đoạn hoàng kim. Nàng ta đã lướt qua đôi vợ chồng nổi tiếng Lauren Bacall và Humphrey Bogart, một trong những cặp đôi có tương tác tình cảm tốt nhất trên màn ảnh. Có nhẽ người hóa thân thành Mia là Emma Stone cũng không thể ngờ rằng, cô và bạn diễn chính là Lauren Bacall – Humphrey Bogart của thế kỷ 21 trong tim những người hâm mộ. Nhưng chỉ có điều là, họ chẳng phải thê thiếp chồng.

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 17.

Humphrey Bogart và Lauren Bacall trong "To Have and Have Not"

Ryan Gosling và Emma Stone - Cặp đôi của thế kỷ mộng mơ - Ảnh 18.

Biên kịch kiêm đạo diễn Damien Chazelle đã san sớt: "Bạn có thể nhìn họ, hình dong họ diễn bình thường. Họ giống như Fred Astaire và Ginger Rogers, Humphrey Bogart và Lauren Bacall, những đôi kinh điển trên màn ảnh"

Trong thời điểm đến đây, Ryan Gosling và Emma Stone sẽ khó có thời cơ tái phù hợp trên màn ảnh, khi cả nhì đều có những dự án của mình. Chàng sẽ tham gia Weightless và Blade Runner 2049 (2017), còn nàng bận rộn với Battle of the Sexes (2017), The Favourite và Cruella (2018). Yếu tố đó đã làm cho không ít người ái mộ của cả hai nhớ tiếc nuối, bởi lẽ với khán giả, cặp đôi này yêu nhau càng phổ biến lần càng tốt, dù chỉ trên màn ảnh.

La La Land hiện được công chiếu trên toàn quốc.


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét