Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Thanh Hoá: Nhà thầu bán đất thải công trình kiếm lời mờ ám, doanh nghiệp quản lý ở đâu? |

(Xây đắp) - Thay vì tải đất thải đến vị trí bãi thải để đổ, thì nhà thầu xây dựng đem tới nhà máy gạch để bán kiếm lời phi nghĩa, khiến cho thất thoát tiền thuế của nhà nước. Nhà đầu tư và tổ chức trả lời giám sát lại “không biết” điều trên. chậm triển khai là sai phạm tại dự án “Con đường trục chính trọng điểm thành phố Vĩnh Lộc nối QL217 với QL45 thị xã Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá”.

Thời gian qua, Báo Xây dựng nhận được tin tức trong khoảng vài tổ chức trên địa bàn tỉnh giấc Thanh Hoá đề đạt về việc trong quá trình thiết kế dự án tuyến trục đường: Đường trục chính trung tâm thị trấn Vĩnh Lộc nối QL217 với QL45 thị xã Vĩnh Lộc thức giấc Thanh Hoá. Nhà thầu xây cất đã vận tải đất thải từ công trình đem đi bán kiếm lời “phi chính nghĩa”.


Nhà thầu đang đào lớp đất phong hoá và chuyên chở tới nhà máy gạch.

Để có những thông tin khách quan, ngày 20/12, phóng viên đã xuất hiện tại công trường công trình trên, quan sát và ghi nhận những nội dung vài tổ chức đề đạt là hoàn toàn có hạ tầng. Hiện tại, nhà thầu đang trong công đoạn bóc lớp phong hoá và vận chuyển đến bãi thải để đổ. Đương nhiên, thay vì chuyên chở đến bãi thải thì nhà thầu tải đến nhà máy gạch tuynel Định Liên (phường Định Liên, huyện Lặng Định) để bán kiếm lời.


Xe đất thải chạy qua cổng UBND huyện Vĩnh Lộc xuống nhà máy gạch Định Liên.

Được biết, dự án tuyến đường trục chính trọng tâm đô thị Vĩnh Lộc nối QL217 với QL45 (quận Vĩnh Lộc) o UBND thị xã Vĩnh Lộc làm nhà đầu tư. Quy mô xây dựng: Đầu tư xây dựng tuyến trục đường đạt quy mô trục đường phường chính đô thị thứ yếu (Tiêu chuẩn TCXDVN 104-2007); chiều dài tuyến hơn 3,1km; vận tốc thiết kế 80km/h; chiều rộng nền các con phố 25m. Công trình trên có tổng mức đầu cơ hơn 130 tỷ đồng (trong đó phần xây lắp là hơn 105 tỷ đồng).

Ông Lê Văn Thao (Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc, Phó Ban QLDA) và ông Trịnh Xuân Thắng Trưởng phòng Kinh tế và Cơ sở, Phó Ban QLDA) cho nhân thức: Công trình trên có bốn vị trí đổ thải tại các phố Vĩnh Hoà, Vĩnh Long, Vĩnh Thành, Vĩnh Phúc (quận Vĩnh Lộc). Nhà thầu kiến tạo là liên danh Tổ chức kinh doanh Cổ phần Đầu cơ xây dựng Hoàng Hải và Tổ chức kinh doanh TNHH Trả lời Đầu tư xây dựng Khánh Linh. Đơn vị tư vấn giám sát là Tổ chức kinh doanh Cũ rích phần tư vấn đầu cơ và xây đắp Trường Phát.

Khi phóng viên hỏi về việc nhà thầu vận chuyển đất thải đem đi bán cho nhà máy gạch tuynel Định Liên ở thị xã Lặng Định nhà đầu tư có nắm được không, ông Thao giải đáp: Nhân tố này chúng tôi chưa nắm được vì họ tranh thủ chạy tham gia buổi trưa, mà quãng tuyến phố chuyển vận cũng rất dài. Báo chí đã phản chiếu chúng tôi cảm ơn. Cái khó nhất ở hiện giờ là không thể đứng trạm xe buyt mà quán triệt, mà chỉ đứng ở bãi quán triệt thôi. Chúng tôi sẽ phải tăng cường giám sát ở đó…


Đất thải được đổ tham gia khu nguyên liệu nhà máy gạch Định Liên.

Việc nhà thầu chuyên chở đất thải đem đi bán kiếm lời mờ ám liệu có phải nhà đầu tư và đơn vị trả lời giám sát đích thực “không nhân thức”? Hay chăng chủ đầu tư và công ty tư vấn giám sát đang cố ý làm ngơ cho nhà thầu chuyển vận đất thải đi bán kiếm lời gian tà?

È Cường


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét