Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Vài quận ở TP HCM được bắt buộc sáp nhập |

Theo Phó giám đốc Sở Nội vụ TP HCM Đỗ Văn Đạo, việc sáp nhập thị xã 4 vào một huyện khác sẽ tinh giản biên chế, vì diện tích ở đây quá gầy mà vẫn cần hoàn toản bộ máy hành chính.

Tại buổi khiến việc của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng với Quận uỷ Bình Tân chiều 23/12, ông Đỗ Văn Đạo đề nghị sáp nhập một số doanh nghiệp hành chính như xã và quận trên địa bàn.

"Chẳng hạn có thể sáp nhập thị xã 4 vào một huyện khác. Bởi quận này chỉ rộng 4 km2, dân số hơn 200.000 người. Nếu so sánh về quy mô, quận 4 bé xíu hơn cả phường Bình Hưng Hoà A (quận Bình Tân) nhưng vẫn phải duy trì một bộ máy vừa đủ trong khoảng huyện xuống 15 thị trấn", ông Đạo nói.

Phó giám đốc Sở Nội vụ cho nhân thức, 30 năm trước điều tinh giản biên chế giễu đã được đề cập và hiện này càng đòi hỏi gấp rút hơn. "Trình độ cán bộ, khoa học kỹ thuật được nâng lên. Cho nên phải tiến đến sáp nhập đơn vị hành chính để giảm biên chế giễu và gánh nặng cho bộ máy", ông Đạo nêu ý kiến.


Quận 4 có quy mô bé bỏng, dân số ít nhưng vẫn duy trì bộ máy hành chính đến 15 thị trấn. Ảnh: H.C

Bí thư Đinh La Thăng cho nhân thức, TP HCM sẽ không máy móc "chỗ nào cần tách thì vẫn tách, chỗ nào nhập thì vẫn nhập". Đô thị sẽ bình chọn lại toàn cục để nâng cao hiệu quả điều hành Nhà nước nhưng đồng thời phải chấp hành được chủ trương tinh giản biên giễu cợt.

"Yếu tố này sẽ cần một đề án toàn thể của đô thị chứ không khiến phân tán từng thị xã một", ông Thăng nói.

Về điều của huyện Bình Tân, ông Đinh La Thăng cũng nhắc lại việc "tuyến đường cao hơn nhà" tại các con phố Kinh Dương Vương, cùng lúc đòi hỏi thị xã Bình Tân cùng các tổ chức liên quan của thị trấn phải khiến cho ngừng điểm vụ việc này.

"Đương nhiên Sở GTVT và phổ thông tổ chức khác có can hệ. Nhưng nếu quận tham gia cuộc kịp thời, chúng ta có ý kiến ngay trong khoảng đầu thì chắc là không để hiện trạng tương tự", ông Thăng nói.


Theo Thiên Ngôn/vnexpress.net


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét