Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm

Sau khi Cẩm Tú Vị Ương xong xuôi phát sóng, ngôi vị số 1 trên bảng CSM 50 – top những bộ phim truyền hình được chiếu trong ngày tại China – đã nhịn nhường chỗ cho Trong khoảng Bỏ Em, Giữ Chặt Em. Thành quả có sự tham gia của Nai lưng Kiều Ân, Vương Khải cùng ngôi sao trẻ mới qua đời Kiều Nhậm Lương. Quả thực, Trong khoảng Bỏ Em, Giữ Chặt Em hệt như một "nồi lẩu" khi phim thuộc dạng đa phân mục. Thế nhưng "nồi lẩu" này sẽ không làm các bạn phải bế tắc. Có thể nói, nó là một trong những bộ phim truyền hình Hoa ngữ đáng xem nhất trong những ngày cuối năm 2016.

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 1.
“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 2.

Phải nói rằng, nhà sản xuất cùng tổ biên kịch của Trong khoảng Bỏ Em, Giữ Chặt Em đã cho hồ hết "gia vị" tham gia công trình này. Từ ngọt ngào đến "cẩu huyết", trong khoảng hài hước đến kịch tính, thậm chí còn có cả yếu tố đấu đá thương trường. Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em xoay quanh nữ chính Lệ Vi Vi (È Kiều Ân) – một nhà kiến tạo váy cưới tài ba, khó tính đã bước sang tuổi 30. Sau lần chạm chán tai nạn tại Paris rồi hôn mê suốt 2 04 tuần, cô thức giấc lại nhưng mất hoàn toàn ký ức có được trong 7 năm qua. Lệ Vi Vi vui mắt mở đầu lại với nghĩ suy mình mới chỉ 23 tuổi. Cô không ngờ rằng, thương hiệu áo cưới Linh Lung – nơi cô dốc hết mọi tinh hoa cùng tuổi trẻ của bản thân mình – đang gặp gỡ gian nan. Đối phương cạnh tranh trực tiếp với Linh Lung là thương hiệu Độ - đứng đầu là Giám đốc điều hành tài hoa Nai lưng Diệc Độ.

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 3.
“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 4.

Càng bất thần hơn, Nai lưng Diệc Độ lại từng là người Lệ Vi Vi yêu tha thiết. Nhưng vì một nguyên nhân nào đó, nhì người chia tay trong cực khổ. È cổ Diệc Độ cũng là duyên do khiến cho cô đổi mới cũng như trở nên máu lạnh. Lúc Vi Vi vô vọng nhất, cô rất may mắn khi vẫn có Hoắc Kiêu – anh bạn thanh mai trúc mã - ở bên. Sau này Vi Vi bị mất trí nhớ, Hoắc Kiêu vẫn nhất thiết kiểm soát an ninh cô cũng như nỗ lực tách cô khỏi Trằn Diệc Độ. Thế nhưng, số mệnh vẫn cứ đưa đẩy, để Vi Vi đi về bên người đã từng là nguyên do khiến cô tổn thương…

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 5.
“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 6.

Xét về yếu tố gây cười, mọi sự dồn vào một chỗ sẽ đổ dồn vào anh hùng Lệ Vi Vi - người phụ nữ 30 tuổi sống với ký ức của một cô gái 23 tuổi. Quên hết mọi kỷ niệm đau đớn liên quan tới Trằn Diệc Độ, Vi Vi trở thành hoạt bát, náo nhiệt và dễ thương hơn. Vì phải cố ra vẻ là Vi Vi ngày xưa, cô nàng đã tạo nên nhiều cảnh huống khiến những người bao quanh vừa thất kinh thất đảm, vừa dở khóc dở cười. Đối mặt với Giám đốc điều hành Trằn, Vi Vi luôn rất khảng khái, thái độ cừu địch cũng không còn gay gắt như trước. Đặc biệt, cô nàng hay có những "suy nghĩ biến thái", tự cho bản thân là Đông Phương Bất Bại trừng phạt ma cà rồng Trần Diệc Độ.

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 7.
“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 8.

Mối quan hệ giữa Vi Vi – Trần Diệc Độ cũng là điểm nhấn tạo nên nhân tố "cẩu huyết" và ngọt ngào. Trong hơn 20 tập đầu, tình cảm của họ từ tình địch dần chuyển sang yêu đương mặn nồng như thuở xưa. Từng nụ hôn, ánh mắt mà cả nhì trao nhau khiến cho khán giả chìm trong "biển kẹo". Chưa kể, Độ "ca" còn có đa số câu nói để đời cùng cử chỉ ân cần với nữ chính, khiến cho fan nữ đổ rần rần. Đương nhiên tới giữa phim, Vi Vi lại bất ngờ đòi chia tay Nai lưng Diệc Độ, đẩy tình yêu của họ vào thuyệt vọng cùng bi lụy. Đan xen cùng những âm mưu tinh vi chốn thương trường, nhì người có kỹ năng bước vào một màn đối đầu mới.

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 9.

Lấy chủ đề kiến tạo thời trang, hẳn nhiên Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em cũng khai thác góc cạnh đấu trí thương trường trong bộ phim này. Cụ thể ở đây là sự cạnh tranh giữa nhì thương hiệu áo cưới nổi tiếng nhất hai là Linh Lung và Độ. Sự đấu đá này được biểu lộ rõ ràng, trong khoảng tậu chuộc viên chức, cài điệp báo viên để thu thập tin tức nội bộ cho tới việc mua cách thức lôi cuốn sự lưu ý của chủ đầu tư. Chẳng những thế, tác phẩm còn phản chiếu khía cạnh giành giật quyền lực ngầm nội bộ trong các công ti lớn. Tình tiết nổi bật nhất là việc chú của Hoắc Kiêu luôn sắm cách thức cướp vị trí Tổng giám đốc Linh Lung của anh và đẩy Hoắc Kiêu cùng Vi Vi khỏi công ti. Những cốt truyện như vậy không mới nhưng tạo nên kịch tính cho phim.

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 10.

Về diễn xuất, Vương Khải không khiến khán giả thuyệt vọng. Trước nay, anh thường gắn liền với hình tượng cương trực qua các vai diễn như Lý Huân Nhiên (Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến) hay Quý Bạch (Ví như Ốc Sên Có Tình Yêu). Với hero Trằn Diệc Độ, Vương Khải "hô biến" thành vị tổng tài khắc nghiệt nhưng vẫn có nét đáng yêu. Biến hóa xúc cảm cũng là sở trường của Vương Khải. Anh đặc biệt gây tuyệt hảo mạnh với người xem bằng ánh mắt nhân thức nói của bản thân mình. Chỉ 1 giây trước còn ghẻ lạnh, thế nhưng khi đối diện với Vi Vi cùng kỷ niệm từng có giữa họ, ở Nai lưng Diệc Độ đã toát lên vẻ cực khổ, thâm tình.

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 11.

Nam phụ Hoắc Kiêu do Kiều Nhậm Lương thủ vai cũng làm người theo dõi vừa yêu vừa thương. Hoắc Kiêu yêu đơn phương Vi Vi và luôn một lòng bảo vệ cô trước bao sóng gió. Vẻ ôn hòa, ấm áp của anh chỉ xuất hiện trước mặt Vi Vi. Còn khi đối mặt với quân địch, Hoắc Kiêu lại thay đổi 180 độ. Anh sắc sảo, khỏe mạnh và không kém phần âm mưu. Diễn xuất của Kiều Nhậm Lương cũng chiếm được đánh giá tích cực. Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em và Nữ Vương Tuyết là công trình truyền hình sau cùng mà Kiều Nhậm Lương tham gia trước khi tự tử. Không ít người cảm thấy tiếc cho một khả năng trẻ đã ra đi quá sớm.

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 12.

Về È cổ Kiều Ân, trước nay, cô vẫn là một trong những nữ diễn viên chiếm hữu khoa học diễn tốt trên màn ảnh. Với Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em, Trần Kiều Ân nhập vai rất khả quan cũng như khắc họa được một Vi Vi vừa xinh đẹp vừa gớm ghê. Thế nhưng xét trên mặt bằng bình thường, Lệ Vi Vi ko phải vai diễn nổi bật của Trằn Kiều Ân mà là dạng vai đã quá không xa lạ với cô. Khi theo dõi phim, một vài người nghĩ là, Lệ Vi Vi rất giống với anh hùng Tiền Bảo Bảo mà Trần Kiều Ân từng biểu thị trong tác phẩm Vẫn Cứ Thích Em.

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 13.

Tuyến hero phụ cũng là điểm nhấn đáng chú ý của Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em – khác lạ là nhóm đồng nghiệp của Vi Vi tại Linh Lung. Phối thích hợp cùng tiết tấu của bộ phim, họ mang đến cho người theo dõi những phút thoải mái cười thả ga. Đồng thời, cũng góp phần giúp tác phẩm được mở mang hơn, không bị bó hẹp vào mối quan hệ tay ba giữa Hoắc Kiêu, Lệ Vi Vi cùng È cổ Diệc Độ.

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 14.

Nhìn phổ biến, Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em là một bộ phim truyền hình giải trí đáng xem nếu như bạn muốn mua một nồi lẩu đượm đà để xả stress trong những ngày cuối năm. Phim có thời lượng 39 tập và vẫn đang được phát sóng trên đài Hồ Nam tham gia các ngày trong tuần.


Có thể bạn quan tâm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét