Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Tàu bay rơi ở Colombia: Thoát chết nhờ ngồi tư thế bào thai

Một thành viên phi hành đoàn cho nhân thức anh thoát nạn nhờ cuộn người thành phong thái bào thai khi chiếc tàu bay chở đội bóng Brazil lao xuống vùng núi ở Colombia giết thịt chết 71 người.

Đoạn ghi hình

Đội bóng Brazil trước khi lên máy bay chạm chán nạn

Trang Facebook của đội bóng Chapecoense từng san sẻ video live đánh dấu hình ảnh các cầu thủ trước khi lên phi cơ và chạm chán nạn tại Colombia.

Erwin Tumiri là thành viên phi hành đoàn dịch vụ chuyến bay chở đội bóng Chapecoense của Brazil đến Colombia hôm 28/11. Anh là một trong 6 người tồn tại trong số 77 người xuất hiện khi máy bay rơi tại vị trí phương pháp đích đến khoảng 30 km.

Sau khi được đưa ra khỏi đống đổ nát của chiếc phi cơ xấu số, anh Tumiri kể về thời điểm kinh hồn khi cơ trưởng tàu bay công bố hiện trạng khẩn cấp.

"Phần đông người đã đứng dậy khỏi ghế và họ mở màn hò la", trang Fox Sports Argentina dẫn lời anh Tumiri.

Turimi cho nhân thức anh đã sống sót nhờ vào việc "làm theo chỉ dẫn bình an".

"Tôi cho các túi hành lý vào giữa nhì chân và cuộn người thành phong thái bào thai. Đây là yếu tố mà người ta được khuyên khiến cho trong các vụ tai nạn", anh nói với quân nhân cứu hộ.

May bay roi o Colombia: Thoat chet nho ngoi tu the bao thai hinh anh 1
Anh Turimi tồn tại nhờ cuộn bản thân thành phong độ bào thai khi tàu bay rơi. Ảnh: Facebook.

5 người sống sót còn lại bao gồm 3 cầu thủ của câu lạc bộ Chapecoense, một nữ tiếp viên và một nhà báo. Tiếp viên Ximena Suarez kể đèn điện bất ngờ tối mò khi chiếc phi cơ khởi đầu lao xuống đất.

"Tôi không thể nhớ gì hơn về thời khắc đó", cô nói với một trang tin địa phương.

Viên chức cứu hộ Santiago Campuzano kể hậu vệ mang áo số 10 Alan Ruschel đã "sử dụng khôn xiết lực" để hỏi về tình hình anh em khi được đưa ra trong khoảng hiện trường.

"Mái ấm tôi, khách hàng tôi, họ đâu rồi?", Ruschel hỏi. Tình trạng của anh hiện đã bình ổn sau khi được hồi sức tích cực.

Nhị cầu thủ Helio Neto và Jackson Follmann cũng đang trong trạng thái bình ổn dù chấn thương nghiêm trọng hơn. Neto gặp mặt chấn thương ở đầu, ngực, phổi cũng như đầu gối, trong khi Follmann phải cưa chân phải, theo người phát ngôn đội bóng Gelson Dalla Costa.

Thủ môn Marcos Danilo Padilha chết trên phố tới bệnh viện. Anh là người đã cùng Ruschel quay video gởi tới người ngưỡng mộ khi vừa lên phi cơ. "Chúng tôi đang tới Colombia", Padilha cười tươi san sẻ trong đoạn clip.

Tối 28/11, chiếc tàu bay mang số hiệu RJ-85 của hãng LAMIA, Bolivia, chạm mặt tai nạn tại vị trí gần đô thị Medellin, nơi các cầu thủ Chapecoense dự định đá trận phổ biến kết Copa Sudamericana vào ngày 30/11.

Trước khi rơi, cơ trưởng Miguel Quiroga đã phát tín hiệu khẩn cấp báo sự cố chập điện và hết nhiên liệu. Ông Quiroga cũng được cho là đã chủ động để nhiên liệu chảy ra ngoài nhằm ngăn chặn một vụ nổ khi tàu bay tiếp đất.

Báo cáo ban sơ cho nhân thức máy bay chở 81 người và chỉ có 5 người còn sống. Đương nhiên, giới chức Colombia sau đó đã xác nhận chính thức chỉ có 77 người có mặt khi tàu bay rơi, trong đó 71 người tử nạn và 6 người tồn tại.

Phi cơ chở CLB dự tầm thường kết Cúp Nam Mỹ rơi ở Colombia

Chiếc máy bay chở 81 người vừa rơi ở Colombia, làm cho chí ít 76 người thiệt mạng. Một đội bóng của Brazil nằm trong số các hành khách.

Tàu bay rơi ở Colombia: Chuyện cũ kĩ tích thành cơn ác nghiệt mộng

Những cầu thủ của đội bóng tí hon ở Brazil đang đợi để viết nên cái kết đẹp cho "câu chuyện cũ kĩ tích" thì lại chạm chán cơn bất lương mộng tồi tệ nhất chỉ trong khoảnh khắc.

thoát chết nhờ tư thế bào thai thoát chết trong tai nạn phi cơ Brazil máy bay rơi ở Colombia máy bay chở đội bóng Brazil


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét