Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Trong khoảng mối tình "từng bị thù ghét" Trấn Thành - Hari Won, học bí quyết làm chỗ dựa cho người chính mình yêu cả khi quả đât quay lưng

Giả dụ để hỏi cặp đôi người nhiều người biết đến nào thu được ít cảm tình từ người mến mộ Việt nhất, khách hàng nào cũng có thể rành mạch tư vấn rằng đó là Trấn Thành và Hari Won.

Trấn Thành là MC hoạt ngôn nhất showbiz Việt, nhưng cũng vì cái sự nhanh mồm nhanh miệng ấy mà rước vào người không ít họa miệng. Scandal về Trấn Thành thì phổ thông vô kể. Sự thị phi nó như cái nghiệp luẩn quẩn vòng quanh chàng MC, diễn viên hài này vậy, có lẽ bởi vậy mà người ta không ưa Trấn Thành. Đời này, chả ai ưa kẻ xách mé hay nhiều chuyện, nhất là khi đó là một người đàn ông.

Hari Won thì lại nhiều người biết đến với sự đổi mới chóng mặt sau tình yêu 9 năm với Rapper Tiến Đạt. Chẳng khách hàng nào có thể ngờ được, cặp đôi xinh tươi, đáng yêu nhất của Cuộc đua kỳ thú lại có một kết cục đáng bi tráng như vậy, nhất là khi họ đã bên nhau tới gần một thập kỷ và cùng nắm tay nhau vượt lên bao thử thách.

Chẳng bạn nào ưa được cặp đôi này. Họ nói rằng đó là chiêu trò của hai con người thuộc về showbiz, họ nói rằng Hari Won thay lòng đổi dạ quá với tốc độ cao thì chắc cũng chả yêu dài lâu được, họ kêu Trấn Thành làm cho lố trong việc tình cảm với Hari Won. Rất, rất, hồ hết những lời không hay cứ đổ ập vào nhì người.

Nhưng tới ngày bữa nay, chỉ còn một số giờ nữa là đến đám cưới của Trấn Thành và Hari Won, là ngày mà tình ái của hai người đã vượt qua được thói chỉ trích của dư luận và chạm tham gia cái đích sau cùng. Ngày mà lễ cưới diễn ra, nhì người sẽ tự tin tuyên bố, rằng tình yêu của họ là có thật, và tiếp tục yêu nhau.

Nghe Trấn Thành nói chuyện để hiểu thế nào mới là tình yêu thực sự bất kể thời điểm đúng hay sai - Ảnh 1.

Và phải nghe Trấn Thành trằn tình, mới thấy, đằng sau một "thằng hề tìm vui trên sân khấu", có một Trấn Thành khác rất trải, rất đời và rất yêu Hari Won.

Và cũng trong khoảng mối tình này, mối tình bị căm ghét bậc nhất vietnam, chúng ta sẽ học được thêm kha khá bài học về tình ái, về hôn nhân, và cả về phương pháp mến yêu nữa.

Thời gian không quyết định mối tình là Sai hay là Đúng

Người ta nhiều lần nói rằng Trấn Thành và Hari Won yêu nhau cứ... sai sai thế nào ấy. Nhưng sai ở điểm nào?

Cuộc tình của Trấn Thành và Hari Won "sai" ngay từ điểm xuất phát. Sai bởi vì Hari Won đã quá vội tiếp tục xả thân một mối quan hệ mới, trước sự ngỡ ngàng của cả người hâm mộ cặp Tiến Đạt - Hari Won, và ngay cả chính phiên bản thân Tiến Đạt nữa.

Theo lẽ thường, người ta không chuẩn y một trái tim phục hồi quá với tốc độ cao sau sự vỡ vạc, còn nặng nài nỉ hơn vì đó là 9 năm gắn bó, thời gian quá dài lâu cho một cuộc tình. Người ta cần những hoài niệm, những tiếc, những giọt nước mắt và sự suy sụp, chứ chẳng phải tiếng cười và người con trai mới.

Tuy nhiên, đại chúng quên mất rằng, tuồng như chẳng phải họ chỉ tiếc nuối cho ái tình của Tiến Đạt và Hari Won. Cái họ tiếc nuối đa dạng hơn là cái mong ước về tình yêu vững bền qua thời điểm, tình ái mà vì nhau, mỗi người sẽ nhịn nhường một tẹo, nhịn một tẹo, hy sinh một tẹo, rồi cưới nhau, sống bên nhau trọn đời. Họ nhường nhịn như bị hụt mất một chỗ dựa về ái tình cao thượng giữa lòng showbiz, tiến công mất viễn cảnh của chính mình.

Nghe Trấn Thành nói chuyện để hiểu thế nào mới là tình yêu thực sự bất kể thời điểm đúng hay sai - Ảnh 2.

Thế nên là họ tiếc nuối.

Nhưng, hãy nhìn thẳng tham gia sự thật. 9 năm là một thời gian rất dài, và cam kết Hari Won, Tiến Đạt cũng đã có sự buộc ràng chẳng phải ốm. Thế mà họ vẫn quyết định chia tay, nghĩa là trong mối quan hệ của họ đã có sự mâu thuẫn không thể nào khắc phục hay thỏa hiệp được, nên họ đi đến biện pháp sau cuối là trả lại cho nhau sự tự do và giữ gìn hình ảnh hấp dẫn nhất về nhau.

Thời gian là một yếu tố cho tình yêu đẹp. Nhân tố này không sai, nhưng đây chỉ là một yếu tố, chứ chẳng phải là yếu tố duy nhất. Bằng phương pháp cố gắng với nhau, dần dà biến cái sai thành cái đúng, chẳng phải tương tự tình yêu mới trân quý, mới đáng nể phục hơn hay sao.

Thế nên, thời gian sớm hay muộn không quyết định mối tình sai hay đúng. Việc mối tình này có kết quả thế nào, hay bản chất của nó, được quyết định dựa trên thời kỳ mà nhì nửa kia nhau. Một khi cả hai đã cho nhau tình cảm thật, đã có những phút chốc đẹp với nhau, sớm hay muộn nó chỉ là khái niệm tương đối có thể phiên phiến được.

Gia đình là cái kết mà mọi ái tình đều hướng tới

"Chạm mặt được nhau là một cái duyên. Sau đó mình yêu nhau thì đó cũng là một cái duyên. Cơ mà có cưới được nhau hay không thì đó là cái nợ."

Khi yêu nhau, bạn có bao giờ mơ tới ngày được đứng lên lễ con đường, trước sự chứng kiến của mái ấm nhị họ, trao nhau nhẫn và tuyên thệ sẽ bên nhau trọn đời không?

Lại phải nhắc lại thêm đa dạng lần nữa, hôn nhân là cái đích tới của mọi tình ái, kể cả lúc trước bạn có ra sức chống đối hay phủ kiếm được tầm quan trọng của nó. Đến một thời gian nào đó trong đời, tự bạn sẽ muốn hai người thực sự về chung một nhà, là của nhau, chia sẻ mọi thứ cho nhau từ tài sản vật chất tới tài sản tinh thần.

Nghe Trấn Thành nói chuyện để hiểu thế nào mới là tình yêu thực sự bất kể thời điểm đúng hay sai - Ảnh 3.

Có thể có đa dạng mối tình đẹp mà cái kết của nó không ở thánh đường, không đứng trước bàn thờ gia tiên nhì họ mà cúi lạy tạ ơn, mà nó vẫn đẹp trong tâm trí của cả người trong cuộc lẫn những người bao quanh. Nhưng có phải, tất cả đều vẫn sẽ nuối tiếc, vẫn sẽ nghĩ là đó là tình yêu dang dở, vì nó chưa bước qua được giai đoạn tối cần thiết để quyết định rằng tình ái ấy có đích thực trưởng thành hơn không: hôn nhân.

"Kết duyên là cái chuyện trăm năm, giả dụ chúng ta cảm thấy có nợ với nhau, cần một cái gì đó để là của nhau thì cái đám cưới đó là linh nghiệm".

Hôn nhân như cánh cửa thử thách sức bền của nhì kẻ yêu nhau. Không còn là những trận bao biện vã mà người nào về nhà nấy, tắt máy tính bảng mấy tiếng rồi bật lên rà soát độ thật lòng của kẻ địch nữa, chỉ còn căn phòng với nhì kẻ tưởng như ghét nhau tới mức muốn cạch mặt nhau, nhưng buộc phải tự biết phiên bản thân và đem lại biện pháp chung sống, không chỉ cho mình mà còn cho tình địch. Vượt lên được cái thách thức này chứng tỏ rằng cả nhị rất cần có nhau, sẽ có thể bên nhau đi suốt chặng các con phố.

Bởi, "hôn nhân là niềm tin, khi bạn tin để bạn trao nửa đời còn lại cho một ai đó, lúc đó hôn nhân mới xảy ra". Có tin cậy tham gia nhau mới có thể ở bên nhau, mới hài lòng nhau, mới muốn sống thông thường với nhau, nhất là cần nhau.

Vậy, nghi vấn ở đây là: "Làm thế nào để có một hôn nhân vững bền", hay "Khiến cho thế nào để trả nợ nhân duyên nhau được lâu dài?"

Sự bao dung là nhân tố để duy trì hôn nhân

"Tôi từng tuyên bố tôi phẫn nộ sự kết duyên.Tôi không thích ràng buộc, tôi là người mê sự hòa bình", cho đến khi Thành gặp Hari Won, để rồi một năm sau, một lễ cưới trọng thể đã được ấn định.

Hãy cứ nhìn Trấn Thành, trong khoảng một kẻ ăn nói thuộc hàng không kính nể bất kỳ người nào, hành động bất cần với những tin tức chống lại phiên bản thân, nay là một người tỉnh bơ hơn hẳn, để vun vén cho cô gái mà anh yêu. Trước thềm đám cưới, không có những scandal rầm rĩ, chỉ có một số tấm ảnh và sự lặng lẽ chờ đón êm ấm cuộc đời.

Nghe Trấn Thành nói chuyện để hiểu thế nào mới là tình yêu thực sự bất kể thời điểm đúng hay sai - Ảnh 4.

Loài người hiện ra không tuyệt vời. Sự hoàn thành con người nó diễn ra phê duyệt nhiều biến cố, tình huống trong đời, và duyệt y cả những người mà chúng ta xúc tiếp mỗi ngày. Chúng ta có thể lựa chọn phương pháp cứ tự bản thân mình tạo ra bạn dạng thân và trở thành hai mảnh ghép cọc cạch, hoặc tự thay đổi bạn dạng thân để vừa vặn vẹo với người tình còn lại. Sức mạnh ái tình bộc lộ ở thèm muốn tự uốn mình để phù hợp với người bản thân yêu ấy.

"Yêu là cảm giác mà chính mình muốn ở gần cái người đó. Và chính mình sẽ đặt ra câu hỏi rằng: Có người đó, bản thân ổn không? Nếu như không ổn, thì đó là yêu".Chính vì không ổn, nên ta càng phải khắc phục, sắm ra biện pháp, để cảm thấy bình yên với nhau.

Biện pháp ấy là gì?

Là chấp nhận nhau, là gạt bỏ quá khứ sai lầm, là biết học tập về nhau qua mỗi sự kiện hay tranh biện và ghi lời giải vào trái tim bản thân mình. Ví như bạn biết thành lập lòng với nhau thì hãng trông đợi người ta tạo dựng lòng lại với bản thân mình.

"Yêu một người, đừng yên cầu 10 điểm.Bạn yêu họ mà được 7 điểm là cám ơn trời phật.Phải nhân thức phương pháp chấp nhận 3 điểm không ổn của họ".

Chấp nhận 3 điểm không tốt của nhau và lựa chọn cách chung sống với nó, đó chính là sự bao dung. Khi đã chiếm được đủ sự bao dong, mỗi người sẽ tự cảm thấy bản thân bản thân mình cần phải đổi mới, để xứng đáng với sự bao dong mà tình địch đã dành cho bản thân.

Cặp đôi Trấn Thành - Hari Won bị người ta ghét phổ biến có nhẽ là vì họ tình cảm và ưng ý nhau quá, đến nỗi mà ở bất kỳ nơi đâu họ cũng có rộng rãi cử chỉ kính yêu dành cho nhau, đôi lúc hơi quá, nhất là với những người được gọi là ngôi sao như họ.

Yêu nhau thì phải công khai cho cả trái đất bản thân mình là của nhau!

Trấn Thành có được Hari Won, hay ông Hoàng Kiều có được Ngọc Trinh đều có lẽ chẳng phải vì tiền (dù bằng cách thức nào đó, cam đoan họ có thể giúp đỡ nguồn vốn cho các cô). Nhì mối tình thị phi này đều có một đặc điểm phổ biến, đó là sự vui vẻ của người thiếu phụ khi được công khai ái tình của mình.

"Ở bất kỳ nơi nào công cộng thì hành động kính yêu cũng là hành động đẹp cả. Sống được với nhau bao lâu thì hãy thật lòng bấy nhiêu lâu".

Nghe Trấn Thành nói chuyện để hiểu thế nào mới là tình yêu thực sự bất kể thời điểm đúng hay sai - Ảnh 5.

Chẳng bạn nào muốn có một tình yêu mà trong đó, họ yêu dấm yêu dúi, yêu lén lút thì thụt chỉ để gìn giữ cái tiêu chuẩn tầm thường và hình ảnh lung linh của bản thân mình. Ái tình trong bóng tối xấu số lắm. Không thể chia sớt cùng người nào, chẳng thể nói được với bạn nào, chẳng thể bộc bạch. Cười trong tĩnh mịch, khóc cũng trong yên lặng, yêu như thế như thể bị biệt giam tâm hồn vậy.

Khi yêu rất cần sự chúc phúc trong khoảng dân chúng bao quanh. Mà nếu như cứ phủ lên đó một tấm màn bí mật, lấy đâu ra sự chúc phúc?

Trấn Thành cho Hari Won được sự kiêu hãnh khi có thể bên nhau, có thể yêu đương công khai, nhất là khi mối tình của nhị người bị cho là sai lạc. Dám đương đầu với phần lớn để bảo kê người mình yêu, đó là khả năng của Trấn Thành, và là bản lĩnh của dân chúng đại trượng phu. Họ cho người bản thân mình yêu biết được rằng, đối với họ, nửa kia là cả nhân loại, và để bảo vệ thế giới ấy, họ dám khiến cho rất nhiều.

Định nghĩa của từ "chỗ dựa", dễ chơi chỉ là vậy thôi.


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét